10 สุดยอดสิ่งที่สร้างมาจาก ‘เลโก้’ ต้องใช้ทั้งไอเดียล้ำ และความสามารถมากเลยล่ะ!!

ตอนสมัยที่ยังเป็นเด็ก เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเล่นตัวต่อ หรือที่เรียกแบบภาษาติดปากบ้านเราว่า ‘เลโก้’ ความสนุกมันก็อยู่ตรงที่ว่า ใครจะมีจินตนาการอันล้ำเลิศ สามารถนำตัวต่อรูปทรงต่างๆ มาติดกันให้กลายเป็นผลงานขนาดใหญ่ได้

(สำหรับ #เหมียวบ็อบ ทำได้แค่สร้างตึกนั่นแหละ เพราะมันง่ายสุดล่ะ หลังจากนั้นก็พังลงมา รู้สึกซะใจชิบเป๋ง!!)

คราวนี้เราจะพาไปชมสุดยอดสิ่งประดิษฐ์ ลำพังจะสร้างมันแบบธรรมดาก็ว่ายากแล้ว แต่นี่พวกพี่เค้าเล่นสร้างด้วยเลโก้ แถมยังมีขนาดใหญ่โต บางอย่างก็ต้องใช้สมาธิ และความอดทนอย่างสูง จนออกมาเป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซจากเลโก้ทั้ง 10 ชิ้นนี้แหละจ้า

 

1. ปืนกลเลโก้

เป็นผลงานของกลุ่ม ‘Flickr Group’ ผู้ผลิตอาวุธโดยใช้เลโก้ ซึ่งพวกเขาเคยทำมาหมดแล้วไม่ว่าจะเป็น มีด ปืนเล็ก ปืนสั้น ปืนยาว หรือแม้แต่ระเบิด ถ้าตอนกลางคืนถือเลโก้แบบนี้ออกไปด้วย รับรองมีโดนตำรวจเรียกแน่ๆ

1
ที่มา: Construction

 

2. ฟอร์ด มัสแตง รุ่นปี 1964

เป็นผลงานของบริษัทเลโก้เอง ซึ่งเค้าทำออกมาเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 40 ปี ของคลับรถมัสแตงในอเมริกา ทั้งหมดถูกต่อด้วยมือชิ้นต่อชิ้น และปัจจุบันมันถูกนำไปแสดงโชว์อยู่ที่ โรงเรียนสอนขับรถของฟอร์ด ณ ‘Legoland Resort’ รัฐฟลอริด้า

2
ที่มา: fordauthority

 

3. ปกอัลบั้มวง Led Zeppelin

สำหรับแฟนเพลงวงร็อคระดับตำนานจากเกาะอังกฤษ คงคุ้นหูคุ้นตากันดีว่านี่คือภาพปกอัลบั้มชุดที่ 4 ของพวกเขา โดยใช้ชื่อว่า ‘IV’ และผลงานการสร้างสรรค์ด้วยเลโก้นี้ เป็นฝีมือของ David Zambito หนึ่งในแฟนเพลงเดนตายของวงนั่นเอง

3
ที่มา: laughingsquid

 

ปกอัลบั้มต้นฉบับ

12

 

4. รถประจำการของแบทแมน

ศิลปินผู้มักจะสรรค์สร้างผลงานขึ้นมาจากเลโก้ ‘Nathan Sawaya’ ไม่เพียงแต่จะสร้างรถของแบทแมนที่มีขนาดใหญ่เท่าของจริงแล้ว มันยังใหญ่พอที่จะให้คนเข้าไปนั่งได้ทั้งคนเลยทีเดียว

ด้วยขนาดความยาวกว่า 540 ซม. หนักมากถึง 680 กิโลฯ และต้องใช้เลโก้จำนวนมากถึง 500,000 ชิ้น นี้มันงานระดับมาสเตอร์พีซชัดๆ!!

4
ที่มา: gizmodo

 

5. จำลองนักกีฬาเบสบอล

เรียกได้ว่าเป็นอนุเสาวรีย์ที่สร้างขึ้นมาจากเลโก้ เพื่อเป็นเกียรติให้แก่ผู้เล่นเบสบอลระดับตำนาน ‘David Ortiz’ ของทีม ‘Boston Red Sox’ งานนี้ต้องใช้เลโก้มากถึง 34,510 ชิ้น และทุ่มเวลาสร้างไป 290 ชั่วโมง!!

