สาวๆ ยิ้มเลย งานวิจัยต่างประเทศชี้ “สาวก้นใหญ่” มักจะมีสุขภาพที่ดีกว่า “สาวก้นเล็ก”

สาวๆ หลายคนเกิดมาพร้อมกับสัดส่วนช่วงล่างที่ออกจะใหญ่กว่าผู้หญิงทั่วไปสักหน่อย (เอ่อ #เหมียวฟิ้นหมายถึงก้นอะนะ) ทำให้ตกเป็นเป้าสายตา หรือหากางเกงใส่ได้พอดีตัวยากกว่าคนอื่นๆ

แต่หลังจากนี้คุณจะภูมิใจได้แล้วนะ เพราะมีงานวิจัยออกมาว่าสาวก้นใหญ่มักมีสุขภาพที่ดีกว่าสาวก้นเล็กล่ะ

 

1

 

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2016 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Indy100 ได้นำเสนอผลงานของ Konstantinos Manolopoulos นักวิจัยและวิทยาศาสตร์จากศูนย์บำบัดรักษาโรคอ๊อกซ์ฟอร์ด ของมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดและโรงพยาบาลเชอร์ชิล

ที่ได้ทำการวิจัยค้นคว้า และพบว่าผู้หญิงที่มีก้นใหญ่มีความเป็นไปได้ว่าจะมีความฉลาดและมีภูมิค้มกันโรคเรื้อรังที่มากกว่าผู้หญิงก้นเล็ก

 

2

เบื้องหลังการวิจัย

การศึกษากลุ่มประชากรที่ถูกอ้างอิงในงานวิจัย พบว่าผู้หญิงที่ก้นใหญ่ มีระดับโคเลสเตอรอลที่ต่ำกว่าปกติ และสร้างฮอร์โมนที่เผาผลาญน้ำตาลได้มากกว่า

มากกว่านั้น เนื้อเยื่อในไขมันที่ก้นและต้นขายังดักจับไขมันที่เป็นอันตรายต่อร่างกายได้ด้วย ซึ่งมีส่วนช่วยในการป้องกันโรคหัวใจและโรคหลอดเลือด

การที่เรามีก้นใหญ่นั้น มีส่วนช่วยฮอร์โมนในการควบคุมควบน้ำหนักและป้องกันอาการอักเสบของหลอดเลือด และป้องกันโรคเบาหวานได้

คุณสมบัติต่างๆ ของก้น จะส่งผลต่อกรดไขมันในระยะยาว

 

3

 

ก้นใหญ่มีส่วนช่วยทำให้สติปัญญาดีขึ้น!?

สำหรับสติปัญญาที่เพิ่มมากขึ้นนั้น อันเนื่องมากจากไขมันโอเมก้า 3 ที่สะสมภายในบั้นท้ายนั่นเอง ซึ่งมีความจำเป็นต่อร่างกายตั้งแต่แรก

ไขมันโอเมก้า 3 ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีส่วนช่วยในการกระตุ้นพัฒนาการของสมอง

งานวิจัยยังแสดงให้เห็นอีกว่าเด็กที่เติบโตมาพร้อมกับสะโพกที่ใหญ่นั้นจะมีความเฉลียวฉลาดมากกว่า และถ้าว่ากันแบบง่ายๆ มันก็ยังช่วยให้สาวๆ คลอดลูกได้ง่ายกว่าด้วย

วารสารเกี่ยวกับโรคอ้วนที่ถูกเผยแพร่ในปี 2010 มีข้อสรุปว่า ไขมันในส่วนของบั้นท้ายนั้น จะมีส่วนช่วยในการรองรับและปกป้องเราได้ด้วย

 

แต่สำหรับผลการวิจัยนี้ไม่รวมบั้นท้ายที่ถูกเสริมมา มีเฉพาะบั้นท้ายใหญ่ที่ได้มาด้วยวิธีการธรรมชาติเท่านั้นนะจ๊ะ

4

 

สาวๆ คนไหนที่มีก้นใหญ่ ก็ภูมิใจได้เลยว่าพวกคุณนั้นแกร่งกว่าคนทั่วไป

emo12

ที่มา elitedaily, indy100

Comments

Leave a Reply