โหดสัสรัสเซีย พร้อมเสิร์ฟ ‘เบอร์เกอร์หนู’ แล้ว เค้าว่ามันอุดมไปด้วยโอเมก้า-3 แหละ!!

เชื่อเถอะว่า ถ้าเราไปสั่งเบอร์เกอร์ ไม่ว่าจะของฟาสต์ฟู๊ดชื่อดังระดับโลก หรือร้านทีเด็ดประจำถิ่น ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะใช้เนื้อวัว เนื้อหมู หรือเนื้อไก่ ในการประกอบอาหาร

แต่คงไม่มีร้านไหนที่คิดจะเอาเนื้อหนู มาทำเบอร์เกอร์หรอกจริงมั้ย? ตอนแรก #เหมียวบ็อบ ก็คิดเงี้ยแหละ แต่พอได้เห็นข่าวที่ Metro เอามารายงานแล้วถึงกับต้องตกใจ

เพราะร้านอาหารแห่งหนึ่งในกรุงมอสโคว ประเทศรัสเซีย เค้าประกาศวางขาย ‘เบอร์เกอร์หนู’ แล้วนะ แถมยังเคลมว่าเต็มไปด้วยสารอาหารอันยอดเยี่ยมอีกด้วย!!

 

หนู+ขนมปัง = เบอร์เกอร์หนู อยากลองชิมกันมั้ยเอ่ย??

2

 

ร้านอาหารแห่งนี้มีชื่อว่า Krasnodar Bistro ซึ่งเป็นร้านที่ให้บริกาารเสิร์ฟอาหารอันแสนอร่อย มีลูกค้าประจำมากมาย และล่าสุดก็ได้เปิดตัวเมนูใหม่ การนำเอาหนูมาทำเบอร์เกอร์

แต่ช้าก่อน!! หนูที่เค้าเอามาทำนี้ ไม่ได้เหมือนหนูท่อในบ้านเรานะ เพราะหนูชนิดนี้ในบ้านเค้าเรียกว่า ‘River Rat’ ประมาณว่าหนูแม่น้ำนั่นเอง

ซึ่งปกติแล้วมันถูกนำมาใช้ประกอบอาหารทางตอนใต้ของรัสเซียมานานแล้ว อีกทั้งยังเป็นหนูกินพืช และมีลักษณะนิสัยชอบทำความสะอาดอาหาร และตนเอง ก่อนทานอาหารทุกครั้ง

 

คุณหมอและผู้เชี่ยวชาญด้านโภชณาการ ก็ออกมาบอกว่า หนูชนิดนี้เต็มไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า-3 เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังง่ายต่อการประกอบอาหาร สามารถเก็บไว้ได้นานอีกด้วย

Coypu (Myocastor coypus), Germany

 

โฉมหน้าเมนูเบอร์เกอร์หนู สนนราคาตกอยู่ที่ชุดละ 310 บาท บางคนที่เคยกินแล้วได้รีวิวว่ารสชาติของมัน เหมือนไก่งวงผสมกับหมู

1

 

หรือจะให้เสิร์ฟมาในรูปแบบฮอทดอกก็ได้เช่นกัน…

5

 

อันที่จริงจะว่าแปลกก็ได้นะ แต่ก็ไม่ถึงกับใหม่ เพราะทางภาคเหนือ หรือภาคอื่นๆ ของไทยก็มีการจับ ‘หนูนา’ มาทำเป็นอาหารกันอยู่เป็นประจำ แต่ก็พึ่งเคยเห็นมาในรูปแบบเบอร์เกอร์เนี่ยแหละ

emo-132

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply