รวม 13 ดาราดังที่อ้อนวอนให้ผู้กำกับ ฆ่าตัวละครที่ตัวเองเล่น ทิ้งไปเสียทีเถอะ

เชื่อหรือไม่ หลายๆ ครั้ง ดาราหรือนักแสดงบางคนอยากให้บทที่ทำให้พวกเขามีชื่อเสียงขึ้นมาจบชีวิตลง แต่ละคนก็มีเหตุผลแตกต่างกันออกไป บางคนอาจเบื่อการรับบทนี้อีกครั้ง (โดยเฉพาะในหนังภาคต่อหรือซีรี่ย์ทางทีวี) บางคนอาจอยากให้ตัวละครตัวนั้นๆ เป็นที่จดจำ

#เหมียวอ๊อดโด้ เลยรวบรวม 13 ดารานักแสดงที่อยากให้ตัวละครของตนเองตายๆ ไปเสียเถอะ จะมีบทใครและใครบ้าง เราไปชมพร้อมๆ กันเลย

 

13. Bill Murray – Zombieland

1

ตอนแรกที่ทีมงานคิดจะสร้างหนังเรื่อง Zombieland ขึ้นมา พวกเขาก็คิดถึงการเชิญดาราดังๆ มารับบทรับเชิญในเรื่อง ตอนแรกพวกเขาอยากจะขอให้ Patrick Swayze มาแสดง แต่บังเอิญเขาดันป่วย พวกเขาจึงได้เชิญ Bill Murray มารับบทรับเชิญนั้นแทน

แน่นอน ระดับ Bill Murray หรือจะยอมให้ตัวเองโผล่มาแล้วก็หายไปเฉยๆ เขาจึงขอให้ผู้กำกับเขียนบทให้เขาตายอย่าง “น่าจดจำ” ซักหน่อย

 

12. Dominic Monaghan – Lost

2

หลังจากเลิกกับ Evangeline Lily นักแสดงสาวจากเรื่อง Lost อีกคน เพราะมีเรื่องชู้สาวกับนักแสดงหนุ่มอีกคนกลางกองถ่าย Monaghan ก็อยากให้ตัวละครของเขาตายๆ ไปซักที จะได้ไม่ต้องเห็นภาพบาดใจอีก ซึ่งทางผู้กำกับก็จัดให้สมใจ

 

11. Nina Dobrev – The Vampire Diaries

3

หลังจากแสดงเรื่อง The Vampire Diaries มา 6 ซีซั่น Nina Dobrev ก็คิดว่าถึงเวลาที่ควรประกาศรีไทร์จากซีรี่ย์เรื่องนี้แล้ว

พอถึงช่วงท้ายๆ ซีซั่น แฟนๆ ก็ต่างเรียกร้องให้มีฉากตายของ Nina ซึ่งเธอต้องการให้มันออกมายิ่งใหญ่และงดงาม ผลคือเธอก็ได้นอนตายอย่างสบายๆ แบบนี้แหละ ซึ่งดูแล้วแฟนๆ จะไม่สมใจเท่าไหร่นะ

 

10. Sean Bean – The Lord of the Rings

4

มาถึงจ้าวแห่งฉากการตายอย่าง Sean Bean พอเขารู้ว่าเขาต้องนั่งเฮลิคอปเตอร์ไปถ่ายทำในสถานที่แปลกๆ มากมายในหนังเรื่อง The Lord of The Rings คนที่กลัวความสูงอย่างเขาก็เริ่มอ้อนวอนให้ Peter Jackson รีบๆ ฆ่าตัวละครโบโรเมียร์ทิ้งซะทีเถอะ ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน ตัวละครนี้ก็ปิดจ็อบในกองถ่ายอย่างรวดเร็ว

ซึ่งภายหลัง Sean Bean บอกว่า ฉากการตายของโบโรเมียร์คือฉากการตายที่เขาชอบที่สุดเลย เพราะมันอลังการสุดๆ ยังไงล่ะ

 

9. Harry Lloyd – Game of Thrones

5

ตอนที่ Harry Loyld รู้ตั้งแต่ก่อนรับบทว่า ตัวละคร Viserys Targaryen ใน Game of Throne จะต้องตายในที่สุด แต่เมื่อถึงฉากที่ต้องตายจริงๆ เขากลับตื่นเต้นมากๆ

“ผมไม่เคยถ่ายทำฉากการตายที่เจ๋งขนาดนี้มาก่อนเลย มันยอดเยี่ยมมาก และในฐานะคนที่อ่านหนังสือมาก่อน ผมดีใจที่ได้ตายแบบนั้นนะ”

“ผมยินดีมีการตายอย่างน่าจดจำแบบนั้น ดีกว่าได้แสดงไปเรื่อยๆ จนจบเรื่อง แต่ไม่มีใครจำได้”

 

8. Sophie Turner – Game of Thrones

6

Sophie Turner อยากให้ตัวละคร Sansa ตายไม่ใช่เพราะเธอเบื่อบทนี้แต่อย่างใด แต่เธออยากแสดงฉากเจ๋งๆ ต่างหาก ซึ่งตอนนี้ตัวละครนี้ยังไม่ถึงคราตายแต่อย่างใด ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า ผกก. จะจัดให้เธอหรือไม่

 

7. Sigourney Weaver – Alien 3

8

เวลามีคนถามว่า Sigourney Weaver จะกลับมารับบทนำในหนัง Alien อีกครั้งรึเปล่า เธอก็มักจะอ้อมๆ แอ้มๆ เสมอ จนกระทั่งในช่วงที่ถ่ายทำ Alien 3 เธอบอกกันนักข่าว่า เธออยากให้ผกก. ฆ่าตัวละคร Ripley ทิ้งซะ เพราะตอนนั้นมีข่าวว่าค่าย Fox กำลังจะทำหนังเรื่อง Alien Vs Predator ซึ่งเธอไม่อยากให้บทที่เธอรักไปแปดเปื้อนกันหนังแบบนั้น

 

6. Raymond Cruz – Breaking Bad

9

ตอนที่ตัวละคร Tuco Salamanca ต้องตายในหนังเรื่อง Breaking Bad เขาถึงกับรู้สึกโล่งใจเลยทีเดียว เพราะเขาบอกว่าตลอดการถ่ายทำ เขาใช้เวลาอยู่ในกองวันละ 12 ถึง 14 ชั่วโมง แถมยังบั่นทอนทั้งร่างกายและจิตใจ ดูแล้วก็คงไม่แปลกใจอะไร เพราะตัวละครของเขาต้องตะโกนแหกปากทั้งเรื่อง จะเหนื่อยจนอยากเลิกก็สมแล้วล่ะ

 

5. Dean Norris – Breaking Bad

10

Dean Norris รักตัวละคร Hank Schrader ในซีรี่ย์ Breaking Bad มาก แต่หลังจากแสดงมาสี่ซีซั่น เขารู้สึกว่าเขาต้องพอแล้วล่ะ พอถึงซีซั่นห้า เขาถามผกก. ว่า ขอตายในช่วงแปดตอนแรกได้มั้ย ซึ่งผกก. บอกว่าเขาต้องอยู่สร้างปมให้เนื้อเรื่องก่อน และสุดท้ายเขาก็ได้ตายในครึ่งซีซั่นหลังนั้นเอง

 

4. Samuel L. Jackson – Deep Blue Sea

11

ตอนที่ Samuel L. Jackson ถูกเลือกมารับบทในหนัง Deep Blue Sea เขาไม่ค่อยรู้สึกตื่นเต้นเท่าไหร่ ไม่ใช่เพราะเขาไม่ชอบตัวหนัง แต่เขาเกลียดบทของเขามากกว่า พอทีมงานรู้เรื่องก็เรียกตัวเขามาถามว่าอยากปรับอะไรมั้ย ซึ่งทางผู้กำกับเสนอให้ตัวละครของเขาถูกฉลามกินและเขาชอบมาก

“ผมเคยแสดงหนังมาหลายอย่าง มีสิ่งต่างๆ มากมายเกิดขึ้นกับตัวละครของผม แต่ไม่เคยเลยที่ผมจะโดนฉลามกิน ซึ่งผมชอบมาก” Samuel L. Jackson กล่าว

 

3. Patrick Dempsey – Grey’s Anatomy

12

หลังจากแสดงมาหลายซีซั่น Patrick Dempsey เริ่มรู้สึกอิ่มตัวกับบทคุณหมอ Derek “McDreamy” Shepherd จาก Grey’s Anatomy เขาจึงขอให้ทีมงานฆ่าตัวละครของเขาซะ ซึ่งตอนนั้นมีข่าวว่าเขาเกาเหลากับผู้อำนวยการสร้างหนังเรื่อง Grey’s Anatomy

“ไม่จริงหรอก ผมคิดว่าถึงเวลาที่ผมควรไปแล้วต่างหาก จริงๆ แล้วผมควรไปก่อนหน้านี้ซักสองสามปี ผมอยู่นานเกินกว่าที่ควรไปด้วยซ้ำ เมื่อถึงจุดๆ หนึ่ง ถึงคุณจะได้เงินเยอะขนาดไหน แต่คุณก็อยากไปทำอย่างอื่นบ้างล่ะ”

 

2. Harrison Ford – Star Wars

14

หลายคนคงเคยได้ยินว่า Harrison  Ford อยากให้ตัวละคร Han Solo ตายมาก่อน เพราะว่าเขาเกลียดซีรี่ย์ Star Wars เป็นอย่างมาก แต่ความจริงแล้ว เขาแค่อยากให้ตัวละคร Han Solo ตายอย่างยิ่งใหญ่ต่างหาก แน่นอนว่า ผกก. ลูคัสไม่เอาด้วย

 

1. Leonard Nimoy – Star Trek II

15

Leonard Nimoy รู้สึกเบื่อกับบท Spock ในหนังเรื่อง Star Trek เวอร์ชั่นเก่าเป็นอย่างมาก พอจบภาคแรกเขาก็บอกว่า เขาไม่อยากกลับมารับบทนี้อีก ดั้งนั้นทางค่ายเลยให้ทีมเขียนบทภาค 2 แบบไม่มีตัวละคร Spock ซึ่งผลปรากฏว่าบทออกมาแย่มาก

ทีมงานเลยกลับไปเขียนใหม่ โดยให้ Spock ตายตั้งแต่ต้นเรื่อง ซึ่งทาง Nimoy เห็นดีเห็นงามด้วย หลังจากนั้น ทีมงานก็เขียนบทอีกอันให้ Spock ตายช้าลงอีกหน่อย ทาง Nimoy ก็ยังโอเค หลังจากนั้น ทีมงานก็เขียนบทใหม่อีกที ให้ Spock ตายช้าลงไปอีกนิด Nimoy ก็โอเค ผลคือ Spock ไปตายเอาท้ายเรื่อง ทีมงานแฮปปี้ Nimoy เองก็แฮปปี้ที่ตัวละคร Spock ตายซักที

emo-137

หลายเรื่องไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะเนี่ย แต่ก็ถือว่าดีแล้วล่ะ เพราะแต่ละตัวละคร ก็กลายเป็นที่จดจำของคนดูกันทั้งนั้น วินวินกันไปทั้งนักแสดงและคนดูเนอะ

ที่มา the richest

Comments

Leave a Reply