วินาทีสุดประทับใจ พี่น้องฝาแฝดหัวติดกัน ได้เห็นหน้ากันเป็นครั้งแรกในชีวิต หลังจากการผ่าตัด!!

การมองฝาแฝดนั้น ก็เหมือนกับการมองตัวเองผ่านกระจก เพราะฝาแฝดส่วนมากนั้นเหมือนกันจนแทบจะแยกไม่ออก แต่ก็มีฝาแฝดอยู่บางคู่ ที่ ‘ไม่เคย’ ได้เห็นกันสักครั้งในชีวิต…

 

Jadon และ Anias McDonald หนูน้อยฝาแฝดที่เกิดมาส่วนบนของศีรษะติดกัน ทำให้ทั้งคู่เป็นแฝดสยามที่มีส่วนติดกันคือหัว ส่งผลให้ทั้งคู่ไม่เคยเห็นหน้ากันแบบตรงๆ เลยสักครั้งในชีวิตของพวกเขา

(อาการของทั้งคู่มีชื่อเรียกว่า Craniopagus Twins หรือแฝดที่มีส่วนหัวติดกัน)

ต้องขอบคุณเหล่าแพทย์ที่ช่วยกันผ่าตัดกว่า 27 ชั่วโมงเต็ม และล่าสุดหลังจากฟื้นตัวและได้สติ แฝดน้อยทั้งคู่ก็ได้เห็นหน้ากันแบบตรงๆ เป็นครั้งแรกในชีวิต

 

และนี่คือโมเม้นท์ที่ทั้งคู่เห็นหน้าคร่าตากันเป็นครั้งแรก!!

1

 

นายแพทย์มือฉมังผู้รับเคสการผ่าตัดนี้ก็คือ Dr. Philip Goodrich แห่งโรงพยาบาล Montefiore Hospital ใจกลางกรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯ สถานที่ๆ ได้รับโด่งดังในเรื่องที่ว่ามีแพทย์ผ่าตัดที่เก่งที่สุดในประเทศ

‘ตอนแรกผมคิดว่าเคสผ่าตัดนี้อาจไม่เหมาะสมนัก เพราะมีความเสี่ยงสูงมากทั้งจากอาการติดเชื้อและไวรัสต่างๆ’ Dr. Philip Goodrich นายแพทย์กล่าว

คุณแม่ของทั้งคู่ Nicole McDonald ในวัย 37 ปีนั้นก็รู้สึกพึงพอใจที่ได้ลูกชายฝาแฝดหลังจากที่เธอคลอดทั้งคู่โดยการผ่า ‘พวกเขาเกิดมาสมบูรณ์แบบในแบบที่พวกเขาควรจะเป็น แต่ปัญหาในเรื่องการใช้ชีวิตประจำวันนี่แหละที่เราต้องทำใจนำพวกเขาเข้ากระบวนการผ่าตัดนี้’ คุณแม่กล่าว

 

การผ่าตัดในครั้งนี้ทางครอบครัวได้จ่ายเงินไปแล้วกว่า 2.5 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 87.5 ล้านบาท!!

2

 

เคส Craniopagus ของทั้งคู่นั้นถือว่าเป็นกรณีที่หาได้ยากมาก เพราะมีโอกาสเกิดขึ้น 1 ใน 2,500,000 คนเท่านั้น และยิ่งไปกว่านั้นเด็กๆ จะเสียชีวิตหลังจากการคลอด แต่ทั้งคู่ถือว่าแข็งแกร่งมาก เพราะสามารถรอดชีวิตได้ถึง 13 เดือนเต็มๆ ก่อนเข้ารับการผ่าตัด

จากสถิติของประเทศสหรัฐฯ พบว่า ร้อยละ 40 ของทารก Craniopagus นั้น จะตายตั้งแต่อยู่ในท้อง และกว่า 3 ใน 4 ที่มีชีวิตจนคลอดนั้น จะเสียชีวิตทั้งคู่ภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากลืมตาดูโลก

และการผ่าตัดแยกทั้งคู่ออกจากกันนั้นอาจหมายถึงการเสียชีวิตหรืออาการทางสมองของอีกฝ่าย ซึ่งไม่ว่าจะทิศทางไหนนั้นก็ล้วนแล้วแต่มีความเสี่ยงมหันต์

 

สำหรับตอนนี้ก็ถือว่าปาฏิหาริย์สุดๆ ที่ทั้งคู่ปลอดภัย

3

 

Jadon นั้นแข็งแรงสมบูรณ์และพร้อมย้ายโรงพยาบาลแล้วล่ะ แต่ปัญหาอยู่ที่ Anias ที่มีปัญหาเรื่องการฟื้นตัวที่ช้า แต่คุณหมอเชื่อว่าเพราะแรงใจจาก Jadon นั่นแหละที่ทำให้ Anias ต่อสู้ดิ้นรนเพื่อจะรอดชีวิตต่อ

นอกจากปัญหาเรื่องฟื้นตัวช้าแล้ว Anias ก้ยังมีปัญหาเกี่ยวกับระบบหายใจ และมีอาการชักอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ต้องอยุ่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด…

’13 เดือนเต็มๆ ที่ฉันรอช่วงเวลาแบบนี้’ คุณแม่กล่าว ‘ฉันได้มองลงไปบนใบหน้าของลูกๆ พวกเขาช่างสวยงามเหลือเกิน’ 

ถึงค่าใช้จ่ายจะมหาศาล แต่คุณแม่ก็มีตัวช่วยอย่างเว็บไซต์ Go Fund Me ที่ช่วยระดมทุนมาช่วยเหลือพวกเขา

 

ตอนแรกตั้งเป้าไว้ที่ 100,000 เหรียญ แต่ตอนนี้ก็เรียกได้ว่าเกินเป้ามามากเลยทีเดียว

1144667

 

ภาพระหว่างการผ่าตัดของทั้งคู่

4

 

เด็กๆ ทั้งสอง

5

 

นอกจากเป็นเคสที่ค่อนข้างยากแล้ว Dr. Oren Tepper ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยแพทย์ก็ยังต้องใช้นวัตกรรมการปริ้นท์แบบ 3 มิติเพื่อซ่อมแซมกระโหลกที่ถูกแยกออกจากกันของทั้งคู่ โดยการศึกษาลักษณะของหัวเด็กทั้งสองแล้วสร้างวัสดุขึ้นมาเพื่อปิดแผลของทั้งคู่

 

ลองมาชมคลิปวิดีโอสุดประทับใจกันได้ที่นี่

 

อื้อหือออ เกิดมาในลักษณะนี้ว่ายากแล้ว รอดชีวิตยากกว่า แถมผ่าตัดสำเร็จด้วย แค่นี้ก็ถือว่าปาฏิหาริย์แล้วล่ะ สุดท้ายก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทั้งคู่เลยน้าา!!

emo-140

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply