จะแต่งทั้งทีต้องพิเศษ 9 งานพิธีสมรสจากทั่วโลก แบบไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน!!

ชีวิตของคนเราส่วนใหญ่คงแต่งงานกันแค่รอบเดียว เพื่อเป็นการประกาศความรักต่อหน้าสักขีพยานทั้งหลาย งานแต่งงานก็ต้องจัดให้เหมาะสมกับการที่เราจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ กับคนรักอย่างชั่วนิรันดร์

แต่ทว่าสมัยนี้ จะจัดงานแต่งในโรงแรม ยืนตัดเค้ก เสร็จแล้วก็โยนช่อดอกไม้ ดูเป็นอะไรที่น่าเบื่อ และซ้ำซากจำเจ เราเลยจะพาไปรู้จักกับ 9 พิธีสมรสที่เปิดตัวออกมาได้แตกต่างไม่เหมือนใคร เพราะแต่งงานทั้งที มันต้องเอาให้พิเศษที่สุดไปเลยสิ!!

 

1. คู่รักที่แต่งงานด้วยการเปลื้องผ้าต่อหน้าแขก 250 คน

เป็นงานแต่งงานของ Ellie Barton และ Phil Hendicott สองคู่สมรสชาวออสเตรเลีย พวกเขาได้ตัดสินใจที่จะประกาศความรักต่อหน้าแขกผู้มีเกียรติ 250 คน ด้วยการสวมชุดวันเกิด (ก็คือไม่ใส่นั่นแหละ) ยกเว้นก็แต่ฝ่ายเจ้าสาวที่มีกางเกงในปิดไว้อยู่ ก็ความรักมันเป็นเรื่องของหัวใจ ไม่ใช่เรื่องของเสื้อผ้านี่เนาะ

1

 

2. แต่งงานกันบนที่โดดบันจี้จั๊มพ์

งานสมรสครั้งนี้เกิดขึ้นในเมืองบรุสเซล ประเทศเบลเยียม Jeroen และ Sandra Kippers ได้ตัดสินใจที่จะไปจัดงานกันบนฐานกระโดดบันจี้จั๊มพ์ ความเจ๋งอยู่ที่ หลังจากทั้งคู่ได้ประกาศรับรักกันเรียบร้อยแล้ว ก็ทำการกระโดดเหินเวหาลงไปดื้อๆ ต่อหน้าแขกซะอย่างนั้น คงเป็นอะไรที่ตื่นเต้นสุดๆไปเลย

2

 

3. แต่งงานด้วยชุดเจ้าสาวที่ยาวเหลือเกิน

เป็นคอนเซ็ปการแต่งงานของคู่รักชาวจีน ในเมืองกวางเจา ทุกอย่างดำเนินเป็นไปตามปกติเหมือนคู่อื่นๆ เพียงแต่ความพิเศษของคู่นี้อยู่ที่ชุดของเจ้าสาว ที่มีขนาดความยาวถึง 1,362 เมตร แถมยังได้บันทึกลงในสถิติกินเนสบุ๊คอีกด้วยล่ะ

3

 

4. แต่งงานกันในร้านขายรองเท้า

คงไม่มีใครคิดจะไปจัดงานแต่งกันในร้านขายรองเท้าหรอกจริงมั้ย? แต่สำหรับ Lisa Satayut และ Drew Ellis ทั้งคู่ได้ตัดสินใจเชิญแขก และบาทหลวงมาจัดงานกันที่ร้านรองเท้า ‘T.J.Maxx’ ในรัฐมิชิแกน ส่วนเหตุผลนั้นก็แสนจะเรียบง่าย เพราะเธอชื่นชอบในรองเท้า และรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้มาที่นี่นั่นเอง

4

 

5. งานแต่งที่ประดับด้วยดอกกุหลาบ 99,999 ดอก

นี่มันยิ่งกว่าเพลงกุหลาบแดง ของไก่ พรรณนิกาซะอีก (ใครเกิดทันรู้ตัวไว้ด้วยนะว่าแก่แล้ว) เพราะสองคู่รักจากจีน Xiao Wang และ Xiao Liu ได้จัดงานแต่งอันยิ่งใหญ่อลังการ ซึ่งเต็มไปด้วยดอกกุหลาบเกือบแสน โรแมนติคเหลือเกิ๊นนน

5

 

6. แต่งงานกับเจ้าบ่าวที่อยู่ในหลุมศพ

นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจสุดๆ หญิงสาวที่ชื่อ Michelle Thomas ได้ตัดสินใจประกาศแต่งงานกับ Kevin Lavelle ชายผู้เป็นที่รักของเขา ที่กำลังทำงานอยู่ห่างไกลออกไปอย่างหนัก เพื่อเก็บออมเงินมาแต่งงาน และอยู่ใช้ชีวิตร่วมกัน

แต่ทว่าเขาถูกกลุ่มโจรร้ายเข้าปล้น และถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตในที่สุด ถึงแม้ร่างกายจะจากไป แต่ความรักของพวกเขาทั้งสองยังคงอยู่คู่กันเสมอชั่วนิรันดร์

6

 

7. แต่งงานกันในกรงดูฉลาม

April Pignataro และ Michael Curry คู่รักชาวนิวยอร์คเกอร์ ที่ตัดสินใจจัดงานแต่งงานกันใต้ท้องทะเลลึก ในบริเวณที่ชุกชุมไปด้วยฉลามดุหลายสายพันธุ์มาอยู่รวมกัน ถึงจะดูเผินๆแล้วไม่มีอะไร แต่ถ้าได้ไปอยู่ตรงนั้นจริงๆ เป็นใครก็ต้องรู้สึกเสียวบ้างแหละหน่าาา

7

 

8. แต่งงานกันระหว่างปั่นจักรยาน

คู่รักชาวรัสเซียคู่นี้ ตัดสินใจที่จะจัดงานแต่งที่แตกต่าง แต่กลับดีต่อสุขภาพ เพราะทั้งคู่ปั่นจักรยานไปรอบเมือง พร้อมกับแขกผู้มีเกียรติที่ต้องปั่นจักรยานตามด้วยเช่นกัน ในระหว่างการปั่นก็ทำพิธีตามธรรมเนียมไปเรื่อยๆ จนมาถึงจุดสิ้นสุด ที่ต้องลงจากจักรยาน และจุมพิตกัน อร๊ายยจบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งจัง

8

 

9. งานแต่งที่มีเพื่อนเจ้าสาวมาร่วม 110 คน!!

เชื่อมั้ยว่ากินเนสบุ๊คได้บันทึกสถิติ เพื่อนเจ้าสาวมาร่วมงานมากที่สุดในโลกครั้งนี้ไว้ด้วย งานแต่งนี้เป็นของ Jill Stapleton ซึ่งเธอเป็นเจ้าของโรงเรียนสอนเต้น และมีลูกศิษย์มากมาย เธอจึงตัดสินใจชวนทุกคนมาร่วมงาน เพื่อร่วมกันสร้างสถิติที่จะนำไปบันทึกในกินเนสบุ๊ค เรียกได้ว่างานเดียวเจ๊ควบ 2 เลย

9

 

เผื่อว่าใครที่มีแพลนจะแต่งงานกันในอนาคต นี่อาจเป็นไอเดียแปลกๆ ที่ทำให้เราได้เห็นว่า แบบนี้ก็ได้ด้วยเหรอ?

emo-117

ที่มา: Oddee

Comments

Leave a Reply