บรรดา 10 อาชีพในฝัน สวัสดิการดี เงินเดือนก็เยี่ยม มีความสุขมาก จนคนอื่นต้องอิจฉา!!

ใครๆก็ต้องมีอาชีพที่ใฝ่ฝันกันทั้งนั้น แต่ทว่าบางทีความฝันกับความเป็นจริงกลับขัดแย้งกันอย่างสิ้นเชิง ทำให้เราอาจจะต้องทำงานในแบบที่ไม่ได้วาดฝันไว้

แต่ไม่ต้องซีเรียสไป ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ ตราบใดที่เรายังขวนขวายหามัน เพื่อเป็นกำลังใจ และยั่วต่อมอิจฉากันเล่นๆ ขอพาไปรู้จักกับ 10 อาชีพที่ได้รับการการันตีว่ายอดเยี่ยมที่สุด เปี่ยมไปด้วยความสุข แถมใครๆ ต่างก็อิจฉากันทั้งน๊านนน

 

1. ผู้ดูแลเกาะ

Ben Southall หนุ่มวัย 34 ปี ผู้สามารถเอาชนะคู่แข่งทั้งหมด 35,000 คน ที่เข้ามาสมัครงานตำแหน่งนี้ หน้าที่หลักๆ ก็คือดำน้ำ ท่องเที่ยว พร้อมกับสำรวจสิ่งต่างๆในบริเวณเกาะ ‘Hamilton’ ที่อยู่ใกล้กับแนวปะการัง ‘Great Barrier Reef’

เขาได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 4 ล้านบาท ต่อสัญญา 6 เดือน ปัจจุบันเจ้าตัวยังคงอาศัยอยู่บนเกาะอยู่ และได้รับสวัสดิการที่พักฟรี มีสระว่ายน้ำให้ด้วยในตัว

1
ที่มา: foxnews

 

2. นักทดสอบเตียงนอนสุดหรู

เป็นอีกงานที่สบายสุดๆ เพราะบริษัทจะทำการจ้างให้คุณเป็นผู้ทดสอบเตียงนอนระดับไฮเอนด์ ก่อนที่จะนำมาวางขาย โดยงานนี้ตกเป็นของ Roisin Madigan นักศึกษาสาวจากมหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮม วัย 22 ปี

เธอได้รับค่าจ้างเป็นจำนวน 45,000 บาทต่อเดือน หน้าที่ก็คือการนอนเตียงที่บริษัทผลิตออกมาทุกคืน พร้อมทั้งรีวิวด้วยว่าขาดตกบกพร่องด้านไหนบ้าง เรียกได้ว่านอนหลับสบายๆ ก็มีเงินให้ใช้แล้ว ดี๊ดี

2
ที่มา: Telegraph

 

3. นักทดสอบสไลเดอร์น้ำประจำรีสอร์ท

ถือว่าเป็นงานที่สนุกสุดๆ เพราะหน้าที่คือการเดินทางไปยังรีสอร์ทต่างๆ ทั่วโลก พร้อมกับทดสอบระบบท่อสไลเดอร์ทีี่รีสอร์ทแห่งนั้นมี

ซึ่งงานนี้ได้ Tommy Lynch วัย 29 ปี เป็นผู้เดินทางไปยังสถานที่ทั่วโลก เพื่อทำการทดสอบระดับความเร็ว ความสูง ระดับน้ำ รวมถึงความปลอดภัย เรียกได้ว่าคงต้องมีหัวด้านวิศวกรเป็นอย่างน้อยสินะ

3

 

4. ชายผู้ทดสอบสาวขายบริการ

Jaime Rascone คือชายหนุ่มผู้ดำรงตำแหน่งงานี้ และแน่นอนว่าเขาต้องเป็นคนที่น่าอิจฉาที่สุดคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะหน้าที่ๆ เขาต้องทำเป็นประจำ นั่นก็คือการทดสอบคุณภาพของสาวที่จะมาขายบริการ เสร็จแล้วต้องมีการรีวิวให้ผู้ว่าจ้างด้วย ว่าคนไหนมีลักษณะอย่างไร โดดเด่นด้านไหน และมีข้อเสียตรงไหน เพื่อพัฒนาการขายต่อไป…

4
ที่มา: revistadonjuan

 

5. นักชิมไวน์

ลองคิดภาพดูสิว่า ถ้าคุณได้รับเลือกให้เป็นคนที่กลับบ้านพร้อมกับไวน์รูปแบบใหม่ทุกวัน มีสวัสดิการบ้านพักให้ฟรี ได้เรียนรู้ที่จะทำไวน์ชั้นเลิศ แถมยังได้เงินเดือนละ 350,000 บาทต่อเดือนอีก น่าสนมั้ยล่ะ?

แต่งานนี้ตกเป็นของ Hardy Wallace หนุ่มผู้รักไวน์จากเมืองแอตแลนต้า สิ่งที่ต้องทำมีเพียงแค่อัพเดทชีวิตส่วนตัวที่เกี่ยวกับไวน์ ทำสัมภาษณ์ หรือสื่อต่างๆ เพื่อนำเสนอ โอ้ยยแค่นี้ก็คุ้มแล้ว!!

5
ที่มา: nbcbayarea

 

6. ผู้ทดสอบลูกอม

ใครชอบของหวานคงอยากจะทำงานนี้กันใช่มั้ยล่ะ แต่น่าเสียดายที่ตำแหน่งนี้กลายเป็นของ Harry Willsher เด็กหนุ่มวัย 12 แถมยังเป็นหัวหน้าฝ่ายชิมลูกอมอีกต่างหาก

หน้าที่โดยรวมคือ คอยชิมลูกอมรสใหม่ๆ พร้อมทั้งอธิบายความรู้สึก และหาข้อดีข้อเสียของสินค้าตัวนั้นออกมา สำหรับเจ้าตัวแล้วเขาบอกว่า เหมือนได้เข้าไปอยู่ในหนังเรื่อง ‘Charlie and The Chocolate Factory’ เลยหล่ะ

6
ที่มา: Telegraph

 

7. เจ้าหน้าที่ทดสอบถุงยางอนามัย

ครั้งหนึ่งบริษัท Durex ประจำประเทศออสเตรเลีย เคยออกมาประกาศตามหาผู้ร่วมงาน ในตำแหน่งนักทดสอบคุณภาพถุงยางอนามัย แถมยังเปิดรับสมัครมากถึง 200 คน

น่าเสียดายที่งานนี้ไม่ได้เงิน แต่ผู้เข้าร่วมจะได้รับผลิตภัณฑ์ถุงยางอนามัยจาก Durex ไปใช้ฟรีๆ พร้อมกับให้ส่งฟีดแบ็คกลับมายังบริษัท แต่มีการสุ่มเลือกผู้โชคดี 1 คน ที่จะได้รางวัลเป็นเงินมูลค่า 35,000 บาท แต่น่าเสียดายที่ทุกวันนี้ปิดรับสมัครไปแล้ว

7
ที่มา: Durex

 

8. ผู้ทดสอบระบบเกมส์ World of Warcraft

สำหรับคอเกมเมอร์แล้ว นี้คงเป็นอีกอาชีพที่น่าอิจฉาสุดๆ เพราะทาง Blizzard จะให้คุณเล่นเกมส์นี้อย่างน้อยวันละ 4 ชม. พร้อมกับช่วยกันตามหาว่า ยังพอมีสิ่งใดที่ในเกมส์ขาดไปบ้าง หรือแจ้งระบบข้อผิดพลาดต่างๆ แต่แหม..นั่งเล่นเกมส์เพลินๆ ได้อัพเลเวล แถมยังได้ตังด้วย น่าทำใช่มั้ยล่ะ?

ที่มา: hotgames

 

9. ผู้จัดการด้านความสนุกให้แก่พิพิธภัณฑ์

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มจากหนุ่มน้อยวัย 6 ขวบ ต้องการที่จะเป็นผู้จัดการพิพิธภัณฑ์รถไฟแห่งชาติ ถึงขนาดที่พอรู้ว่าหัวหน้าคนเก่าเกษียณ เขาถึงกับรีบส่งจดหมายมาสมัครด้วยตัวเองทันที

งานของเขานั้นน่าสนใจมาก เพราะต้องคอยคิดอยู่เสมอว่า จะทำอย่างไรให้พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มอบความรู้สึกสนุกสนาน ให้กับเด็กๆได้ ซึ่งมันอาจจะไม่ใช่งานที่ดีที่สุด แต่ก็เชื่อว่าเป็นงานที่เปี่ยมล้นไปด้วยความสุขมากที่สุดเช่นกัน

9
ที่มา: TheSun

 

10. นักปั่นจักรยาน และบันทึกภาพตามท้องถนน ของ ‘Google’

บริษัทกูเกิ้ลได้เคยจ้างสองหนุ่มที่เชื่อกันว่า ได้เข้ามาทำงานในตำแหน่งที่น่าอิจฉาสุดๆ เพราะทั้งคู่ถูกส่งให้มาปั่นจักรยานท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ รอบประเทศฝรั่งเศส พร้อมกับอุปกรณ์เก็บภาพที่กูเกิ้ลคิดค้นขึ้นมา ทั้งหมดก็เพื่อนำไปเป็นข้อมูลใน ‘Google’s Steet View’ นั่นเอง

10
ที่มา: theglobeandmail

 

ถึงแม้ว่าแต่ละงานจะเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความสามารถที่น่าพอใจให้กับผู้ว่าจ้างเช่นกัน ส่วนตัวแล้ว #เหมียวบ็อบ อิจฉาคนเฝ้าเกาะจังเล๊ยยย

emo-152

ที่มา: Oddee

Comments

Leave a Reply