งานวิจัยจากวารสารการแพทย์ ยืนยันว่า ‘ดูหนังโป๊’ แล้วดีทั้งด้านสุขภาพ และจิตใจ!!

สำหรับมนุษย์เราแล้ว ในช่วงเวลาที่เงียบเหงา เปล่าเปลี่ยว และเดียวดาย คงไม่มีอะไรจะเข้ามาประโลมจิตใจเราได้ดี เท่ากับการทำกิจกรรมอะไรบางอย่าง แล้วถ้าเกิดว่าตอนนั้นฮอร์โมนการสืบพันธุ์กำลังพลุ่งพล่านล่ะ?

ตัวเลือกนึงที่คงปฏิเสธกันไม่พ้น ก็ต้องเป็น ‘หนังโป๊’ โดยเฉพาะผู้ชายทั้งหลาย ไม่ว่าจะโสดหรือไม่ก็ตาม

แล้วเคยรู้สักกันบ้างมั้ย เมื่อไหร่ที่ก๊วนเพื่อนซี้ หรือคนใกล้ตัว รู้ว่าเรากำลังใช้เวลาส่วนตัวไปกับการดูหนังผู้ใหญ่แบบนี้อยู่ เราก็มักจะถูกแซวเอาซะจนไปกันไม่เป็นเลยทีเดียว

ประจวบเหมาะกับความบังเอิญที่ #เหมียวบ็อบ ได้ไปเห็นงานวิจัยจาก UCLA (มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอส แองเจลิส) ซึ่งกำลังจะถูกนำมาตีพิมพ์บันทึกลงในวารสารการแพทย์ เกี่ยวกับเรื่องนี้โดยตรง งานนี้แหละคนขี้เหงาทั้งหลายจะได้มีข้ออ้างกับเค้าบ้างซักทีเน๊าะ

 

การวิจัยครั้งนี้ เป็นผลงานของ Nicole Prause และ James Pfaus สองผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันแห่งนี้

1-horz

 

จากงานวิจัยในครั้งนี้ ทั้งคู่พบว่า พฤติกรรมการชอบดูหนังโป๊ของมนุษย์เรา ไม่ว่าจะในเพศสภาพในก็ตาม ไม่ได้ส่งผลเสียต่อสมรรถภาพทางเพศแต่อย่างใด

(ซึ่งในทีนี้เค้าหมายถึงการรับชมแบบปกติทั่วไป แต่ถ้านั่งปั่นจรวดอยู่ในห้องคนเดียวทั้งวัน จนไม่เป็นอันทำอะไร แบบนั้นก็ส่งผลเสียแน่ๆ)

จากการตีพิมพ์ลงในวารสารการแพทย์ด้านเพศศึกษา ได้มีการวิจัยแล้วว่า ในการทดสอบโดยให้อาสาสมัครดูหนังโป๊เป็นเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์นั้น ไม่ได้ส่งผลเสียต่อการทำงานด้านเพศแต่อย่างใด

 

Young man is sitting in bed and watching pornography on laptop

 

จากการเก็บสถิติ และวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้ทำการสำรวจจากกลุ่มคนจำนวน 280 คน แล้วพบว่า ในจำนวนทั้งหมดนี้ ผู้ที่บริโภคหนังผู้ใหญ่เป็นเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ มีความตื่นเต้น กระตือรือร้น มีการตัดสินใจที่เฉียบขาดกว่า

และในเวลาที่ต้องออกศึกกับคู่นอนจริงๆ คนที่บริโภคหนังโป๊ตามคำแนะนำนี้ จะมีความสุขบนเตียงได้มากกว่าคนที่ไม่ดูเลย หรือคนที่หมกมุ่นจนเกินไป

แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่า ใครที่ชอบหมกมุ่นอยู่กับเรื่องนี้ตลอดทั้งวัน ทุกเวลา จะส่งผลดีต่อเคมีในร่างกาย เพราะอะไรที่มันมากเกินไปย่อมไม่ได้ เราจะเห็นได้ว่าจากงานวิจัยของทั้งคู่ ระยะเวลาต่อสัปดาห์ที่ดีที่สุด ก็คือ 2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์นั่นเอง

(จะแบ่งเป็นวันละ 10 นาที พรุ่งนี้อีก 30 นาที งี้ก็ได้นะ แต่รวมๆ แล้วอย่าให้หมกมุ่นมากเกินไป)

 

4

 

ทีนี้เราก็ได้มีข้ออ้างไว้สำหรับเวลาส่วนตัวที่จะใช้ดูหนังอย่างว่าซักที แต่ต้องไม่ลืมว่าอะไรที่หมกมุ่นเกินไปก็อาจส่งผลเสียได้เช่นเดียวกัน…

emo22

ที่มา: Dailydot

Comments

Leave a Reply