John Young หนุ่มหัวใจแกร่ง ‘คนแคระ’ คนแรกที่พิชิตการแข่งไตรกีฬา Ironman !!

สำหรับคนที่เกิดมามีร่างกายพิการโดยเฉพาะการเป็นคนแคระนั้น ต้องยอมรับเลยว่าพวกเขามีสมรรถภาพทางร่ายกายที่ไม่เท่าคนทั่วไปอย่างแน่นอน ด้วยขนาดอวัยวะที่ถูกย่อส่วนลงมา แน่นอนว่าพวกเขาต้องใช้ความพยายามมากกว่าเป็นสองเท่า หากเทียบกับคนทั่วไป

แต่วันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับคนแคระหัวใจแกร่งคนหนึ่ง ที่กลายเป็นคนแคระคนแรกที่พิชิตการแข่งไตรกีฬา Ironman สุดโหดได้สำเร็จ!!

เรื่องราวจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามเรื่องราวของเขากันเลยดีกว่า

 

screen-shot-11-22-16-at-11-26-am

 

เขาคนนี้มีชื่อว่า John Young วัย 50 ปี ปกติแล้วเขาทำงานเป็นครูสอนคณิตศาสตร์ ด้วยความที่เขาเป็นคนแคระ ทำให้ตลอดชีวิตของเขาถูกดูถูกเหยียดหยามต่างๆ นาๆ มากมาย

จนเมื่อปี 2009 เขาได้ตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬาเพื่อพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า เขาก็แข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ ไม่แพ้คนทั่วไปคนอื่นๆ

นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเขาได้เข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬา 40 รายการ วิ่งฮาร์ฟมาราธอน 8 ครั้ง และวิ่งมาราธอนอีก 7 ครั้ง จนเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมา

 

screen-shot-11-22-16-at-11-39-am-001

 

และการที่เขามีขนาดตัวเล็กกว่าคนทั่วไป เขาจึงจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กกว่าคนทั่วไป อย่างจักรยานประจำตัวของเขา ก็ต้องใช้ขนาดล้อ 20 นิ้ว ขณะที่คนอื่นใช้จักรยา่นขนาด 27 นิ้ว นั่นแปลว่าเขาต้องใช้รอบขามากกว่าทั่วไปในระยะเท่ากัน

(ล้อเล็กกว่าจะหมุนในสั้นกว่าในการปั่น 1 รอบ เพราะฉะนั้นถ้าระยะทางเท่ากัน ก็ต้องปั่นหลายรอบกว่านั่นเอง)

 

และล่าสุดเขาได้เข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬาที่ว่ากันว่าโหดที่สุดในโลกอย่าง Ironman โดยเขาต้องว่ายน้ำ 4 กิโลเมตร ต่อด้วยปั่นจักรยาน 180 กิโลเมตร และวิ่งอีก 42 กิโลเมตร ภายในระยะเวลา 17 ชั่วโมง!!

และเขาทำสำเร็จ!!

 

screen-shot-11-22-16-at-11-39-am

 

“ตลอดชีวิตของผม ในการที่ผมเป็นคนตัวเล็กแบบนี้ ผมมักได้ยินคนอื่นบอกเสมอว่า ‘คุณทำโน่นนี่นั่นไม่ได้หรอก คุณตัวเล็กไป’ แต่ครั้งนี้ผมอยากพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า คนตัวเล็กอย่างผม หากทุ่มเททำอะไรจริงๆ ก็สามารถทำทุกอย่างสำเร็จได้”

“เวลาผมเหนื่อย ผมท้อ ผมรู้สึกหมดแรง ผมจะนึกถึงคำพูดของคนที่คอยดูถูกผม คนที่คอยแกล้งผม และนั่นทำให้ผมมีแรงก้าวขาต่อไป”

“ตอนนี้ผมทำสำเร็จแล้ว ผมกลายเป็นคนแคระคนแรกที่พิชิตการแข่ง Ironman ได้ และผมภูมิใจในตัวเองมากๆ”

 

emo12

 

แม้ร่างกายจะไม่เอื้ออำนวยเท่าไหร่ แต่หากทุ่มเทและตั้งใจพอ สิ่งที่คนอื่นบอกว่าเป็นไปไม่ได้ ก็อาจเป็นจริงขึ้นมาซักวัน สู้ๆ ต่อไปนะฮะทุกคน!

ที่มา bethehammerjy, CNN

Comments

Leave a Reply