Amazon Go ทำร้านสะดวกซื้อล้ำยุค ไม่ต้องมีพนักงาน หยิบของ-จ่ายเงินผ่านแอพ-เดินออกได้เลย!!

สำหรับร้านค้าออนไลน์ก็คงไม่มีที่ไหนที่จะเป็นที่นิยมเท่ากับ Amazon อีกแล้ว และล่าสุดพวกเขาก็เตรียมทำให้ร้านค้าของพวกเขาออกมาเป็นรูปธรรมมากขึ้นแล้วล่ะ!!

 

Amazon Go โครงการใหม่ของ Amazon ที่จะมาตีตลาดร้านขายของชำในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ความพิเศษของมันมากกว่านั้น ไม่เหมือน 7-11, Family Mart หรือ Lotus Express อย่างที่เปิดกันในบ้านเราหรอกนะ

เพราะในร้านค้า Amazon Go นั้น คุณไม่ต้องเสียเวลาต่อแถวหรือเข้าคิวรอจ่ายเงิน แต่คุณสามารถเดินเข้าไปหยิบของต่างๆ ที่คุณต้องการ และจ่ายเงินผ่านแอพพลิเคชั่นได้เลยแบบไม่ต้องรอ!!

 

Amazon Go

1-13

 

Amazon วางแผนการระยะยาว 10 ปีเพื่อสร้างร้านค้าแบบนี้ขึ้น 2,800 ร้านที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และเป้าหมายแรกของพวกเขาคือย่านดาวน์ทาวน์ของเมือง Seattle

โดยสินค้าในร้านก็จะเป็นพวกของอุปโภคบริโภคทั่วไป เช่นอาหารสำเร็จรูป ขนมปัง นม ที่สามารถหาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ต โดยแต่ละสาขาจะมีพื้นที่ราวๆ 167 ตารางเมตรเท่านั้น (ค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับร้านอื่นๆ)

 

Amazon Go

3-12

 

ร้านค้าผ่านแอพพลิเคชั่นแห่งอนาคต

6-15

 

เดินเลือกไปก็หยิบของกันได้ แอพพลิเคชั่นจะทำงานว่าคุณหยิบของนั้นใส่รถเข็น หรือถ้าเปลี่ยนใจวางคืน ก็จะถูกตัดออกจากรายการโดยอัตโนมัติ

4-13

 

ไม่ต้องเสียเวลาต่อคิว

ด้วยระบบดังกล่าว ทำให้ไม่ต้องมีพนักงานคิดเงิน หรือกระทั่งแถวต่อคิวแบบห้างทั่วไป เพราะระบบจะรู้เองว่าคุณหยิบอะไรไปบ้าง และตัดเงินคุณผ่านทางบัญชีโดยอัตโนมัติ

5-9

 

ง่ายดายเพียงแค่คลิก!!

ทำให้เราเห็นภาพของการซื้อของในร้านสะดวกซื้อยุคอนาคต ที่จะช่วยทั้งประหยัดเวลา แรงงาน รวมถึงสะดวกสบายขึ้น อีกเยอะทีเดียว

2-13-1

 

สาขาแรกที่กำลังจะเปิดนี้…

สาขาที่กำลังจะเปิดในย่านใจกลางเมือง Seattle

7-11

 

ปิดท้ายไปด้วยคลิปวิดีโอโปรโมทร้านสะดวกซื้อแห่งยุคอนาคตนี้ ซึ่งต้องยอมรับว่าไอเดียล้ำมากเลยล่ะ

 

เดี๋ยวนี้อะไรก็ต้องรวดเร็วแบบนี้ล่ะเนาะ ถ้าพูดถึงเรื่องความเร็วแล้วก็ต้องยอมรับว่า Amazon นี่เป็นผู้นำของเรื่องนี้เลยจริงๆ

emo-156

 

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply