้ดิสอิสเจแปน.. หนุ่มผลิตเสื้อคลุมโซล่าเซลล์ ได้ทั้งกันหนาว และชาร์จแบต ในเวลาเดียวกัน!!

คุณเคยประสบปัญหา แบตฯมือถือหมดระหว่างทางแต่ไม่มีแบตฯสำรองมั้ย? แล้วคุณเคยประสบปัญหากับการเดินทางในสภาพอากาศที่หนาวเหน็บมั้ย? ถ้าคุณเป็นหนึ่งในนั้น ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป… ไป.. ไป.. (ทำเสียงเอคโค่ด้วย)

เพราะตอนนี้ที่ญี่ปุ่น (อีกแล้ว) มีดีไซน์เนอร์หนุ่ม ‘Junya Watanabe’ ได้ออกแบบเสื้อโค๊ตพลังงานแสงอาทิตย์ ที่สามารถช่วยป้องกันความหนาวเหน็บ ที่เย็นซ่านไปถึงกระดูกดำ

แถมยังสามารถใช้เป็นที่ชาร์จอุปกรณ์ ‘แกดเจ็ต’ ทั้งหลายได้อีกด้วย นี่มันชักจะล้ำเกินไปแล้ว!!

 

จากการร่วมงานกันระหว่าง ดีไซน์เนอร์หนุ่มชาวญี่ปุ่น และบริษัทแฟชั่นชื่อดัง ‘COMME des GARÇONS’ จับมือกันผลิตเสื้อโค๊ตแห่งยุคอนาคต ‘FW16’

1

 

ผลงานการผสมผสานระหว่างความทันสมัย และแฟชั่นสุดฮิป จนออกมาเป็นเสื้อโค๊ตอันนี้ สนนราคาอยู่ที่ 88,000 บาท!!

ความพิเศษของมันไม่ใช่แค่เรื่องดีไซน์ แต่ชุดนี้จะมาคู่กับแผงโซล่าร์เซลล์ขนาดใหญ่ 4 อัน ติดอยู่กลางหลัง และด้านหน้าอีก 2 เพื่อใช้สำหรับกักเก็บพลังงานความร้อนจากแสงอาทิตย์ และทำให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้า ที่ใช้สำหรับการชาร์ตแบตฯ อุปกณ์ส่วนตัวทั้งหลายระหว่างวัน

 

ถึงแม้ว่าทางผู้ผลิตจะไม่ได้บอกว่า ต้องยืนอยู่กลางแดดนานกี่ชั่วโมง ถึงจะสามารถชาร์จได้ แต่เราเชื่อว่า เสื้อโค๊ตรุ่นนี้ เหมาะกับผู้ที่ชอบทำกิจกรรมนอกสถานที่ หรือนักเดินทางทั่วโลก รวมถึงเหล่าทหารผู้กล้าทั้งหลายด้วยเช่นกัน

2

 

เรียกได้ว่าต่อไปนี้ ใครที่ได้ครอบครองเสื้อโค๊ตตัวนี้ ไม่ต้องพกที่ชาร์จ หรือแบตฯสำรองให้เมื่อยไหล่อีกต่อไป อีกทั้งผู้ผลิตยังได้ใส่สายชาร์จเข้าไปให้อีกด้วยล่ะ

 

สำหรับใครที่สนใจอยากจะซื้อมาลองใส่ เข้าไปสั่งซื้อผ่านตัวแทนได้ที่ SSense แล้วกิจกรรมระหว่างวันในช่วงฤดูหนาวของคุณ จะสบายขึ้นอีกหลายเท่า!!

3

 

ถึงแม้ว่าจะเป็นนวัตกรรมรุ่นแรกๆ ที่ออกมาวางจำหน่าย แต่เราเชื่อว่านี้แหละ จะเป็นต้นแบบไอเดียสำคัญในอนาคต ให้กับการพัฒนาเสื้อแบบนี้ให้เหมาะสมกับทุกสภาพอากาศ เพราะถ้าเอามาใส่ในช่วงร้อนๆของไทยเรา มีหวังเป็นลมแน่ๆ

emo12

ที่มา: OddityCentral

Comments

Leave a Reply