12 สถิติโลกจากกินเนสส์บุ๊ค ที่อาจจะดูแปลกแต่ก็มีจริง (และคุณเองก็อาจจะทำได้ด้วย!!?)

ถ้าใครคิดว่าสถิติโลกมีไว้สำหรับผู้ที่มีความสามารถเหนือมนุษย์ หรือคนที่มีพรสวรรค์จากพระเจ้าแบบไม่เหมือนใครละก็ เราขอบอกเลยว่าคุณคิดผิดแล้วล่ะ

เพราะนี่คือ 12 สถิติโลก จาก ‘Guinness World Record’ สถาบันที่มักจะจัดอันดับสถิติเรื่องต่างๆ ทั่วโลกอยู่เสมอ แต่ทว่าสถิติทั้งหมดนี้ ใครๆก็ทำได้ แถมทำไปแล้วก็ไม่รู้ว่าจะทำไปเพื่อ?

 

1. เรียงหมากรุกเร็วที่สุดในโลก

ใครๆก็ต้องเคยผ่านการเล่นหมากรุกกันมาบ้างซักครั้งในชีวิต ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมส์ที่ต้องใช้สมอง และดูไม่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่ แต่ Dalibor Jablanovic จากเซอร์เบีย ได้สร้างสถิติจัดเรียกหมากบนโต๊ะทำเวลาได้เร็วที่สุด 34.20 วินาที ตั้งแต่ปี 2014 แล้วล่ะ

ถ้าใครรู้สึกเบื่อ หรือไม่มีอะไรจะทำจริงๆ ลองฝึกจัดวางหมากรุกให้เร็วที่สุดดู คุณอาจจะได้เป็นผู้ครองสถิติโลกคนใหม่ก็ได้นะ

1

 

2. เอารองเท้ามาวางต่อกันยาวที่สุดในโลก

เป็นการสร้างสถิติที่ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย แถมไม่รู้ว่าจะทำไปเพื่ออะไรอีกด้วย แต่สถิตินี้เป็นของทีมงานนิตยสาร ‘National Geographic Kids’ เอารองเท้าหลายพันคู่มาวางต่อกันรวมแล้วเป็นระยะทาง 2.65 กิโลฯ เมื่อปี 2008 นู้นแล้ว ว่าแต่มีใครสนใจจะรวมกลุ่มกันเอารองเท้ามาเรียงให้ไกลกว่านี้บ้างมั้ย?

2

 

3. กอดกันนานที่สุด

ใครที่ชอบอ้อนแฟน หรือชอบกอด เราขอแนะนำให้ทำลายสถิตินี้โดยด่วน เพราะเดิมทีมีคนทำสถิติกอดกันนานที่สุดได้ 24 ชั่วโมง กับอีก 33 นาที กติกาก็แสนง่ายดาย คุณทำกิจวัตรประจำวันได้เหมือนเดิม แต่ต้องกอดกันไว้ตลอดนะ มีใครว่างพอที่จะทำลายสถิติบ้างมั้ย?

3

 

4. มูนวอล์คได้ยาวที่สุดในเวลา 1 ชั่วโมง

แม้แต่ ‘ไมเคิล แจ็คสัน’ เจ้าของท่านี้ ยังไม่สามารถสร้างสถิติได้ขนาดนี้เลย เพราะ Krunoslav Budiselic จากโครเอเชีย ผู้ที่คลั่งไคล้การเดินกลับหลังแบบมูนวอล์คสุดๆ เค้าสามารถทำระยะได้ 5.6 กิโลเมตร ในเวลา 1 ชั่วโมง

ถ้าอยากจะสร้างสถิติใหม่ก็ไม่ยากเลย อันดับแรกเราต้องรู้ก่อนว่ามูนวอล์คมันทำยังไง และก็ฝึกให้มันได้ระยะทาง 1.6 กิโลฯ ภายในเวลา 17 นาที ว่าแต่จะทำไปเพื่อ?

4

 

5. ตอกไข่มือเดียวได้มากที่สุด ใน 1 นาที

ใครบอว่าการตอกไข่ไม่สำคัญ เพราะถ้าตอกไม่ชำนาญเราอาจจะได้กินเปลืองไข่ไปด้วยก็ได้ แต่ชาวอเมริกันคนหนึ่งนามว่า Ross McCurdy เค้าเป็นเซียนตอกไข่มือเดียวขั้นเทพ ด้วยเวลาแค่ 1 นาที เจ้าตัวสามารถตอกไข่ได้มากถึง 32 ใบเลยนะ ถ้าใครว่างจัดก็เชิญลองของได้เลยจ้า

5

 

6. กระโดดกางแขน กางขา เป็นรูปดาวได้มากที่สุด ใน 1 นาที

ด้วยความที่หลายๆคนมักจะมองว่า ชาวอเมริกันมีนิสัยที่ขี้เกียจ (สู้ไทยเราไม่ได้หร๊อกก) Ashrita Furman เลยประกาศลบคำสบประมาทชาวอเมริกัน และสร้างสถิติกระโดดอ้าแขน อ้าขา เหมือนปลาดาว ได้มากถึง 61 ครั้ง ภายใน 1 นาที โอ้ววโหววว มันช่างเป็นสถิติโลกที่ยิ่งใหญ่ ไร้เทียมทาน เหนือมนุษย์มากจริงๆเล๊ยย ให้ตายเถอะ

6

 

7. ออลี่สเก็ตบอร์ดได้มากสุด ใน 30 วินาที

‘Ollies’ หรือที่เรียกว่า ‘ออลี่’ คือการกระโดดบนสเก็ตบอร์ดแบบที่เรามักจะเห็นกันบ่อยๆนั่นแหละ เมื่อปี 2009 Sten Carr สามารถทำสถิติได้มากถึง 34 ครั้ง ใน 30 วินาที คือถ้าใจไม่รักการเล่นสเก็ตบอร์ดจริง ทำไม่ได้นะเนี่ย

7

 

8. ปอกส้ม และกินส้ม 3 ลูก ด้วยเวลาที่เร็วที่สุด

สถิตินี้เป็นของ ‘Ashrita Furman’ เจ้าของสถิติเดิมกับที่กระโดดอ้าแขน อ้าขา (สงสัยจะว่างมาก) เมื่อปี 2011 เจ้าตัวได้สร้างสถิติการปอกและกินส้ม 3 ลูก โดยทำเวลาได้ 9.72 วินาที ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นอะไรที่ไวมาก!!

แต่ทว่าสถิติยังไม่ถูกทำลายมาจนถึงทุกวันนี้ เหตุผลอาจจะเป็นเพราะคนไม่ค่อยรู้ว่ามันมีแบบนี้อยู่ด้วย ทีนี้ละใครที่ชอบกินส้มเป็นชีวิตจิตใจ ลองไปสร้างสถิติใหม่ได้เลยจ้า

8

 

9. นั่งดูทีวีนานที่สุด

คือต้องบอกก่อนว่า ถ้าไม่ว่างจริง ทำไม่ได้นะแบบนี้ สถิติการนั่งดูทีวีนานสุดที่เคยมีมาคือ 87 ชั่วโมง คิดแล้วก็นานถึง 4 วัน (มีอะไรให้ดูนักหนา)

มีทริคเล็กๆอยู่ว่า ถ้าใครอยากจะทำลายสถิติ ลองเรียกเพื่อนมาอยู่ด้วย และพยายามขยับเขยื้อนตัวเองตลอดไม่ให้ร่างกายหงอยหลับไป เดี๋ยวจะอดการได้เป็นแชมป์โลกดูทีวีไม่รู้ด้วยนะ

9

 

10. เป่าลูกโป่งจนแตกได้ไวที่สุดในโลก

ปกติแล้วจะเป่าลูกโป่งให้แตกต่อหน้าเรา คงเป็นอะไรที่คนไม่ค่อยทำกัน แต่พอรู้ว่ามันเอามาสร้างเป็นสถิติโลกได้ ก็ดูน่าสนใจขึ้นมามากเลยทีเดียว

สถิติเดิมมีคนทำไว้ได้ 13.62 วินาที ถ้าใครอยากจะพิชิตความท้าทายนี้ก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก เตรียมลมให้พร้อม เป่าออกมาให้สุดแรง และทำให้มันแตกใส่หน้าดังโบ๊ม ให้ไวที่สุด แค่นั้นเอง

10

 

11. เช็ดกระจกได้ไวที่สุด

อยากจะยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวมั้ย? เพราะไหนๆก็ต้องทำความสะอาดกระจกที่ทำงาน หรือที่บ้านแล้ว ทำไมไม่ลองสร้างความท้าทายด้วยการทำลายสถิติโลกจากของเดิม มีชาวอังกฤษทำไว้ได้ 9.14 วินาที ต่อกระจก 3 บาน ตั้งแต่ปี 2009 นี่ก็ผ่านมาหลายปีแล้ว ยังไม่มีใครทำลายสถิตินี้ได้เลยนะ จะรออะไรกันอยู่ล่ะ!!

11

 

12. ชู้ตบาสฯได้ไกลที่สุด

เป็นสถิติที่เพิ่งถูกสร้างเมื่อปี 2015 นี้เอง โดยนักบาสหนุ่มฉายา ‘Thunder Law’ จากทีม ‘Harlem Globetrotters’ ได้ชู๊ตลูกบาสไกลออกไป 3,345 ซม. ซึ่งใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงด้วยซ้ำกับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

แต่อย่าเผลอไปสร้างสถิติตอนกำลังเล่นกับทีมอยู่ล่ะ มีหวังโดนโค้ชด่าหัวเน่าแน่ๆ ฮ่าๆๆๆ

12

 

ถึงแม้ว่าสถิติจะมีมานานแล้ว แต่ทุกวันนี้ก็ยังไม่มีใครหาคำตอบได้ ว่าจะทำไปเพื่อ?

emo-92ที่มา: Orzzzz

Comments

Leave a Reply