สมาคมลับ ‘Skull and Bones’ สมาชิกเป็นคนสำคัญแทบทุกวงการ และอาจกำลังชักใยโลกใบนี้อยู่!!

ในบรรดาเหล่าองค์กรลึกลับทั้งหมดที่มีอำนาจในการผลักดันเหตุการณ์และสิ่งต่างๆ ให้เกิดขึ้นบนโลกนั้น กลุ่ม Skull and Bones ก็คือหนึ่งในกลุ่มที่มีชื่อเสียงที่สุดก็ว่าได้…

 

ในปี 1832 กลุ่มนักศึกษาแห่งมหาวิทยาลัย Yale หนึ่งในสถาบันที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นหนึ่งในสถาบันที่ได้รับการยอมรับว่าผลิตนักศึกษาหัวกะทิได้มากที่สุดของประเทศด้วย

กลุ่ม Skull and Bones ที่ตอนนั้นรู้จักกันในนาม ‘เหล่าพี่น้องแห่งความตาย’ ได้ก่อตัวขึ้นภายในมหาวิทยาลัย ซึ่งหนึ่งในผู้ก่อตั้งก็คือพ่อของ William Howard Taft ผู้ที่จะขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีของประเทศในอนาคต

 

มหาวิทยาลัย Yale แห่งรัฐคอนเนตทิคัต หนึ่งในสถาบันที่รวบรวมหัวกะทิไว้มากที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา

4

 

ในทุกๆ ปี กลุ่ม Skull and Bones จะคัดเลือกเด็กนักเรียนปี 1 ที่มีความสามารถโดดเด่น 15 คนเท่านั้น เพื่อเข้ามาเป็นสมาชิกของกลุ่ม โดยสถานะสมาชิกของกลุ่มนั้นจะติดตัวไปตลอดชีวิต

ว่ากันว่าการเข้ากลุ่มนี้นั้นจะต้องเสียสละหลายอย่าง อาจต้องเซ็นมอบบ้านหรือที่ดินให้กับองค์กร จะถูกบันทึกประวัติไว้ในทุกๆ ด้าน แม้จะเป็นเรื่องส่วนตัว หรือเรื่องเซ็กส์

และพิธีกรรมหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ การแก้ผ้าเปลือยเปล่าแล้วนอนในโลงศพ รวมไปถึงการสารภาพเรื่องราวที่ดาร์กที่สุดของตัวเองอย่างจริงใจ ส่วนหนึ่งก็เป็นการเก็บข้อมูลเหล่านี้ไว้เพื่อรักษาความภักดีของเหล่าสมาชิก

ถึงเงื่อนไขจะเยอะ แต่สิ่งที่จะได้รับกลับมานั้นยิ่งใหญ่มาก นั่นก็คือการการันตีว่าชีวิตของคุณนั้นจะไปรุ่งแน่นอน กลายเป็นคนโด่งดัง มีชื่อเสียง ร่ำรวย และเป็นบุคคลสำคัญของประเทศ

 

แน่นอนว่าสมาชิกของกลุ่มหลายๆ คนนั้นกลายเป็นคนสำคัญ ทั้งนักธุรกิจระดับโลก นักกวี ศิลปิน หัวหน้าองค์กร CIA และประธานาธิบดีสหรัฐฯ กว่า 3 คน ก็มาจากองค์กรนี้!!

และนอกจากนี้ตระกูลที่มีความเกี่ยวข้องกับสมาคมนี้ก็กลายเป็นตระกูลมั่งคั่ง มีชื่อเสียงของประเทศ ทั้ง Harriman, Rockefeller, Payne  และ Davison เป็นต้น

ซึ่งจะเห็นได้ว่าพวกเขาแทรกซึมอยู่ทั้งใน หน่วยงานรัฐบาล องค์กรทางกฎหมาย การขับเคลื่อนทางการเมือง อาจพูดได้ว่านโยบายของพวกเขานั้นสามารถชักใยอยู่เบื้องหลังได้ทุกอย่างตามที่ต้องการ!?

 

Tomb ที่แปลว่าสุสาน ตึกที่เป็นศูนย์ใหญ่ขององค์กรแห่งนี้

3

 

ตึกดังกล่าวนั้นตั้งอยู่ที่ 64 High St. เป็นตึกทึบๆ ที่ไร้หน้าต่าง ชั้นบนเป็นลานไว้สำหรับจอดเฮลิคอปเตอร์ และนั่นก็คือเรื่องราวทั้งหมดที่คนภายนอกรู้เกี่ยวกับสถานที่แห่งนี้…

ในปัจจุบัน คุณสมบัติของนักศึกษาใหม่ที่จะได้รับเลือกเข้าไปนั้นก็คือ มีเครือญาติอยู่ในกลุ่มนี้มาก่อน เป็นคนหนุ่มไฟแรง มีความกระตือรือร้นสูง มีความโดดเด่นทางด้านการเมือง ฐานะดีมาก ฉลาด หรือมีความโดดเด่นเป็นนักกีฬาที่มีแววดาวรุ่ง เรียกได้ว่าต้องมีความโดดเด่นขั้นสุดในด้านใดด้านหนึ่งเลยล่ะ

และสิ่งเดียวที่พวกเขาเปิดเผยต่อผู้คนภายนอกได้นั้นก็คือสถานะการเป็นสมาชิกขององค์กร และจะเปิดเผยได้เฉพาะเมื่อตอนเรียนจบแล้วเท่านั้น…

 

หัวกะโหลกและกระดูกไขว้ สัญลักษณ์ของกลุ่ม

the-15-most-powerful-members-of-skull-and-bones

 

ซึ่งก็เหมือนกับกลุ่มนักศึกษาวัยคะนองของมหาวิทยาลัยทำกัน นั่นก็เพื่อจุดประสงค์ที่จะทำให้มันกลายเป็นสถานที่สังสรรค์และรักษาสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างนักศึกษา มีชื่อสั้นๆ ว่า กลุ่ม ‘กระดูก’ และสมาชิกจะได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘มนุษย์กระดูก’ ล่ะ

ตัวเลข 322 ใต้รูปหัวกระโหลกนั้นมาจากคัมภีร์ไบเบิล New King James Version 3:22 ที่มีข้อความว่า “Behold, the man has become like one of Us, to know good and evil. And now, lest he put out his hand and take also of the tree of life, and eat, and live forever”

‘จงดูเถิด คนผู้นี้ได้กลายมาเป็นหนึ่งในพวกเราแล้ว และพร้อมที่จะได้รับรู้ความดีความเลวทั้งหมด และในตอนนี้ให้เขายื่นมือออกไปกินผลแห่งต้นไม้แห่งชีวิตซะ แล้วมีชีวิตตลอดไป…’

ณ ส่วนนี้จะขัดกับพระคัมภีร์เล็กน้อยนั่นก็เพราะว่านี่คือตอนที่พระเจ้ารู้ว่าอดัมและอีฟแอบกินแอปเปิ้ลจากต้นไม้ต้องห้ามกลางสวนเอเดน ทำให้พระเจ้าขับไล่พวกเขาออกไปจากสวน ถูกริบรอนชีวิตอมตะของทั้งคู่ และต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก

แต่เนื้อหาของชมรมถูกดัดแปลงให้ราวกับว่าคุณได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่แล้ว และจะเป็นส่วนหนึ่งของอะไรที่ยิ่งใหญ่ มีชื่อเสียงโด่งดังราวกับว่ามีชีวิตคงอยู่ตลอดไป!!

 

กลุ่มนักศึกษา Class of 97 หรือในปี 1947 นั่นเอง George H. W. Bush พ่อของ George W. Bush ประธานาธิบดีสหรัฐก็เป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในภาพ

ทั้งพ่อและลูกเป็นสมาชิกของกลุ่มนี้ และทั้งสองเคยก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีของประเทศมาแล้ว…

1

 

Deer Island เกาะในนิวยอร์กที่องค์กรนี้ซื้อไว้เพื่อเป็นที่พักตากอากาศลับอีกแห่งของกลุ่ม

ตั้งอยู่ตรงพรมแดนระหว่างประเทศแคนาดาและสหรัฐอเมริกา ในเมือง Alexandria นิวยอร์ก

11445

 

ตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1832 องค์กรนี้รับแต่สมาชิกเพศชายเท่านั้น จนกระทั่งมีการรับสมาชิกหญิงครั้งแรกในปี 1991 และในปัจจุบันก็เปิดรับเหล่านักศึกษาหญิงเพื่อเข้าเป็นสมาชิกกันอย่างเต็มตัว

 

ที่ก่อตั้งองค์กรนี้มาก็ถือว่าพวกเขาได้ผลิตผู้มีชื่อเสียงและผู้มีอิทธิพลมากมายตัวอย่างเช่น…

William Howard Taft — Class of 1878 ประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐฯ คนที่ 27

– Walter Camp — Class of 1880 บิดาแห่งวงการอเมริกันฟุตบอล

– Lyman Spitzer — Class of 1935 นักดาราศาสตร์ฟิสิกส์ผู้มีชื่อเสียงระดับโลก เบื้องหลังความสำเร็จของกล้องโทรทัศน์อวกาศฮับเบิ้ล

– McGeorge Bundy — Class of 1940 มันสมองของทีมงานประธานาธิบดี John F. Kennedy แห่งสหรัฐฯ

– George Herbert Walker Bush — Class of 1948 ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 41

– George W. Bush — Class of 1968 ผู้เป็นลูก และได้รับตำแหน่งประธานาธิบดี คนที่ 43

– William F. Buckley Jr. — Class of 1950 นักเขียนนวนิยายสืบสวนชื่อดัง

– John F. Kerry — Class of 1966 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกาคนที่ 66, อดีตสมาชิกวุฒิสภาสหรัฐอเมริกาจากรัฐแมสซาชูเซตส์

– Frederick Wallace Smith — Class of 1966 ผู้ก่อตั้ง FedEx

 

และไม่ว่าองค์กรของพวกเขาจะมีบทบาทอย่างไรในสังคม แต่เชื่อได้ว่าพวกเขาคือหนึ่งในสมาคมที่มีอำนาจ และแทรกซึมไปในทุกๆ วงการของประเทศสหรัฐฯ และรวมไปถึงทุกทวีปบนโลกไปแล้วล่ะ!!

 

ลองชมวิดีโอเรื่องราวของพวกเขากันได้ที่นี่

 

ฟังแล้วรู้สึกหลอนดีจริงๆ ไม่รู้ว่าพวกเขาควบคุมอะไร กำหนดนโยบายอะไรบ้างในระยะเวลากว่า 200 ปีที่ผ่านมาเนี่ย -*-

emo-144

 

ที่มา: BusinessInsider, Socioecohistory, GoogleSite, Wiki, Thaills

Comments

Leave a Reply