แบบนี้ก็ได้เหรอ!? เพจขาย ‘วุฒิการศึกษา’ ถูกกว่าค่าเทอม คนแชร์ (ไปด่า) ถล่มทลายเพียบ!!

กำลังกลายเป็นประเด็นที่พูดถึงกันมากมายอยู่ในโลกออนไลน์ ณ เวลานี้ เพราะจู่ๆ ก็มีการแชร์โพสต์ประกาศขาย ‘วุฒิการศึกษาราคาถูก’

โดยมีตั้งแต่วุฒิ ม.3 ไล่ขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงระดับปริญญาโทเลยทีเดียว แถมยังมีราคาอยู่ที่หลัก 2,500 บาท จนไปถึง 7,000 บาทเลยทีเดียว

เท่านั้นยังไม่พอยังมีการโปรโมทโพสต์ด้วยการจัดกิจกรรมกดแชร์ลุ้นรับวุฒิ ปริญญาตรี มูลค่า 5,000 บาทไปแบบฟรีๆ โดยไม่ต้องเสียเงิน ไม่ต้องเสียเวลาเรียนกันเลยทีเดียว

 

ในโพสต์มีเนื้อหาดังนี้

 

“วุฒิม.3 2500 ฿
วุฒิปวช. 3900 ฿
วุฒิกศน. 4000 ฿
วุฒิม.6 4000 ฿
วุฒิปวส. 4500 ฿
วุฒิป.ตรี 5000 ฿
วุฒิป.โท 7000 ฿

กรณีกดแชร์เปิดสาธารณะลดทันที500฿
อื่นๆ.. สามารถสอบถามได้ค่ะ
มัดจำ50% เริ่มงานทันที จ่ายเต็มลด10%
วุฒิใช้ได้จริง ใช้ไม่ได้ยินดีคืนเงินเต็มจำนวน

สำหรับผู้มีความประสงค์ดังนี้.
– เรียนช้าหรืออยากเรียนพร้อมเพื่อนรุ่นเดียวกัน
– ต้องการอัพเกรดหรือติดศูนย์ ร. มส. ทำเกรด3.5+
– เรียนม.ต้นแต่อยากเข้าเรียนม.ปลายก่อนเพื่อน
– ใช้ในการสมัครงาน
– อัพเงินเดือน *โดยเฉพาะพนง.เซเว่น

รับประกันความปลอดภัยเนียนจนแยกไม่ออกว่าเป็นวุฒิสั่งทำ.
วุฒิออกโดยบุคลากรภายในปลอดภัยชัวร์
พร้อมให้คำปรึกษาในด้านการสมัครเรียนและสมัครงาน

จุดประสงค์ของทีมงาน.
ช่วยเหลือสำหรับบุคคลที่ขาดวุฒิการศึกษาในการสมัครงานและแก้เกรดสำหรับนร.ที่ติด 0 ร. มส. สำหรับคนที่อยากซื้อใว้ประดับบ้านเราไม่ทำให้ค่ะ

สิ่งที่ต้องใช้เมื่อสั่งทำ.
1. รูปถ่ายหน้าตรงชุดอะไรก็ได้ [เราตัดต่อเอาส่วนหัว]
2. ทะเบียนบ้าน. [ชื่อบิดามารดาให้ชัด]
3. บัตรประชาชน [เลขบัตรและชื่อต้องชัด]
*ถ่ายเป็นรูปภาพส่งทางแชทเพจได้เลยค่ะ*

เริ่มงานทันทีหลังชำระมัดจำ50% เสร็จไม่เกิน1วัน
[ส่งฟรี EMS ไปรษณีย์ไทย ]”

 

1

 

ทำให้ชาวโซเชียลต่างก็ให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก โดยมีคนเข้าไปกดแสดงความรู้สึกในโพสต์ดังกล่าวถึง 10,000 ครั้ง และกดแชร์ไปกว่า 22,000 ครั้งเลยทีเดียว

 

2

 

ซึ่งจากการดูข้อมูลในสิ่งที่ต้องใช้ในการสั่งทำแล้ว ที่ต้องการข้อมูลบัตรประชาชน รูป และทะเบียนบ้านของเราและทั้งของพ่อแม่ไปใช้นั้นดูเหมือนเป็นเรื่องที่อันตรายมากเลยล่ะ

