ศิลปินเปลี่ยน ‘ตัวละครสัตว์ในดิสนีย์’ ให้กลายเป็นคนจริงๆ ขึ้นมา พวกเขาจะมีหน้าตาอย่างไร!?

สำหรับแฟนๆ ของการ์ตูนดิสนีย์จะรู้กันดีว่าการ์ตูนแต่ละเรื่องของพวกเขานั้นไม่ได้มีเพียงเรื่องราวของเหล่าเจ้าหญิง – เจ้าชายเท่านั้น แต่ยังเล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของเหล่าสัตว์โลกทั้งหลายด้วย ซึ่งตรงนี้เองก็ถือได้ว่าเป็นจุดขายของเค้าเลยล่ะ

แล้วเพื่อนๆ เคยจินตนาการกันไหมว่าหากเราเปลี่ยนสัตว์เหล่านั้นให้กลายเป็นคนขึ้นมาล่ะ? รูปร่างหน้าตาของพวกเขาจะเป็นอย่างไรกันบ้างนะ

ในวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมผลงานของศิลปินที่ออกแบบเหล่าตัวละครสัตว์ในดิสนีย์ให้กลายเป็นคน จะมีหน้าตาเป็นอย่างไรบ้างเราลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

ศิลปิน Alaina Bastian ได้ออกแบบผลงานที่มีชื่อว่า Humanized ขึ้นมา เป็นผลงานที่เปลี่ยนเหล่าสัตว์จากการ์ตูนแต่ละเรื่องของดิสนีย์ให้กลายเป็นมนุษย์ โดยที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละตัวละครเอาไว้

 

Lady and the Tramp

1

 

2

 

โดยคุณ Bastian นั้นได้รับแรงบันดาลใจในการริเริ่มโปรเจ็คนี้มาจากเพื่อของเธอ ที่ได้ทำการสลับเพศ ชนชาติของตัวละครในดิสนีย์ลงบนเว็บไซต์ Tumblr

 

Tarzan

3

 

4

 

“นอกจากนี้ฉันยังได้รับแรงบันดาลใจมากจากที่อื่นๆ อีก โดยเฉพาะเรื่อง The Lion King และ The Jungle Book ที่แสดงโดยคน ในรูปแบบของละครเวทีที่ใช้คนแสดง” คุณ Bastian เล่า

 

The Lion King

5

 

6

 

และผลงานสุดโปรดของเธอก็คือเจ้าเหมียว Duchess และ Thomas O’Malley จากเรื่อง Aristocats

 

The Aristocats

7

 

8

 

แน่นอนว่าผลงานของเธอไม่ได้เจาะจงเฉพาะการ์ตูนแบบ 2 มิติในยุคอดีตเท่านั้น แต่ยังออกแบบตัวละครจากภาพยนตร์ในปี 2008 อย่างเรื่อง Bolt ด้วย

 

Bolt

9

 

10

 

“ฉันตัดสินใจที่จะวาดพวกมันออกมาโดยให้มีลักษณะเด่นจากภาพยนตร์ของแต่ละตัว ทำให้ทุกอย่างดูสอดคล้องกันทั้ง ภาษา และตีความตัวละครแต่ละตัวออกมาให้ละเอียดมากยิ่งขึ้น และให้ดูน่าเชื่อถือมากที่สุด” เธอกล่าว

 

Oliver And Company

11

 

12

 

และเธอก็ได้วางแผนที่จะได้ออกแบบตัวละครอื่นๆ อีกมากมาย อย่างเช่นเจ้าจระเข้ Louis จากเรื่อง The Princess and the Frog และแน่นอนว่าตัวละครยอดฮิตอย่าง Mickey Mouse กับเจ้ากวางน้อย Bambi เองก็ไม่พลาดด้วยเช่นกัน

 

เหล่าม้าที่เป็นพาหนะคู่ใจของเหล่าพระนางในดิสนีย์

13

 

14

 

“ฉันรู้สึกสนุกสนานกับการทำงานมาก เพราะการได้วาดภาพตัวละครที่ชื่นชอบนั้นเป็นอะไรที่ทำให้ฉันมีความสุขมาก และก็หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบมันด้วยเช่นกัน” คุณ Bastian กล่าวทิ้งท้าย

 

The Jungle Book

03

 

15

 

หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากติดตามผลงานของคุณ Bastian ก็สามารถเข้าไปชมเพิ่มเติมที่ เว็บไซต์นี้ ได้เลยนะจ๊ะ

 

ต้องขอบอกเลยว่าผลงานของคุณ Bastian นี่เค้าทำออกมาได้ดีจริงๆ เพราะให้ความรู้สึกและกลิ่นอายของสัตว์แต่ละตัวได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

emo-136

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply