ทำความรู้จัก “กีกี้จูโน่ นางฟ้าบ้านนา” แฟชั่นนิสต้าคลื่นลูกใหม่ ที่กำลังมาแรงจนฉุดไม่อยู่

จำได้ว่าเมื่อไม่นานมานี้ เราเคยนำเสนอภาพจากของ “กีกี้จูโน่ นางฟ้าบ้านนา” แฟชั่นนิสต้าคลื่นลูกใหม่ที่กำลังมาแรงมากในขณะนี้ ซึ่งน้องๆ ได้นำเสนอผลงานชุดแฟชั่นสุดอลังการงานสร้าง ที่ได้สร้างขึ้นมาด้วยตัวเองมาเผยแพร่ลงบนโลกโซเชียล จนทำให้กลายเป็นที่ชื่นชอบ และได้รับคำชื่นชมจากผู้ชมมากมาย

และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราจะเห็นได้ว่าชุดแฟชั่นแต่ละชุดที่พวกเขาเนรมิตขึ้นมานั้น ได้พัฒนา และมีความครีเอทขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ #เหมียวขี้อ้อน รู้สึกว่าอยากจะรู้จักน้องๆ ให้มากขึ้น

ดังนั้น เราจึงมีโอกาสได้สัมภาษณ์ไปสัมภาษณ์ คุณ “กีกี้” ถึงที่มาที่ไปเกี่ยวกับการแต่งตัวแฟชั่น พร้อมกับจุดประสงค์ของการสร้างสรรค์ชุดเหล่านี้ขึ้นมา ว่าแต่จะเป็นยังไงนั้น ไปรับชมกันเลย

 

wow1

 

สำหรับน้องๆ แต่ละคนมีชื่อว่า “กีกี้” อายุ 30 ปี “จูโน่” อายุ 8 ปี “แพมมี่” อายุ 14 ปี และ “แองจี้” อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมงาน แต่ตอนนี้ยังไม่ได้มาร่วมถ่ายงาน

wow2

 

ซึ่งจุดเริ่มต้น และแรงบันดาลใจที่ทำให้ออกมาแต่งตัวสุดเก๋แบบนี้ ทางคุณกีกี้ ได้เผยว่า “จุดเริ่มต้นของการเอาน้องๆ มาแต่งตัวแบบนี้นะคะ เริ่มแรกคือได้สร้างเพจนี้ขึ้นมา…

ซึ่งตัวกี้เองมีความชอบด้านแฟชั่นอยู่แล้ว แต่ไม่ได้จบทางด้านนี้โดยตรง พอได้กลับมาอยู่ที่บ้าน ก็เลยอยากนำเสนอชีวิตตามท้องนา และอยากจะนำวัสดุสิ่งของจากธรรมชาติที่อยู่รอบๆ ตัวมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด…

ชีวิตของเด็กบ้านนอก เราเกิดมาในครอบครัวที่ไม่ได้มีเงินเยอะแยะ แต่เราอยากจะมีชุดสวยๆ เก๋ใส่ เราก็เลยคิดว่า เอาอย่างนี้ไหม ลองมาหาสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวมาทำให้มันเป็นชุดสวยๆ ใส่ โดยที่เราไม่ต้องไปจ้างคนนั้นคนนี้แต่งหน้าทำชุดดีไหม ลองทำขึ้นมาเองดีกว่า”

 

wow3

 

สำหรับผลการตอบรับในช่วงแรกๆ ที่ได้นำผลงานของตัวเองลงเผยแพร่ในโซเชียลนั้น คุณกีกี้ได้บอกว่า ก็มีผู้ชมได้เข้ามาชื่นชม ว่าผลงานน่ารักดี แต่ก็ไม่ได้เยอะเท่าไหร่ เพราะตนเพิ่งจะเปิดเพจขึ้นมาอีกทั้งผู้คนก็ยังไม่ค่อยรู้จัก แต่พออัพเดทผลงานเรื่อยๆ ก็เริ่มมีคนสนใจมากขึ้น

 

wow4

 

ส่วนจุดประสงค์ในการแต่งตัวสวยๆ แบบนี้ เธอก็ได้เผยว่า “จุดประสงค์แรกนะคะ คือเราชอบอะไรทำนองนี้ เราก็อยากจะนำเสนอ และทำตามฝัน คืออยากมีร้านเสื้อผ้าที่ออกแบบร่วมยุคร่วมสมัย แต่ใช้ผ้าที่เป็นของชุมชนและท้องถิ่น

จุดประสงค์ที่สอง คือการนำเสนอชีวิตท้องไร่ท้องนา อยากให้ทุกคนสำนึกรักบ้านเกิด และอยากสร้างชื่อเสียงให้กับบ้านเกิดตัวเอง

จุดประสงค์ที่สามอยากให้ทุกๆ คนใช้ของที่อยู่รอบรอบตัวให้เกิดประโยชน์สูงสุด บางสิ่งบางอย่างแค่คิดต่างก็สวยงามอย่างไม่น่าเชื่อแล้ว”

 

wow5

 

นอกจากนี้ เธอยังได้เผยถึงการใช้เวลาในการเตรียมตัว สร้างอุปกรณ์แต่ละชิ้นขึ้นมา โดยแต่ละชุดที่สร้างขึ้นมาจะใช้เวลาไม่เหมือนกัน บางชุดสร้างเป็นชั่วโมง บางชุดก็ใช้เวลาทั้งวันเลยทีเดียว แต่ส่วนใหญ่ถ้าหากมองเห็นวัสดุต่างๆ ที่จะนำมาใช้เธอก็จะเริ่มร่างแบบก่อนเป็นอันดับแรก

ทางเราได้ถามกลับไปว่า ในอนาคตเธออยากจะทำงานด้านแฟชั่นไหม ซึ่งคุณกีกี้ก็ได้ตอบมาว่า “อยากค่ะ แต่ตอนนี้กำลังเก็บเงินเรียนด้านนี้อยู่ค่ะ”

 

wow6

 

สุดท้าย เธอยังได้ฝากถึงแฟนๆ ที่ได้ติดตาม และชื่นชอบผลงานของเธอว่า “พวกหนูขอขอบคุณทุกกำลังแรงใจที่มีให้พวกหนู มันคือแรงผลักดันให้พวกหนูพัฒนาศักยภาพ เพื่อให้ผลงานออกมาดียิ่งขึ้นไป และพวกหนูก็จะพัฒนาผลงานไปเรื่อยๆ …

อยากให้ติดตามและให้กำลังใจกันตลอดไปนะคะ เพราะอย่างน้อยเราอยากให้ทุกคนมีรอยยิ้ม เมื่อเข้ามาชมผลงานของพวกหนูค่ะ ขอบคุณมากค่ะ”

 

ได้รู้จักกับเจ้าตัวกันแล้ว ถ้าอย่างนั้นเราลองไปชมผลงานของเธอกันสักหน่อยดีกว่า

wow7 wow8 wow9 wow10 wow11 wow12 wow13 wow14 wow15 wow16 wow17 wow18 wow19

 

ได้เห็นผลงานสุดสร้างสรรค์ของน้องๆ ก็ทำให้เรารู้สึกว่าเด็กไทยก็เก่งไม่แพ้ชาติใดในโลกเหมือนกันนะ และในอนาคตเราคงจะได้เห็นผลงานของพวกเธอไปเฉิดฉายบนเวทีแฟชั่นระดับโลกอย่างแน่นอน

สำหรับเพื่อนๆ คนไหน ที่อยากจะเข้าไปติดตาม และรับชมผลงานอื่นๆ อีกมากมาย สามารถคลิกเข้าไปในเฟสบุ๊ค กีกี้จูโน่ นางฟ้าบ้านนา และอินสตาแกรม gigijoono ได้เลยจ้า

emo-136

ขอบคุณข้อมูลจาก กีกี้จูโน่ นางฟ้าบ้านนา

เรียบเรียงโดย #เหมียวขี้อ้อน

Comments

Leave a Reply