เผยตัวตนของ 7 ตัวละครชื่อดัง อันมีต้นแบบจาก ตัวตนของคนจริงๆ ถอดรูปมาเป๊ะ!?

บ่อยครั้งที่เราดูหนังซักเรื่อง หรืออ่านหนังสือซักเล่ม แล้วรู้สึกว่าชื่นชอบ หรือหลงใหล ในตัวละครเหล่านั้นเหลือเกิน แต่สุดท้ายก็ต้องกลับมาคิดว่า มันเป็นเพียงภาพยนตร์ที่ถูกสร้างขึ้น คงไม่มีคนแบบนี้อยู่จริงหรอกมั้ง

ตอนแรก #เหมียวบ็อบ ก็คิดคล้ายๆกันนี้แหละ เพราะดูจากในหนังไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนวัยเด็ก Winnie the Pooh, หนังสายลับขั้นเทพ James Bond หรือแม้แต่ Wolf of Wall Street ที่ป๋าลีโอนาร์โดแสดง ใครจะไปเชื่อละว่าตัวละครเหล่านี้ ได้ต้นแบบมาจากคนจริงๆ และเคยมีชีวิตอยู่จริงในอดีต!!

 

1. Dr.House

ละครทางโทรทัศน์สัญชาติอเมริกัน เป็นเรื่องราวของแพทย์คนหนึ่ง ที่เชี่ยวชาญในด้านการรักษาเคสแปลกๆ และชอบที่จะเดินทางในเมืองใหญ่ด้วยโรลเลอร์เบลดคู่ใจ

ในเวอร์ชั่นจอแก้วนั้น แสดงนำโดย Hugh Laurie และเชื่อมั้ยว่า คุณหมอคนนี้มีอยู่จริง เขาชื่อว่า Dr.Thomas Bolte ปัจจุบันยังคงอาศัยอยู่ในนิวยอร์ค และใช้โรลเลอร์เบลด เป็นยานพาหนะสำหรับการไปรักษาผู้ป่วยตามที่ต่างๆ เจ๋งไปเลย!!

1
ภาพซ้าย: คุณหมอตัวจริง ภาพขวา: เวอร์ชั่นนักแสดงจากซีรี่ย์

 

2. Dorian Grey

ตัวละครเทพบุตรต้องคำสาป จากหนังดังเรื่องนี้ ได้ต้นแบบมาจากนักประพันธ์ชาวอังกฤษ ‘John Gray’ จากบันทึกของ Oscar Wilde (นักเขียน และกวีคนสำคัญชาวไอริช) เขาได้พบกับชายหนุ่มรูปงาม ผู้ชาญฉลาดคนนี้ในปลายยุคศตวรรษที่ 19 แต่ทว่า 30 ปีต่อมาจากบันทึก เขาหันเหชีวิตเข้าสู่การเป็นบาทหลวงให้กับศาสนจักร

ซึ่งเรื่องราวที่ถูกบันทึกไว้โดย Oscar Wilde นี้เอง ทำให้ผู้กำกับได้ไอเดียที่จะสร้างตัวละครที่มีชื่อว่า ‘Dorian Grey’ โดยได้อ้างอิงบุคลิกภาพ และความสามารถให้ใกล้เคียงกับตัวจริงมากที่สุด

2

 

3. Sherlock Holmes

Conan Doyle ผู้สร้างตัวละครสุดยอดนักสืบอย่าง ‘Sherlock Holmes’ ได้เผยว่า เขาได้ต้นแบบมาจากศาสตราจารย์ของเขาเองในช่วงที่ยังศึกษาอยู่ที่ คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัย Edinburgh Dr. Joseph Bell

เพื่อเป็นการสรรค์เสริญความสามารถของอาจารย์ ที่สามารถคิดค้นวิธีการรักษาทางการแพทย์มากมายขึ้นมายุคนั้น

3

 

4. James Bond

มีหลายคนที่กำลังถกเถียงกันว่า แท้จริงแล้ว ตัวละครสายลับที่เป็นขวัญใจของคนทั่วโลกอย่าง ‘James Bond’ มีที่มาจากไหนกันแน่  และส่วนใหญ่เชื่อว่าได้ต้นแบบมาจาก ‘Ace of Spies’ ฉายาของ Sidney Reilly สายลับอังกฤษที่มาจากรัสเซีย

ในอดีตเขาคือยอดสายลับที่ไม่เคยถูกจับได้ มีสาวๆ รุมล้อมมากมาย อีกทั้งยังมีความรู้ความสามารถที่จะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างมืออาชีพอีกด้วย (แต่อาจจะไม่เว่อร์เหมือนในหนังนะ)

4

 

5. Peter Pan

ตัวละครเด็กหนุ่มในโลกแฟนตาซี ที่ถูกสร้างขึ้นโดย J.M. Barrie นั้นแท้จริงแล้วได้แรงบันดาลใจมาจากลูกของเพื่อนสนิทที่ชื่อว่า ‘Michael Davies’ ด้วยเรื่องราวในชีวิตจริงที่ว่า หลังจากที่พ่อแม่ของทั้งคู่จากไปด้วยโรคมะเร็ง ทำให้ Michael เป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุด ลุกขึ้นมาปกป้องพี่น้องทุกคนในสายเลือด

แม้แต่ตัวละครอื่นๆ ในโลกของ ปีเตอร์ แพน ต่างก็ได้แรงบันดาลใจมาจากพี่น้องตระกูล Davies เหมือนกัน

5

 

6. Christopher Robin

เรื่องราวมิตรภาพระหว่างหนุ่มน้อย Christopher Robin และหมีพูห์นั้น แท้จริงแล้วถูกสร้างขึ้นมาจากชีวิตจริงของลูกชายของ A.A.Milne นักเขียนนิยายผู้สร้างเรื่องนี้เอง

ซึ่งจริงๆแล้ว ลูกชายของเขามีชื่อว่า Christopher Robin Milne ช่วงชีวิตในวัยเด็กไม่ได้รับความอบอุ่นที่ดีจากพ่อแม่ เพราะทั้งคู่ต่างยุ่งกับงาน ทำให้ลูกชายมีเพื่อนสนิทเป็นตุ๊กตาหมี และพี่เลี้ยงที่จ้างมา

“สองสิ่งในชีวิตที่ผมอยากจะหนี และลืมมันไปก็คือ เกียรติยศของพ่อผม และตัวละครที่ชื่อว่า Christopher Robin” เจ้าตัวบันทึกความรู้นี้ไว้ในภายหลัง

6

 

7. The Wolf of Wall Street

คงไม่ต้องอธิบายว่าภาพขวาคือใคร แต่ภาพซ้ายคือชายผู้เป็นเจ้าของเรื่องราวนี้ตัวจริง เขามีชื่อว่า ‘Jordan Belfort’ และชีวประวัติทั้งหมดของเขา ก็ถูกนำมาเล่าผ่านในหนังเรื่องนี้แล้ว

ในอดีตเขาคือโบรกเกอร์หุ้นที่มีชีวิตขึ้นๆ ลงๆ เหมือนคนทั่วไป และด้วยวิธีการอันชาญฉลาดทำให้เจ้าตัวร่ำรวยขึ้นมากในช่วงเวลาสั้นๆ แต่สุดท้ายก็ถูกจับด้วยข้อหาทุจริต

หลังจากที่เจ้าตัวออกจากเรือนจำมา ได้ผันตัวเองมาเป็นนักเขียนหนังสือ นำเรื่องราวชีวิตตัวเองมาบอกเล่า และกลายเป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจ สิ่งหนึ่งที่เขามักจะสอนเสมอก็คือ “ถึงจะยังไม่รวย แต่ทำตัวให้รวย อยู่อย่างคนรวย คิดอย่างคนรวย และคุณก็จะกลายเป็นคนรวยในไม่นาน!!”

7

 

อันที่จริงยังคงมีอีกหลายเรื่องราวในโลกภาพยนตร์ ที่ถูกดัดแปลงมาจากเหตุการณ์จริง แต่งแต้มสีสันให้เนื้อเรื่อง จนออกมาเป็นหนังสนุกๆ ให้เราได้ดูกัน

emo-114

ที่มา: Brightside

Comments

Leave a Reply