ศิลปินสร้างผลงาน “ภาพถ่ายใต้น้ำ” หลังได้แรงบันดาลใจ จากปัญหาชีวิตของตัวเอง

ช่างภาพคนนี้เธอชื่อว่า Cheryl Walsh เธอได้สร้างผลงานภาพถ่ายใต้น้ำที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสภาพจิตใจของตัวเอง ออกมาเป็นภาพที่ดูเหมือนภาพวาด แต่มันคือภาพถ่ายที่เปี่ยมไปด้วยพลังมหาศาล

เธอเล่าว่าการถ่ายภาพใต้น้ำนั้นมันทำให้เธอรู้สึกปลอดภัยและสงบ หลังจากที่เธอประสบปัญหาจากความเครียด วิตกกังวล และทนอยู่กับคนมากๆ ไม่ได้ นั่นทำให้เธอรู้สึกอ่อนแอ จนกลายเป็นคนเก็บตัว ไม่กล้าเข้าสังคม จนกระทั่งหลายปีผ่านมา เธอพยายามสู้กับปัญหานี้ แล้วก็ได้เจอทางที่ดี..

 

1-1
Queen Catrina, Jessica Dru in Fiori Couture and Pendragon Costumes

 

งานหลักที่เธอทำประจำก็คือการได้เป็นช่างภาพประจำโรงเรียน ซึ่งความสุขกับการทำของเธอก็คือการได้เห็นการเจริญเติบโตของเด็กๆ ทุกคนสู่วัยรุ่น ซึ่งเธอเป็นคนเดียวที่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้

และผลงานของเธอนั้นก็สร้างมาสำหรับเธอ เป็นเรื่องเกี่ยวกับชีวีตมากกว่าตัวนายแบบและนางแบบ ซึ่งการถ่ายภาพใต้น้ำนั้นทำให้เธอสามารถเล่าเรื่องราวในจินตนาการของเธอได้อย่างเต็มที่ ทุกภาพที่เธอสร้างมีเรื่องราวเบื้องหลังอยู่ด้วย และเป็นเรื่องที่เธอได้เอาชนะปัญหาที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

 

1-2
Borghild, Jessica Dru in Posh Fairytale couture

 

นางแบบและนายแบบที่เธอสร้างขึ้นมาต่างก็มีอารมณ์และความรู้สึกที่แตกต่างกัน เช่นบางคนก็มีความงดงาม แข็งแรง ไร้ซึ่งความกลัว สงบ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เธอไม่มี

การถ่ายภาพใต้น้ำนั้นทำให้เธอได้สร้างสิ่งเหล่านี้ให้เป็นจริงได้ในที่ที่มืด เคลื่อนไหวช้า และเงียบงัน

 

1-3
Gift of the Sea, Jessica Dru in Fiori Couture

 

ฉากการถ่ายอาจจะดูเหมือนที่ที่น่ากลัว แต่มันทำให้เราสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ได้มากมาย โดยมีผู้คน แสง อุปกรณ์ เครื่องแต่งกายต่างๆ และการเคลื่อนไหว

นี่เป็นครั้งแรกที่เธอถ่ายภาพใต้น้ำ และเป็นการถ่ายแบบง่ายๆ แค่ตั้งกล้องแล้วถ่ายเลย และนั่นทำให้เธอรู้ว่านี่คือที่ของเธอ ตรงใต้สระนั้นเงียบมากๆ และมีแค่เธอกับนางแบบที่อยู่ที่นั่น ทุกอย่างดูเคลื่อนไหวช้า สีก็ดูตึงๆ แสงก็น้อยๆ และไม่มีใครรบกวนได้

 

1-4
Ocean’s Own, Veronica Eshelby

 

งานศิลปะใต้น้ำนั้นเป็นเหมือนศิลปะที่รวมเข้ากับวิทยาศาสตร์ ที่ขาดสิ่งหนึ่งสิ่งใดไปไม่ได้ และนั่นทำให้เธอได้รู้ว่าวิทยาศาสตร์จริงๆ เป็นอย่างไร เพราะนั่นทำให้เธอตั้งมั่นเกี่ยวกับงานศิลปะอย่างเต็มตัว

ตอนนี้ฝันของเธอก็เหมือนจะเป็นจริงแล้ว ผ่านงานภาพที่เธอได้สร้าง เหมือนได้มีสตูดิโอเป็นของตัวเองอยู่ใต้น้ำ และสร้างบุคคลที่เธออยากจะรู้จักขึ้นมาเองได้

 

1-5
Whitetail, Mather Louth in her own creation

 

ถือว่าเป็นผลงานที่งดงาม ทำให้เรารู้สึกหลายๆ อย่างได้ อีกทั้งมันยังดูเป็นภาพวาดมากๆ ถ้าไม่บอกก็ไม่รู้ว่ามันคือภาพถ่ายจริงๆ ถ้าชอบผลงานของเธอก็ไปติดตามกันได้ที่อินสตาแกรม cherylwalshfineart หรือเฟซบุ๊ก Cheryl Walsh Fine Art Photography

 

1-6
Royal Entrance, Corey in Fiori Couture
1-7
Love is love is love is love, Virginia Hankins and Johnny Stix, Finfolk tail
1-15
Rehearsal, RJ in Fiori Couture crown
1-14
Crimson Tide, Jessica Dru in Firefly Path
1-13
Doe, Kiara Belen in Diego Medel Designs
1-12
Prophecy, Jessica Dru in Fortunate Nora and Hysteria Machine
1-11
Saint Pallidus, Bailey Howe in Fiori Couture and Pendragon Costumes
1-10
Warrior Aoife, Rachel Day in her own creation and Vera Wang Dress
1-9
Poseidon’s Soldier, Jack Laflin in Fiori Couture
1-8
Albatross, Mather Louth in her own creation

 

และตอนถ่ายภาพเธอก็ได้เอากล้องโกโปรติดไว้ที่หัวด้วย เพื่อที่จะบันทึกภาพระหว่างการถ่ายทำ เราไปชมในคลิปกันเลย

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply