หนุ่มไปเที่ยว ‘อลาสก้า’ จะถ่ายวิวสวยๆ เจอแต่วอลรัส วอลรัส และก็วอลรัส เต็มไปหมดเล๊ยยย!!

สงสัยว่าจะไม่ได้มีแค่ ‘แมว’ เท่านั้นล่ะมั้ง ที่คิดจะยึดครองโลกนี้แบบไม่ทันให้เราได้ตั้งตัว เพราะล่าสุดจากการรายงานข่าวของ Dailymail เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ข่าวระบุว่า ช่างภาพนาม ‘Rick Beldegreen’ ได้เก็บภาพปรากฏการณ์อันน่าประหลาดใจบางอย่าง เมื่อจู่ๆเหล่าวอลรัสนับพันชีวิต ต่างขึ้นมารวมตัวกันบนชายหาดหนึ่งของเกาะ ‘Aleutian’ ในรัฐอลาสก้า ประเทศสหรัฐฯ

ซึ่งเดิมทีช่างภาพคนนี้ ได้เดินทางมาจากเมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ท แคโรไลน่า เพื่อตามเก็บภาพของเจ้าวอลรัส แต่ทว่าเขากลับต้องอึ้ง เมื่อมาถึงแล้วพบว่า พวกมันมารวมตัวกันเยอะเหลือเกิ๊นนนน

 

และนี่ก็คือภาพที่ช่างภาพหนุ่มคนนี้มาเจอเข้า พวกมันนับพันตัวกำลังนอนเบียดกันอยู่ริมหาด อย่างสุขสบาย เหมือนว่าเมื่อคืนปาร์ตี้กันมาอย่างหนักเลยล่ะ

1

 

ปกติแล้วพวกมันเป็นสัตว์น้ำ และสัตว์สังคม ที่มักจะอาศัยอยู่ในแถบขั้วโลกเหนือ แต่การที่จู่ๆมีวอลรัสนับพันตัว มานอนเบียดกันอยู่ริมหาด เป็นอะไรที่แปลกประหลาดมาก

2

 

ผู้เชี่ยวชาญคาดว่า พวกมันน่าจะอพยพมาพร้อมกัน เนื่องจากบริเวณน้ำแข็งที่ใช้อาศัยอยู่เกิดละลายลงมา ทำให้พวกมันต้องรีบย้ายหาที่นอนพักผ่อนแห่งใหม่

3

 

เห็นอ้วนๆกลมๆแบบนี้ ส่วนใหญ่แล้วตัวนึงจะมีน้ำหนักประมาณ 1.5 ตัน อาหารโปรดของมันก็คือหอยที่พบใกล้พื้นมหาสมุทร อีกทั้งยังใช้หนวดในการตรวจจับหาอาหารอีกด้วย

4

 

ผิวหนังของมันจะหนามาก เพื่อการอยู่รอดในสภาพอากาศอันหนาวเหน็บ เมื่อโตเต็มที่อาจจะตัวใหญ่ได้มากถึง 3.5 เมตร เลยทีเดียว

5

 

อ้างอิงจาก National Geographic วอลรัสมีอยู่สองประเภท หนึ่งคือแอตแลนติควอลรัส อาศัยอยู่ตามฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของแคนาดา และกรีนแลนด์

6

 

และอีกประเภทคือ แปซิฟิควอลรัส พวกมันมักจะอาศัยอยู่บริเวณทะเลทางตอนเหนือของรัสเซีย และอลาสก้า

7

 

จากกลุ่มพิทักษ์สัตว์เผยว่า ปัจจุบันมีจำนวนประชากรวอลรัสทั้งสองสายพันธุ์รวมแล้วประมาณ 450,000 ตัวทั่วโลก

8

 

เพราะก่อนหน้านี้มันถูกล่าไปเป็นอาหาร เครื่องนุ่งห่ม น้ำมัน หรือแม้แต่อุปกรณ์ต่างๆ ที่ผลิตจึ้นมาจากอวัยวะของมัน แต่ปัจจุบันการล่าวอลรัส ถือว่าเป็นเรื่องผิดกฏหมายในสหรัฐฯ

9

 

และสำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ยังสะท้อนให้เราเห็นถึงภาวะโลกที่ร้อนมากขึ้น แม้แต่น้ำแข็งในแถบขั้วโลกเหนือยังละลาย จนพวกมันต้องอพยพหาแหล่งอาศัยใหม่

10

 

ถึงจะเป็นภาพที่ดูน่ารักสุดๆ แต่อีกแง่หนึ่งกลับสะท้อนปัญหาสภาพแวดล้อมของโลกเราที่เปลี่ยนแปลงไป

และคงไม่มีสัตว์ชนิดไหนจะทำลายโลกได้ดีเท่า มนุษย์เราอีกแล้ว

emo-133

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply