แฝดสาวจากจีน ดีกรีไม่ธรรมดา ทั้งสวยและเก่ง เป็นยิมนาสติกทีมชาติ นี่สิเน็ตไอดอลตัวจริง!!

กลายเป็นกระแสที่โด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์ของจีนเลยก็ว่าได้ หลังจากที่สื่อต่างประเทศได้เผยภาพของ Du Xueqi และ Zhao Bingjing ฝาแฝดสาวชาวจีน ที่ทั้งสวยน่ารักแบบยกคู่ งานนี้จึงทำให้พวกเธอได้รับคำชื่นชมจากชาวเน็ตกันอย่างล้นหลามว่า เป็นฝาแฝดที่เพอร์เฟคที่สุดในตอนนี้

 

du-xueqi-and-zhao-bingjing1

 

สำหรับ  Du Xueqi และ Zhao Bingjing ทั้งคู่เป็นนักศึกษาวิชายิมนาสติกของมหาวิทยาลัยเจ้อเจียง ทางตะวันออกของประเทศจีน ที่มีดีกรีไม่ธรรมดา

เพราะถึงขนาดที่ทางมหาวิทยาลัยได้ตีพิมพ์บทความ พร้อมภาพถ่ายของทั้งคู่มาโพสต์ลงในเว็บไซต์ เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมาอีกด้วย

 

du-xueqi-and-zhao-bingjing2

 

อีกทั้ง ทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยยังได้ประกาศอีกว่า Du Xueqi ได้รับทุนการศึกษาไปเรียนต่อต่างประเทศแบบไม่มีเงื่อนไข ในขณะที่ Zhao Bingjing น้องสาวของเธอก็ได้รับรางวัลชนะเลิศชิงทุนการศึกษาจากรัฐบาล

เพราะทั้งเก่ง และมีความสามารถแบบนี้นี่เอง ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเธอทั้งสองถึงได้รับคำชื่นชมจากบรรดาชาวเน็ตมากมายขนาดนี้ เรียกได้ว่าทั้งคู่เป็นเน็ตไอดอลตัวจริงเสียงจริงเลยนะเนี่ย

 

du-xueqi-and-zhao-bingjing3 du-xueqi-and-zhao-bingjing4

 

โดยในปี 2008 ทั้งคู่ได้เข้าร่วมเป็นนักกีฬาทีมชาติของจีน และถึงแม้ว่าพวกเธอจะดูมีความสุขขณะที่กำลังแสดงต่อหน้าผู้ชม แต่เบื้องหลังนั้นพวกเธอถึงขั้นเคยหลั่งน้ำตาออกมา เนื่องจากได้รับแรงกดดันขณะที่กำลังฝึกฝน

“มันคือความรู้สึกที่ได้รับในการแข่งขัน ที่ทำให้พวกเขาเอาชนะความยากลำบาก และอดทนฝ่าฟันมันออกมาได้” หนึ่งในแฝดสาวกล่าว

 

du-xueqi-and-zhao-bingjing5 du-xueqi-and-zhao-bingjing6 du-xueqi-and-zhao-bingjing7 du-xueqi-and-zhao-bingjing8 du-xueqi-and-zhao-bingjing9 du-xueqi-and-zhao-bingjing10

 

การมีอาชีพเป็นนักกีฬาของพวกเธอ ทำให้ได้รับรางวัลกิตติมาศักดิ์มากมาย รวมถึงยังเคยได้รับเหรียญเงินในการแข่งขัน Asian Artistic Gymnastics Championships มาแล้ว

 

du-xueqi-and-zhao-bingjing11 du-xueqi-and-zhao-bingjing12

 

ต้องขอชื่นชมเธอทั้งคู่มากจริงๆ ที่นอกจากจะสวยน่ารัก และเก่งมากๆ แล้ว พวกเธอยังเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนอีกด้วย ขอยกนิ้วให้เลยจ้า

ที่มา : People’s Daily, Chinachinadailybaomoi

Comments

Leave a Reply