ที่มา: usatoday

 

6. เตียงนอน

เป็นการผลิตเตียงจากเลโก้ที่ดูมันจะเรียบง่าย แต่มันกลับเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ ที่แม้ว่าเราจะโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่การที่มีเตียงนอนแบบนี้ในบ้าน มันช่วยทำให้หวนคิดถึงวันวานในวัยเด็กได้ดีเหลือเกิน

6
ที่มา: thisiswhyimbroke

 

7. ตู้สำหรับรถเดินทาง

ตู้ที่ใช้สำหรับอยู่อาศัย และเอาไว้ติดพ่วงกับขบวนรถคาราวานเวลาออกเดินทางไปแดนไกลอันนี้ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อนำมาโชว์ในงาน ‘2015 Motorhome & Caravan Show’ ที่หอประชุมแห่งชาติ เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

ด้วยขนาดความสูง 2.2 เมตร ใช้เลโก้ไปมากถึง 200,000 ชิ้น ทำให้มันได้รับการบันทึกลงในสถิติกินเนสบุ๊คอีกด้วยล่ะ แถมภายในยังถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้จริง สำหรับคนที่ชอบออกเดินทาง

7
ที่มา: newsatlas

 

8. ดรอยด์รุ่น BB-8 จาก Star Wars

ถ้าใครที่เคยดูหนังภาคล่าสุดของ Star Wars: The Force Awakens คงจำเจ้าหุ่นโดรนด์จิ๋วสุดน่ารัก ที่เข้ามาทำหน้าที่แทน R2D2 ตัวนี้ได้

ส่วนผลงานการสร้างครั้งนี้ เป็นของกลุ่มคนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของหนังสงครามอวกาศเรื่องนี้ พวกเขารวมตัวกัน และช่วยกันสร้างเจ้าตัวนี้ เพื่อที่จะได้นำไปโชว์ในรอบพรีเมียร์ ที่ประเทศอังกฤษ

8
ที่มา: geekologie

 

9. ยานรบ X-Wing จาก Star Wars

สำหรับยานรบ ‘X-Wing Fighter’ รุ่นนี้ มันถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2013 เพื่อนำไปแสดงในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ของร้านเลโก้สาขานิวยอร์ค

เห็นเรียบๆแบบนี้ มันต้องใช้เลโก้ทั้งหมด 5 ล้านชิ้น และมีขนาดความยาวถึง 1.38 เมตร เรียกได้ว่าพยายามทำให้ใกล้เคียงกับต้นฉบับได้มากที่สุดเลยล่ะ

9
ที่มา: quora

 

10. เหล่าตัวละครจาก Scooby-Doo

สคูบี้ดู บี ดู๊วว!! และชาวแก๊งที่มักจะร่วมกันไขปริศนาเรื่องเล้นลับ ได้ถูกสร้างขึ้นมาโดยใช้เลโก้จริงๆ แม้แต่รถตู้ด้านหลัง ก็ยังได้แบบมาจากรถรุ่น 1965 Chevrolet Greenbrier อีกทั้งตัวละครทุกตัว ถูกสร้างขึ้นมาด้วยเลโก้ให้มีขนาดเท่าคนจริง

กว่าจะได้ผลงานที่ดูเรียบง่ายขนาดนี้ ต้องใช้เวลาในการออกแบบนานถึง 85 ชั่วโมง และเวลาในการสรรค์สร้างขึ้นมาเอง 525 ชั่วโมง โดยทั้งหมดใช้ตัวต่อไปราวๆ 70,875 ชิ้นเลยทีเดียว

10
ที่มา: nydailynews

 

ผลงานแต่ละอันต้องใช้ทั้งความอดทน ความพยายาม และต้องมีความใจเย็นสูงม๊ากก นับถือใจคนสร้างเลยจริงๆ ซูฮก!!

emo-136

ที่มา: Oddee

Comments

Leave a Reply