เพราะในกรณีที่เรามีสำเนาบัตรประชาชน เราสามารถเปิดบัญชีธนาคารได้ (จะนำไปทำการผิดกฎหมายก็ไม่อาจทราบได้ และแน่นอนว่าหากเกิดอะไรขึ้นมามิจฉาชีพก็จะถูกจับกุมตามตัวได้ยากมากๆ เพราะไม่ได้ใช้ข้อมูลของตัวเอง)

และที่สำคัญ สามารถเข้าถึงบัญชีธนาคารของเราที่มีอยู่ก่อนหน้านั้นได้ด้วยนะเออ (อันตรายสุดๆ ไปเลยนะเนี่ย)

 

3

 

4

 

5

 

หลังจากที่ #เหมียวหง่าว ไล่อ่านคอมเม้นต์แล้วก็พบว่ามีผู้คนไม่น้อยเช่นกันที่มีท่าทีว่าจะสนใจอยู่ ซึ่งทางเพจก็แนะนำให้ทักแชทไปถามรายละเอียดเพิ่มเติม

6

 

7

 

8

 

บ้างก็มาทักท้วงว่าทำแบบนี้มันทำลายการศึกษาชัดๆ เลยนี่หว่า และทางแอดมินก็ให้เหตุผลว่านี่เป็นการช่วยเหลือสังคมอย่างหนึ่ง เพราะช่วยผู้ขาดวุฒิในการสมัครงาน!?

9

 

บางคนก็บอกว่านี่มันเป็นการปลอมแปลงเอกสารทางราชการผิดกฎหมายชัดๆ ทางแอดมินก็ออกมาแก้ต่างว่าแค่ถ่ายเอกสารมานะ การก็อปปี้ไม่ได้ผิดแต่อย่างใด

(แต่ส่วนตัว #เหมียวหง่าว คิดว่าการเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนรูปเอาข้อมูลของลูกค้าใส่ไปในใบที่ก็อปปี้มาน่ะ มันคือการปลอมแปลงเอกสารนั่นแหละ!!)

10

 

บ้างก็มาเล่าให้ฟังว่าตัวเองเพิ่งจะแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่มาสมัครงาน เพราะปลอมแปลงวุฒิการศึกษา เป็นคดีอาญาและยอมความไม่ได้!!

11

 

จากการสืบค้นข้อมูลทางกฎหมายแล้วก็ได้เรื่องว่า การกระทำของทางเพจนี้น่าจะเข้าข่ายการปลอมแปลงเอกสารทางราชการ ซึ่งตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 266 แล้ว มีโทษต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาทเลยนะเออ

ส่วนคนที่นำเอกสารปลอมนี้ไปใช้เองก็มีความผิดด้วยเช่นกัน เพราะการปลอมแปลงวุฒิการศึกษานั้นความผิดาฐานปลอมแปลงเอกสารราชการ   ตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 265  ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 5 ปี

และปรับตั้งแต่ 1,000 บาทถึง 10,000 บาท  และเมื่อได้ใช้วุฒิการศึกษาปลอมในการสมัครงาน  ก็ย่อมมีความผิดฐานใช้หรืออ้างเอกสารราชการปลอมในประการที่ว่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน  ต้องระวางโทษตามที่บัญญัติไว้ตามมาตรา 265 ตามนัยกฎหมายอาญามาตรา 268 อีกด้วย (อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับความผิดในการปลอมแปลงเอกสารได้ ที่เว็บไซต์นี้)

 

ก็ถือว่าน่าดึงดูดใจไม่เบาเลยนะเนี่ย เพราะแค่เสียเงินไม่กี่บาทไม่เสียเวลาก็ได้วุฒิการศึกษามาใช้สมัครงานแล้ว แต่เอาเข้าจริงๆ อาจจะมีเป้าหมายอย่างอื่นแอบแฝงอยู่ก็ได้ น่ากลัวง่ะT T

emo-124

ที่มา : วุฒิการศึกษาทุกระดับชั้นราคาถูก

Comments

Leave a Reply