รู้จัก ‘สระว่ายน้ำใหญ่ที่สุดในโลก’ ความยาว 1 กิโลเมตร ว่ายรอบเดียวคงเหนื่อยไปอีกนาน..

ลองบอกกันหน่อยสิว่า สระว่ายน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นมาอยู่ที่ไหนกันบ้าง!? แล้วที่ว่ามันมีขนาดกว้างใหญ่เนี่ย มันจะใหญ่สักแค่ไหนกัน สามารถนำไปเทียบกับอะไรได้บ้าง?

สำหรับ #เหมียวขี้อ้อน คิดว่าคงไม่มีสระว่ายน้ำที่ไหนใหญ่ไปกว่าสระว่ายน้ำจาก “Alfonso del Mar resort” รีสอร์ทหรูในเมือง Algarrobo ประเทศชิลี ที่สร้างขึ้นมาโดย Biochmeist ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Crystal Lagoon Fernando Fischmann

 

biggest-swimming-pool1

 

และถึงแม้ว่าจะไม่เคยได้ไปเห็นความยิ่งใหญ่อลังการด้วยสายตาตัวเอง แต่ขอรับประกันเลยว่า สระน้ำแห่งนี้มีขนาดใหญ่มาก ถึงขนาดเคยถูกบันทึกลง Guinness Book Of World Records แล้วว่าเป็นสระน้ำที่มี “ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก” อีกด้วย

แต่ในปัจจุบัน กลายเป็นสระน้ำที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของโลก เนื่องจากมีสวนน้ำในรีสอร์ท Sharm El Sheikh ประเทศอียิปต์ ที่สร้างขึ้นโดยบริษัทเดียวกัน และสร้างให้มีขนาดใหญ่กว่า จึงทำให้สวนน้ำแห่งนี้ได้ยึดอันดับ 1 ไปครองซะแล้ว

 

biggest-swimming-pool2

 

สำหรับสระว่ายน้ำแห่งนี้ได้สร้างเสร็จในปี 2006  โดยมีเนื้อที่กว่า 20 ไร่ มีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร และใช้เงินในการสร้างมากถึง 1 พันล้านดอลลาร์ หรือราวๆ 3 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

biggest-swimming-pool3

 

และที่สำคัญเพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า สระว่ายน้ำจากรีสอร์ทแห่งนี้เพียงสระเดียว มีพื้นที่กว้างมากถึงขนาดเมื่อนำมาเทียบกับสระน้ำโอลิมปิกต่อกัน 20 สระก็ยังเอาไม่อยู่เลยจ้า

biggest-swimming-pool4

biggest-swimming-pool5

 

นอกจากนี้ มันยังจุน้ำเอาไว้ทั้งหมดกว่า 66 ล้านแกลลอน หรือประมาณ 200 ล้านลิตร และยังมีความลึกมากถึง 35 เมตรอีกด้วย

biggest-swimming-pool6

 

ด้วยความลึกของมัน ทำให้สามารถนำไปใช้ฝึกทักษะในการดูปะการังได้ มันเจ๋งก็ตรงนี้นี่แหละ!!

biggest-swimming-pool7

 

สำหรับสระว่ายน้ำจากรีสอร์ทแห่งนี้ จะมีระบบดูดน้ำเค็มมาจากทะเลที่ควบคุมโดยระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะเป็นการกรองมาใช้ในสระ ก่อนจะปล่อยไหลลงสู่ทะเล แล้วดูดน้ำทะเลกลับมาใช้ใหม่นั่นเอง

biggest-swimming-pool8

 

เป็นสระว่ายน้ำทกลางแจ้งที่มีขนาดใหญ่มาก และถ้าหากคุณได้ลงไปเล่นน้ำในสระแห่งนี้ ไม่ต้องกลัวว่ามันจะหนาวเย็นจนเกินไป เพราะแสงแดดจะช่วยทำให้สระอุ่นขึ้นประมาณ 26 องศาเซลเซียส งานนี้ได้เล่นน้ำกันจนเพลินแน่นอน

biggest-swimming-pool9

biggest-swimming-pool10

 

ด้วยความที่เป็นสระว่ายน้ำที่มีขนาดใหญ่มาก ดังนั้น ทางรีสอร์ทจึงมีการเสียค่าดูแลที่มากถึงปีละ 4 ล้านดอลลาร์ หรือราวๆ 100 กว่าล้านบาทเลยทีเดียว

biggest-swimming-pool11

 

นอกจากความสวยงามอลังการงานสร้างแล้ว น้ำที่สระว่ายน้ำก็ดูใสสะอาด น่าลงไปเล่นๆ มากอีกด้วย…

biggest-swimming-pool13

 

และถ้าหากใครที่มีโอกาสไปเที่ยวเมือง Algarrobo ประเทศชิลี ก็อย่าลืมแวะไปเยี่ยมเยือนสระว่ายน้ำแห่งนี้ดูน้า แล้วอย่าลืมบอกกันด้วยละว่าสถานที่จริงสวยเหมือนในรูปหรือเปล่า

ที่มา : elitereaders

Comments

Leave a Reply