พ่อบ้านฟังไว้!! ผลวิจัยต่างประเทศชี้ คู่รักหย่าร้างกันมากขึ้น เพราะฝ่ายชายไม่ทำงานบ้าน

ในอดีตที่ผ่านมา คนไทยเรามักจะติดกับภาพลักษณ์ของคู่สามีภรรยาว่าฝ่ายชายจะต้องทำงานหาเงินเข้าบ้าน ส่วนฝ่ายหญิงจะเป็นคนเลี้ยงลูกดูแลบ้าน

แต่ปัจจุบันภาพลักษณ์แบบนั้นได้เปลี่ยนไปมากแล้ว ไม่ว่าจะฝ่ายชายหรือหญิงก็สามารถสลับหน้าที่กันทำได้หากเห็นว่าเหมาะสม

 

1
พ่อบ้านใจกล้า

 

แต่ก็ยังมีผู้ชายบางคนที่มองว่างานบ้านเป็นเรื่องของผู้หญิงมากกว่า ซึ่ง #เหมียวฟิ้น จะบอกเลยว่านั่นเป็นความคิดที่อาจทำให้คู่ของคุณถึงขั้นต้องเลิกกันเลยก็เป็นได้นะ

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ Gleeden.com ผู้ให้บริการหาคู่ชื่อดังในต่างประเทศ ได้ทำการสำรวจกับผู้หญิงกว่า 10,000 คนที่เข้ามาใช้บริการจากทั่วโลก

โดยพบว่ากว่า 72% ของผู้หญิงทั้งหมด ให้ความเห็นว่าที่พวกเธอนอกใจอีกฝ่ายเป็นเพราะ พวกเขาไม่ยอมช่วยเหลือในการทำงานบ้าน

 

2

 

นอกจากนี้ยังมีผู้หญิงอีก 18% ที่ตอบแบบสอบถาม บอกว่าพวกเธอสูญเสียการมีอะไรกับคู่รักไปเป็นระยะเวลานาน เพราะผู้ชายไม่แม้แต่จะยื่นมือเข้ามาช่วยทำงานบ้าน ทำให้พวกเธอเบื่อหน่ายกับเรื่องเหล่านี้มาก

หนึ่งในหญิงสาวได้ยอมรับผ่านเว็บไซต์ Reddit ว่า “สามีของฉันไม่แตะต้องตัวฉันมานานกว่า 5 ปีแล้ว ดูเหมือนจะไม่มีที่สิ้นสุดด้วย ซึ่งฉันรับมันไม่ได้อีกต่อไปแล้ว”

อีกความเห็นหนึ่งบอกว่า “ฉันไม่มีความสุขกับคู่รักเลย เขาไม่ได้ให้ความสนใจฉันทั้งทางจิตใจ ทางอารมณ์ ทางร่างกายเท่าที่ฉันต้องการ ฉันรักเขานะ แต่ฉันรู้สึกว่าเขาแค่พยายามดึงให้ฉันอยู่ข้างกายเขาเฉยๆ”

 

3

 

นอกจากเหตุผลเหล่านี้ ยังมีเหตุผลอื่นๆ อีกที่พวกเขาต้องบอกลาคู่รักของตัวเอง เช่นความสัมพันธ์บนเตียง ที่ฝ่ายชายไม่สามารถพาพวกเธอไปถึงฝั่งฝันได้

จากการศึกษาในปี 2015 ของศาสตราจารย์นิเวศวิทยาในภาควิชานิเวศวิทยา Matt Johnson จาก มหาวิทยาลัยอัลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา พบว่าผู้ชายที่รับรู้และตระหนักถึงการทำงานบ้านเป็นประจำ จะมีเพศสัมพันธ์บ่อยและสร้างความพึงพอใจให้ผู้หญิงได้มากกว่าผู้ชายที่ไม่ค่อยทำงานบ้าน

 

4

 

เอาเป็นว่าหนุ่มๆ ก็พยายามช่วยเหลืองานสาวๆ หน่อยก็แล้วกันนะ

อย่าปล่อยให้พวกเธอหงุดหงิดแล้วกลายเป็นมนุษย์ป้าเลย

emo-137

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply