นี่คือขวดไวน์ที่สอดแทรก “เรื่องสั้น” มาให้อ่าน เพื่อเพิ่มความสุนทรีย์ระหว่างจิบไวน์!!

ไวน์ถือเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่คนนิยมดื่มกันมาก ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย เพราะด้วยรสชาติที่หวานขมแบบกลมกล่อม อีกทั้งมันยังช่วยให้เรามีอารมณ์ที่สุนทรีย์เป็นอย่างมากอีกด้วย เมื่อมีดนตรีบรรเลงระหว่างดื่ม

ส่วนมากจนมักจะดื่มไวน์กันตอนที่ทานอาหาร หรือไม่ก็จิบเล่นๆ ตอนอ่านหนังสือหรือดูหนังดีๆ สักเรื่องพร้อมกับป๊อปคอร์น นั่นจึงเป็นเหตุผลให้โรงกลั่นไวน์แห่งหนึ่งในอิตาลีชื่อว่า Matteo Correggia และบริษัทออกแบบ Reverse Innovation ได้ออกแบบ Librottiglia ซึ่งเป็นขวดไวน์ที่ได้แนบเอาเรื่องสั้นติดมาข้างขวดด้วย

Librottiglia เป็นภาษาอิตาลี มาจากการผสมของคำว่า หนังสือ และ ขวด เข้าด้วยกัน โดยที่เรื่องสั้นนั้นก็มีมากมาย เช่นนิทานเรื่อง “A Frog in the Belly” โดย Patrizia Laquidara เป็นนิทานพื้นบ้านที่โด่งดังในแถบนั้น

เราไปชมการออกแบบขวดไวน์นี้กันเลย

 

wine-bottle-reading-book-labels-librottiglia-2 wine-bottle-reading-book-labels-librottiglia-3 wine-bottle-reading-book-labels-librottiglia-4 wine-bottle-reading-book-labels-librottiglia-5 wine-bottle-reading-book-labels-librottiglia-6 wine-bottle-reading-book-labels-librottiglia-1

 

ในตอนนี้มีเรื่องสั้นหลายเรื่องได้ถูกติดลงไปบนขวดขนาด 375 มิลลิลิตรแล้ว และวางขายในประเทศอิตาลีเท่านั้น หวังว่าไอเดียนี้จะแพร่หลายในต่างประเทศนะ เพื่อที่ว่าจะได้มีอะไรอ่านเพลินๆ ระหว่างดื่มด่ำไปด้วย

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply