15 เซเลปใจบุญ ผู้อุทิศตนทำงานการกุศล และบริจาคเงินเพื่อสังคม ในปี 2016 ที่ผ่านมานี้!!

หลายๆ ครั้ง เหล่าดาราผู้ที่ถือว่าเป็น ‘คนของประชาชน’ นั้น พวกเขาก็ไม่ได้ลืมเลือนว่าที่มีวันนี้ได้เพราะแฟนๆ และสังคมที่ช่วยกันผลักดันและติดตามผลงานของพวกเขาจนโด่งดังและร่ำรวยได้อย่างที่เป็นในทุกๆ วันนี้

แถมหลายๆ คนยังเป็นนักทำงานเพื่อสังคม บริจาค และบางครั้งก็ก่อตั้งองค์กรเพื่อการกุศลต่างๆ เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคมและผู้คนมากมายอีกด้วย

และวันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็มีเรื่องราวส่วนหนึ่งของพวกเขามาฝากกัน กับ 15 เซเลปใจบุญผู้ทำงานช่วยเหลือสังคมในปี 2016 ที่ผ่านมานี้!!

 

Taylor Swift

1

ในแวดวงของงานบุญเราก็คงจะคุ้นหูชื่อของ Taylor Swift กันเป็นประจำ และในปีนี้ รายได้ทั้งหมดจากเพลง “Welcome To New York” ของเธอนั้น ได้ถูกบริจาคไปให้กับเหล่าโรงเรียนสำหรับเด็กๆ ในเมืองนิวยอร์ก (นี่ยังไม่นับที่เธอบริจาคเงินอีกจำนวนมากให้กับ UNICEF และสภากาชาดอเมริกาด้วยนะ)

 

Mel Gibson

2

ปีนี้ดาราใหญ่ของเราบริจาคเงินเหนาะๆ กว่า 10 ล้านเหรียญให้กับโรงพยาบาลเด็กหลายแห่ง และเข้าร่วมงานการกุศลอีกหลายงานเช่นกันทั้ง Healing the Children และ Declare Yourself

 

50 Cent

3

อดีตโฆษกของทาง Feeding America ได้ริเริ่มองค์กรเพื่อสังคม G-Unity ขึ้นเพื่อสนับสนุนองค์กรไม่แสวงผลกำไรต่างๆ ที่มีจุดมุ่งหมายในการทำงานเพื่อสังคม และมอบทุนให้กับพวกเขาเพื่อไปสานงานนั้นๆ

 

Angelina Jolie

4

อีกหนึ่งดาราสาวที่เป็นขาประจำในงานการกุศล เธอก่อตั้งองค์กร Maddox Jolie-Pitt Foundation ขึ้น โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเยียวยาความยากจนที่เกิดขึ้นและปกป้องสัตว์ป่าในประเทศกัมพูชา จนถึงตอนนี้ เธอก็ได้บริจาคเงินให้กับองค์กรนี้เดี่ยวๆ ไปแล้วกว่า 20 ล้านเหรียญเลยล่ะ

 

Will.i.am.

5

Will.i.am. ยอดนักร้องและนักแต่งเพลงได้ระดมเงินทุนกว่า 2 ล้านเหรียญ (โดยออกส่วนตัว 500,000 เหรียญ) เพื่อช่วยในด้านการศึกษา และเป็นทุนการศึกษาให้กับผู้คนทั่วไป และยังก่อตั้งองค์กร I.Am.Angel ขึ้น เพื่อสนับสนุนเงินทุนด้านการศึกษาให้กับเด็กๆ ในย่าน Boyle Heights แห่งลอสแองเจลิส บ้านเกิดของเขาอีกด้วย

 

Emma Watson

6

ก็อย่างที่เรารู้ๆ กันว่าเธอเป็นนักขับเคลื่อนสิทธิสตรีเพื่อเรียกร้องให้ได้รับความเท่าเทียมกันโดยไม่แบ่งเพศ และยังได้ก่อตั้งแคมเปญ HeforShe ขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อด้านนี้ และยังชักชวนแฟนๆ ที่อยากส่งของขวัญให้เธอส่งไปให้กับทาง UNICEF เพื่อนำไปช่วยผู้ด้อยโอกาสต่อไป

 

Orlando Bloom

7

หนุ่มดาราคนดังของเราคนนี้เป็นฑูตให้กับทาง UNICEF Goodwill ที่ทำงานเพื่อรักษาสิทธิให้กับเด็กๆ จากทั่วโลก ซึ่งล่าสุดเขาก็ได้เดินทางไปยังประเทศไลบีเรียเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้ออีโบล่าและเห็นความรุนแรงของโรคร้ายนี้ด้วยตาของตัวเอง

 

Beyonce

8

#BeyGOOD foundation คือองค์กรที่ช่วยเหลือผู้คนในหลายด้าน ทั้งเรื่องการแสดง ศิลปะ การอ่าน สิทธิมนุษยชน ความเท่าเทียมทางเพศ และการช่วยเหลือเด็กๆ โดยเฉพาะในพื้นที่โลกที่สาม โดยได้รับเงินสนับสนุนทุกๆ 1 เหรียญ จากทุกๆ ตั๋วคอนเสิร์ตที่เธอขายได้

 

Scarlett Johansson

9

เธอได้ใช้เวลาหลายต่อหลายป่วยเหลือเหล่าผู้คนที่ด้อยโอกาสอยู่แล้ว ตั้งแต่เฮอร์ริเคน Katrina เธอก็ไปร่วมแจกอาหารให้กับผู้คนที่ประสบภัย เดินทางไปประเทศรวันดาเพื่อช่วยเหลือคลีนิกผู้ป่วย HIV และยังบริจาครองเท้าอีกกว่า 2,000 คู่อีกด้วยสำหรับผู้ที่ด้อยโอกาส เรียกได้ว่าเธอเข้าร่วมงานการกุศลไปรอบโลกเลยล่ะ

 

George Clooney

10

เป็นผู้ร่วมก่อตั้งองค์กร Not On Our Watch หนึ่งในองค์กรที่ช่วยเหลือประเทศที่ยากจนทั่วโลก และบริจาคเงินเกือบทั้งหมดที่เขาหามาได้ระหว่างเป็นดาราให้กับองค์กรนี้

 

Matt Damon

11

อีกหนึ่งดาราชายที่เข้าร่วมงานจิตอาสามากมายเช่นกัน เขาคือผู้ร่วมก่อตั้ง water.org องค์กรที่มีเป้าหมายในการกระจายน้ำสะอาดให้กับผู้คนที่ขาดแคลน และยังตั้งแคมเปญ Buy a girl a drink ในการระดมทุนและซื้อน้ำสะอาดไปแจกให้กับผู้หญิงในประเทศยากจนทั่วโลก

 

Mary Kate และ Ashley Olsen

12

ฝาแฝด Olsen นั้นทำงานร่วมกับ Fresh Air Fund ที่ชักชวนเด็กๆ ที่อยู่ในเมืองไปทำงานและรับรู้ถึงบรรยากาศในชนบท และยังบริจาคเงินจำนวนมากให้กับทาง Pennies From Heaven องค์กรที่ช่วยสนับสนุนเด็กๆ หลังจากเรียนจบจากโรงเรียนเพื่อให้พวกเขาตั้งตัวได้ต่อไป

 

Seth Rogen

13

ด้วยพื้นหลังของเขาที่มีแม่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ เขาจึงก่อตั้ง Hilarity for Charity องค์กรที่จัดงานตลกขึ้นเพื่อระดมทุนไปให้กับสถาบันต่างๆ ที่วิจัยหนทางการรักษาโรคนี้ และตลอดเวลาที่ผ่านมาก็ระดมทุนได้แล้วไปกว่า 1 ล้านเหรียญแล้วล่ะ

 

Olivia Wilde

14

ดาราสาวสวยได้ก่อตั้งองค์กร Conscious Commerce ขึ้น เพื่อนำเสนอสินค้าที่ ‘บริจาค’ รายได้ส่วนหนึ่งของพวกเขาให้กับการกุศล และยังเข้าร่วมกับแคมเปญ Artists for Peace and Justice ที่เน้นหนักไปในด้านการมอบการศึกษา อาหาร และน้ำสะอาดให้กับประเทศเฮติ

 

John Cena

15

นอกจากทำงานการกุศลหลายงานแล้ว เขายังเป็นดาราที่ได้รับเชิญมากที่สุดใน Make-A-Wish Foundation องค์กรที่จะทำให้ฝันของเด็กด้อยโอกาสเป็นจริง เพียงแค่อธิษฐาน และใน 10 ปีที่ผ่านมามีเด็กๆ ที่ขอพรเพื่อให้ได้เจอเขามาแล้วกว่า 400 ครั้ง!! เรียกได้ว่าเขาคือตัวอย่างที่ดีของนักแสดงของเด็กๆ ทั่วโลกทั้งในจอและนอกจอเลยล่ะ

 

และนี่ก็คือส่วนหนึ่งของเรื่องราวดีๆ ที่ #จ่าสิบเหมียว นำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้นะจ๊ะ ซึ่งดาราที่ทำงานกุศลก็ยังมีอีกมาก แต่นำเสนอกันวันนี้ก็คงไม่หมดอ่ะเนาะ ขอมาแค่บางส่วนก่อนละกันน้าาาา อิอิ

 

emo-137

 

ที่มา: Thechieve

Comments

Leave a Reply