‘Galaxy Puzzle’ ตัวต่อที่จะเริ่มเล่นตรงไหนก็ได้ ต่อยังไงก็ได้ ไม่มีวันสิ้นสุด!!

หลายๆ คนคงจะเคยผ่านการเล่นการต่อจิ๊กซอว์มาแล้วตอนเด็กๆ เราจะรู้กันดีว่าการต่อจิ๊กซอว์นั้นจะเป็นการกำหนดรูปภาพมาให้แล้วเราก็ต่อๆ จนกลายมาเป็นรูปภาพนั้นๆ

แต่ในวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอแนะนำให้เพื่อนๆ รู้จักกับ Galaxy Puzzle ที่จะทำให้คนรักการต่อจิ๊กซอร์นั้นไม่รู้สึกเบื่อเลยแม้แต่น้อย เพราะเราสามารถเริ่มจากตรงไหนก็ได้ หรือจะต่อยังไงก็ได้ ไม่มีที่สิ้นสุด

 

Galaxy Puzzle จิ๊กซอว์ที่เล่นได้อย่างไม่มีสิ้นสุด โดยเจ้าจิ๊กซอว์นี้จะถูกตกแต่งเป็นรูปภาพของทางช้างเผือก และมีต้นแบบมาจากทฤษฎีขวดไคลน์ หรือ Klein Bottle (เป็นพื้นผิวที่ไม่มีขอบ และไม่สิ้นสุด)

 

1

 

และตัวต่อที่เป็น 3 มิติทั้งด้านในและด้านหน้าและด้านหลัง นั่นหมายความว่าเราสามารถกลับด้านตัวต่อแต่ละชิ้นและต่อไปอีกเรื่อยๆ ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

เพราะภาพทั้งหมดนั้นมันสามารถเอามาต่อกันได้จากหน้าไปถึงหลัง จากอีกข้างไปสู่อีกข้างหนึ่งได้ และถึงแม้ว่าเราจะไม่เห็นภาพทั้งหมดมาก่อน แต่เราก็สามารถเดาออกได้ว่าภาพมันควรจะเป็นอย่างไรต่อไป และมันจะค่อยๆ เคลื่อนไปทีละเล็กละน้อย

มันคล้ายกับว่าเรามองสิ่งต่างด้วยการหันหัวของเราไปรอบๆ เรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุดนั่นเอง

 

2

 

จิ๊กซอว์ทั้งหมดนั้นมี 133 ชิ้น ทำมาจากแผ่นไม้อัด (มีชิ้นพิเศษอยู่ 3 ชิ้นด้วยกัน ประกอบไปด้วยรูปนักบินอวกาศ, ยานอวกาศ, และจานดาวเทียม)

ซึ่งแบบที่เห็นนี้ไม่ได้เป็นแบบเดียวที่ถูกส่งเข้ามาประกวด และก็ได้รางวัลชนะเลิศก็เพราะว่าเราสามารถยกกาแลคซี่มาไว้บนโต๊ะทำงานได้

 

3

 

ตัวอย่างจำลองจินตนาการของจิกซอว์ชิ้นนี้

4

 

5

 

6

 

ลองไปชมคลิปการต่อเจ้าจิ๊กซอว์ Galaxy Puzzle กันที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

the Infinity Puzzle from Nervous System on Vimeo.

 

หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจก็สามารถเข้าไปสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ n-e-r-v-o-u-s ได้เลย ราคาประมาณ 3,500 บาทเอ๊งงงง!!

 

เอามานั่งต่อไปเรื่อยๆ มันก็ดูน่าสนไปอีกแบบเหมือนกันนะเนี่ย

emo-136

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply