รวมฉาก Easter Egg ที่อยู่ในหนัง Fantastic Beasts ที่เชื่อมโยงไปถึงแฮร์รี่ และภาคต่อไปด้วย!!

เชื่อว่าสาวกแฮร์รี่ทุกคนคงได้ไปดู Fantastic Beasts And Where To Find Them หรือสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่กันมาตั้งแต่วันแรกแล้ว ดูจบก็คงอิ่มและหายคิดถึงโลกเวทมนตร์ไปได้ระดับหนึ่งเลย เพราะว่าจากภาคที่แล้วมาจนถึงภาคใหม่นี้ก็ใช้เวลาหลายปีพอสมควร

เป็นที่ทราบกันดีว่าภาคนี้เป็นการเล่าเรื่องราวหลายปีก่อนที่แฮร์รี่จะเกิดเสียอีก โดยธีมหลักๆ ของเรื่องจะมุ่งเน้นไปที่ตัวร้ายคู่ปรับของดัมเบิลดอร์อย่างกรินเดลวัลด์ ซึ่งเราก็น่าจะได้เห็นเขาอีกในภาคต่อๆ ไป

แต่ก่อนอื่น วันนี้เราจะพาไปชมฉากลับๆ ที่แอบใส่เรื่องราวที่ได้กล่าวถึงสิ่งที่อาจจะเชื่อมโยงไปในภาคต่อไป และเชื่อมโยงไปจนถึงช่วงเวลาที่เกิดหนังแฮร์รี่ พอตเตอร์ด้วย ซึ่งจะมีเรื่องอะไรบ้าง เราตามไปดูพร้อมๆ กันเลย

 

1. “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่”

giphy

 

สิ่งนี้ถือเป็นสิ่งที่เห็นได้ชัดในเรื่องมากที่สุดเลย แหงล่ะ ก็เป็นชื่อเรื่องนี่หน่า เรื่องนี้เหมือนเป็นการผจญของนิวท์ ที่ได้ไปออกตามหาสัตว์วิเศษต่างๆ แล้วบันทึกมาเป็นหนังสือ ถ้าใครที่ดูแล้วก็คงรู้ว่าเขายังไม่ได้ชื่อหนังสือเลย จนกระทั่งทีน่าได้พูดขึ้นมาในฉากอำลาว่า “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” และหนังสือเล่มนี้ก็ได้ถูกตีพิมพ์มาจนถึงปัจจุบัน

 

2. “I’m More Of A Chaser”

8d74afc0-8e52-0134-ce4f-0aec1efe63a9

 

ถ้าใครจำได้ จะมีฉากที่นิวท์ที่เพิ่งลงมาถึงอเมรากา แล้วก็ได้ไปเจอกับกลุ่มชุมนุมของ แมรี่ ลู แบร์โบน ที่ต่อต้านผู้มีเวทมนตร์อยู่หน้าธนาคาร แล้วช่วงจังหวะนั้นเธอก็ได้มองเห็นนิวท์พร้อมกับถามว่า “Are you a seeker? A seeker after truth?”

จำไม่ได้ว่าซับไทยแปลไว้ว่ายังไง คงประมาณว่า “คุณเป็นนักผจญภัยใช่ไหม  ผู้แสวงหาความจริง?” ซึ่งในที่นี้ Seeker คือตำแหน่งของของกีฬาควิชดิช (ตำแหน่งที่แฮร์รี่เป็น)

แต่ในหนัง นิวท์ได้ตอบไปว่า “I’m More Of A Chaser” “ผมเป็นผู้ต่ามล่ามากกว่า” ซึ่ง Chaser ก็เป็นอีกหนึ่งตำแหน่งในควิชดิชเช่นเดียวกัน มีหน้าที่ขว้างลูกควัฟเฟิลเข้าห่วงทั้ง 3

 

3. ตัวนิฟเฟลอร์

219667d0-8e53-0134-1906-060e3e89e053

 

ถือเป็นสัตว์ตัวหนึ่งที่แย่งซีนบ่อยมากๆ ในเรื่อง หลายคนอาจจะรู้จักวันจากเรื่องนี้ แต่จริงๆ แล้วมันเคยถูกกล่าวถึงมาแล้วในหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์กับถ้วยอัคนี ตอนที่แฮกริดเอาตัวนิฟเฟลอร์มาโชว์ในวิชาดูแลสัตว์วิเศษ และปรากฎตัวอีกครั้งในภาคภาคีนกฟีนิกซ์ ตอนที่ลี จอร์แดนพยายามแอบเอาเข้าไปในห้องทำงานของศ.อัมบริดจ์

 

4. ดัมเบิลดอร์และฮอกวอตส์

ffac5030-8e4b-0134-ce4a-0aec1efe63a9

 

ถ้าใครได้ดูมาแล้วคงรู้ว่ามีการกล่าวถึงพ่อมดที่ยิ่งใหญ่อย่างดัมเบิลดอร์อยู่ ครั้งที่นิวท์กำลังถูกสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เขาถูกไล่ออกจากฮอกวอตส์ แต่ดัมเบิลดอร์คัดค้านการไล่เขาออก อีกทั้งยังมีข้อมูลมาว่านิวท์อยู่บ้านฮัฟเฟิลพัฟด้วยนะ

 

5. เลสแตรงจ์

giphy-1

 

ในเรื่อง Fantastic Beasts มีการกล่าวถึงนามสกุล เลสแตรงจ์ อยู่ด้วย ซึ่งก็คือ เลตา เลสแตรงจ์ ซึ่งเป็นคนสนิทของนิวท์ นำแสดงโดย Zoe Kravitz แต่เราไม่ได้เห็นเธอชัดๆ เพราะว่ามีแต่รูป แต่เรื่องราวกับเธอกับนิวท์มีอะไรบางอย่างที่สำคัญมาก

ในฉากที่ควีนนี่อ่านใจนิวท์ ทำให้เรารู้ว่านิวท์มีความสัมพันธ์แบบพิเศษกับเลตาตั้งอยู่ที่อยู่ฮอกวอตส์ แต่ทุกครั้งที่พูดถึงเลตา นิวท์รู้สึกเศร้า

พูดถึงตระกูลเลสแตรงจ์แล้วเป็นตระกูลเลือดบริสุทธิ์ที่มีบทบาทสำคัญต่อโลกพ่อมด โดยเฉพาะศาสตร์มืดและ “โวลเดอร์มอร์” และอีกชื่อหนึ่งที่ไม่พูดไม่ไม่ได้เลยคือ เบลาทริกซ์ เลสแตรงจ์

จากเหตุการณ์ในหนังก็ทำให้เราได้เห็นแล้วว่าทั้งนิวท์และเลตามีอดีตที่แสนเศร้าต่อกันและกันและทำให้พวกเขาต้องแยกจากกัน จนถึงตอนที่เขาถูกไล่ออกจากฮอกวอตส์

เดิมทีแล้วตระกูลเลสแตรงจ์เป็นตระกูลเลือดบริสุทธุ์ที่ชวนทำให้คิดว่าพวกเขาอยู่ข้างกรินเดลวัลด์ในยุคต้นศตวรรษที่ 20 จึงทำให้ตระกูลนี้อยู่ฝั่งตรงกับกับนิวท์ก็เป็นได้

 

6. เครื่องยางยมทูต

7e2241e0-8cd2-0134-ce50-0aec1efe63a9

 

ถ้าใครจำได้ จะมีฉากหนึ่งที่เกรฟส์มอบศร้อยให้กับเกรเดนซ์ เพื่อจะได้ติดต่อกันง่ายขึ้น ถ้ามองดูดีๆ จี้นั้นเป็นรูปของเครื่องรางยมทูตนั่นเอง เป็นสัญลักษณ์ของผ้าคลุมล่องหน หินชุบชีวิต และไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ โดยทั้ง 3 สิ่งนี้ เป็นสิ่งที่กรินเดอวัลด์ตามหาอยู่นั่นเอง

 

7. เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์

4994da00-8e4d-0134-ce46-0aec1efe63a9

 

ไม่พูดถึงคนนี้ก็คงไม่ได้ เพราะว่าเขามีบทบาทมาตั้งแต่แฮรืณี่ภาค 7 แล้ว เขาเป็นเหมือนโวลเดอร์มอร์รุ่นแรกเลยก็ว่าได้ เป็นพ่อมดศาสตร์มืดที่เป็นเพื่อนสนิทกับดัมเบิลดอร์ก่อนที่จะประกาศสงครามกับเหล่ามักเกิล

กรินเดลวัลด์และดัมเบิลดอร์เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยหนุ่มๆ ทั้งคู่ออกตามหาเครื่องรางยมทูตด้วยกัน แต่จากในหนังเราจะพบว่ากรินเดลวัลด์กลายเป็นตัวร้ายและโจมตียุโรปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แล้วก็กำลังลามมาที่กระทรงเวทมนตร์แห่งอเมริกา (MACUSA) ซึ่งแฟนๆ ก็คงจะทราบกันดีว่าถึงแม้เขาจะถูกจับ ก็ยังไม่จบวีรกรรมของเขาจนกว่าจะถึงยุค 1940

กรินเดลวัลด์ยังจะเถลิงอำนาจต่อไปเรื่อยๆ และเราจะได้พบกับเขาอีกในภาคต่อๆ ไป ยังไงก็ต้องรอดูอีกทีปี 2018 นู่นเลย

 

แถมอีกนิด มีคนไปเจอว่ามีชื่อของนิวท์ปรากฎในแผนที่ตัวกวนตอนภาค 3 ด้วย ไม่รู้ว่าจะมีความลับอะไรอีกรึเปล่านะ

newtscam

 

ที่มา bustle

Comments

Leave a Reply