แนะนำ 20 หนังสยองขวัญ ที่ได้เค้าโครงมาจากเหตุการณ์จริง เอาใจคนรักความหลอน!!

สำหรับหนังสยองขวัญทั้งหลายแล้ว สิ่งหนึ่งที่ถือว่าเป็นความสำเร็จของผู้กำกับ ก็คือการฝากความหลอน หรือความน่ากลัวเอาไว้ในจิตใจของคนดูอย่างเราๆ โดยเฉพาะหลังจากดูเสร็จ ถ้ารู้สึกว่าอินจัด และกลัวเหลือเกิน นั่นแหละถือว่าภารกิจของผู้กำกับสำเร็จแล้ว

แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า 20 หนังสยองขวัญชื่อดัง ที่อาจจะเคยผ่านหูผ่านตามาบ้างแล้วทั้งหลายนี้ มีเค้าโครงมาจากเหตุการณ์จริง ก่อนที่จะนำมาดัดแปลงบทเพื่อให้เหมาะสมกับภาพยนตร์ให้เราได้ดูกัน

 

1. Hard Candy

เรื่องราวของหญิงสาวที่หลอกล่อผู้ชายให้มาติดกับดักของเธอ โดยชายคนนั้นคือคนที่เธอคาดว่าเคยก่อเหตุข่มขืนมาก่อน โดยได้เค้าโครงมาจากเรื่องราวจริงของสาวญี่ปุ่น ที่มักจะหลอกล่อนักธุรกิจตามท้องถนน ให้ไปนอนค้างในโรงแรมกับเธอ ก่อนที่จะทำการปล้นพวกเขาซะ

1

 

2. From Hell

เรื่องราวของนักสืบที่ต้องการจะสืบสวนคดีของ ‘Jack The Ripper’ ซึ่งชื่อของฆาตกรคนนี้โด่งดังสุดๆในช่วงปี 1888 เพราะเขาทำการฆาตกรรมหญิงสาวมากถึง 5 คน และกลายเป็นปริศนาที่แม้แต่ตำรวจก็ยังไม่สามารถตามจับได้

2

.

1
คดีของ ‘Jack the Ripper’ บนหน้าหนังสือพิมพ์

 

3. Dead Ringers

เรื่องราวของฝาแฝดที่ใช้ชีวิตร่วมกันทุกอย่าง แต่สุดท้ายต้องแตกแยกเพราะผู้หญิง หนังเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องของ ฝาแฝด Stewart และ Cyril Marcus ทั้งคู่ทำทุกสิ่งอย่างร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นเล่นยาเสพติด ทำอาชีพเดียวกัน มีแฟนคนเดียวกัน แต่สุดท้ายก็ต้องตายเพราะโอเวอร์โดสจากยา

3.

2
ภาพเปรียบเทียบฝาแฝดตัวจริงกับในหนัง

 

4. Snowtown

เรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นจริงจนได้ชื่อว่า ‘เหตุฆาตกรรมที่เมืองสโนว์ทาวน์’ โดยมี Jason Bunting หัวหน้ากลุ่มที่ลวงคนมาฆาตกรรมมากถึง 11 ราย ซึ่งทุกครั้งที่ก่อเหตุเขาจะบังคับให้เหยื่อโทรบอกเพื่อน หรือคนใกล้ตัวว่าออกเดินทางไปนอกเมือง ก่อนที่จะทำให้เหยื่อคนนั้นหายไปอย่างลับๆ

4.

3
Robert Wagner และ Jason Bunting สองคู่หาฆาตกร 11 ศพ ในช่วงปี 1992 – 1999

 

5. Child’s Play

ว่ากันว่าเคยมีพยาบาลคนนึงท่องคำสาปใส่ Robert Eugene Otto ตุ๊กตาของตัวเอง และทำให้คืนหนึ่งมันลุกขึ้นมาก่อการร้ายคนในบ้าน จนกลายเป็นตำนานที่เล่าขานสืบต่อกันมา แถมยังมีตุ๊กตาตัวนี้อยู่จริงๆนะ ปัจจุบันมันถูกเก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์ East Martello รัฐฟลอริด้า

5

.

4
ตุ๊กตาของจริง

 

6. Borderland

เรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่ออกไปเที่ยวและดันไปเจอกับพิธีกรรมบูชายัญเข้า แต่เรื่องจริงได้เค้าโครงมาจากเรื่องราวของเจ้าพ่อราชายาเสพติด Adolfo de Jesus Constanzo ที่ขึ้นชื่อเรื่องของความโหดร้าย เขามักจะจับคนที่ไม่ยอมตกลงตามธุรกิจของเขา มาฆาตกรรมอย่างโหดร้าย โดยจัดฉากให้ดูเหมือนการบูชายัญตัวเอง

6

.

5
เจ้าพ่อแก๊งค์ค้ายาตัวจริงในยุคนั้น

 

7. The Texas Chainsaw Massacre

หนึ่งในหนังสยองขวัญที่มักจะถูกจัดอันดับว่าต้องดูซักครั้งในชีวิต และเรื่องราวนี้เกิดขึ้นจริง เป็นเรื่องราวของฆาตกรต่อเนื่อง Ed Gein ที่มักจะลวงคนมาฆ่าอย่างเงียบๆ ก่อนที่จะถูกจับพร้อมหน้ากากที่ทำจากมนุษย์ 9 ชิ้น!!

7.

6
Ed Gein

 

8. Dahmer

Jeffrey Dahmer คือชายที่มีชีวิตอยู่จริง และก่อเหตุฆาตกรรมไปทั้งหมด 17 คน ในเวลา 15 ปี ในที่สุดเขาก็ถูกจับและตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต แต่อาศัยอยู่ในเรือนจำได้เพียงแค่ 2 ปี เขาก็ถูกซ้อมจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

8.

7
หนังสือพิมพ์ที่ลงข่าวของ Jeffrey Dahmer

 

9. Primeval

ถึงแม้ว่าเรื่องจริงเจ้าจระเข้จะไม่ได้ออกมาไล่ล่าอย่างโหดเหี้ยมแบบในหนัง แต่มันก็ได้เค้าโครงมาจากเจ้า ‘Gustave’ จระเข้ที่มีขนาดยาว 6 เมตร  อาศัยอยู่ในประเทศบุรุนดี และคาดว่ามีคนตกเป็นเหยื่อมันมากถึง 300 ชีวิต

9.

9
อ้างอิงภาพจาก BBC

 

10. The Strangers

ในหนังคือเรื่องราวของสองคู่รัก ที่ถูกคนแปลกหน้าเข้ามาต้อนรับทักทายถึงในบ้านอย่างโหดเหี้ยม แต่เรื่องจริงผู้กำกับได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องของ ‘The Manson Killings’ ตำนานฆาตกรที่มักจะก่อเหตุในละแวกบ้านของตัวเอง

10.

10
Charles Manson

 

11. The Conjuring

จากเรื่องราวชีวิตจริงของ Ed และ Lorraine สองคู่รักนักปราบวิญญาณชั่วร้าย เมื่อจู่ๆ วันหนึ่งทั้งคู่ก็ได้รับเคสปริศนาให้เข้าไปช่วยเหลือบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นของครอบครัว Perron และทั้งคู่ก็ได้ค้นพบว่าบ้านหลังนั้น ถูกหลอกหลอนด้วยวิญญาณของผีแม่มด ‘Bathesheba Sheran’ ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้มาตั้งแต่ศตวรรษที่ 19

11.

11
สองคู่รักนักปราบผี ที่เราคงคุ้นเคยกันดี

 

12. Eaten Alive

เรื่องราวของโรงแรมหลอน ที่มักจะต้อนรับแขกผู้มาพักด้วยการทำให้พวกเขากลายเป็นอาหารอันโอชะของจระเข้ที่เขาแอบเลี้ยงเอาไว้

และเช่นเดียวกับเรื่องจริง ‘Joe Ball’ คือเจ้าของโรงแรมแห่งนี้ เขาได้ลวงผู้หญิงทั้งหมด 20 คนให้กลายเป็นเหยื่อของจระเข้สัตว์เลี้ยง แต่เมื่อวันหนึ่งตำรวจได้เข้ามาสืบสวน เจ้าตัวก็ยิงตัวตายทันที..

12

.

12
อ้างอิงภาพ Joe Ball ตัวจริงจาก NyDailyNews

 

13. The Exorcism of Emily Rose

อีกตำนานสยองขวัญที่เกิดขึ้นจริงกับหญิงสาวที่มีชื่อว่า Anneliese Michel วัย 16 ปี เธอคาดว่าน่าจะถูกผีสิงมาอย่างยาวนานกว่า 7 ปี หลังจากที่มีบาทหลวงทั้ง 2 คนพยายามเข้าไปช่วยเหลือ แต่สุดท้ายเธอก็ต้องเสียชีวิตลงเพราะร่างกายขาดสารอาหาร อีกทั้งบาทหลวงทั้งสอง ก็ถูกจับกุมในข้อหาฆาตกรรมโดยไม่ได้ตั้งใจ

13.

13
ภาพของ Anneliese Michel ตัวจริง

 

14. The Serpent and the Rainbow

เรื่องราวของพิธีกรรมการเปลี่ยนคนให้กลายเป็นซอมบี้ ที่เกิดขึ้นจริงในประเทศเฮติ ซึ่งในความเป็นจริง มีนักวิทยาศาสตร์แและมานุษยวิทยา ชาวแคนาดา ‘Wade Davis’ ได้เดินทางไปศึกษาพิธีกรรมนี้จริงๆ และได้บันทึกไว้ในหนังสือของเขาเอง

14.

14
Wade Davis ตัวจริงเสียงจริง

 

15. The Nightmare on Elm Street

Freddy Kruger ผีชื่อดังที่มักจะมาหลอกหลอนและพรากชีวิตไปตอนเราหลับ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วผู้กำกับได้ไอเดียนี้มาจาก เรื่องเล่าเหตุการณ์ของชาวกัมพูชาสองคน ที่เสียชีวิตระหว่างนอนหลับอย่างเป็นปริศนา ที่เขาได้ยินมาระหว่างช่วงออกเดินทาง

15

 

16. The Zodiac Killer

ฆาตกรนิรนามที่มักจะลวงผู้บริสุทธิ์มาฆ่า และส่งสัญลักษณ์บางอย่างไปให้ตำรวจด้วยตนเอง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง และยังคงเป็นปริศนามาจนถึงทุกวันนี้ โดยในอดีตฆาตกรคนนี้จะตั้งใจทิ้งร่องรอยไว้ อีกทั้งยังมีตัวอักษรปริศนาอีกด้วย

16.

15
ภาพร่างสเก็ตช์ที่พยานเคยเล่าต่อกันมา

 

17. The Amityville Horror

หนังเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากคดีชื่อดังของ ‘Robert Refoe’ ซึ่งเขาเชื่อว่าตัวเองถูกผีสิง หลังจากนั้นก็ทำการฆาตกรรมคนในครอบครัวตัวเองทั้งหมด

ไม่กี่เดือนต่อมาครอบครัว ‘Lutz’ ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังนี้ พวกเขาอาศัยอยู่ได้เพียงแค่ 28 วันก็ต้องย้ายออก เพราะเชื่อว่าถูกวิญญาณตามหลอกหลอน หลังจากนั้นตำนานของเรื่องราวนี้จึงถือกำเนิดขึ้น

17

 

18. Jaws

ผู้กำกับได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของ ‘Frank Mundas’ ชายผู้สามารถจับฉลามขาวตัวยักษ์ได้ที่เกาะ ‘Long Island’ หลังจากที่มันมักจะปรากฏตัวออกมาทำร้ายนักท่องเที่ยวตามชายหาดอยู่บ่อยๆ

18

.

16
Frank Mundas และฉลามยักษ์ของจริง

 

19. The Hills Have Eyes

ในหนังเป็นเรื่องราวของครอบครัวที่รถเสียกลางคัน และดันไปเจอกับฆาตกรโรคจิตเข้าพอดี เรื่องนี้ได้รับเค้าโครงมาจากเรื่องจริงของชายที่ชื่อว่า ‘Alexander Bean’ เขามีชีวิตอยู่ในช่วงศตวรรษที่ 16 เล่าขานกันมาว่าเขาและครอบครัว มักจะรอเหยื่อผู้โชคร้ายให้หลงทางเข้ามา ก่อนที่จะลวงไปฆ่าและนำไปกินอย่างเอร็ดอร่อย

19.

17

 

20. The Exorcist

หนังสยองขวัญชื่อดังกระฉ่อนโลก เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ได้เค้าโครงเรื่องจริงมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ ‘Anneliese Michel’ เช่นเดียว ซึ่งเหตุการณ์นี้มีคลิปเสียงให้ฟังได้ตามยูทูปด้วยนะ

20.

18

 

ไม่น่าเชื่อเลยว่า หนังสยองขวัญดังๆทั้งหลาย จะมีเค้าโครงจากความเป็นจริง ซึ่งในหลายๆกรณีก็อาจจะถือว่าเป็นอาการป่วยอย่างหนึ่งก็ได้!? ส่วนบางเรื่องนั้นก็ถือเป็นเรื่องเล่าที่สืบต่อกันมา!?

ว่าแต่เพื่อนๆเชื่อในเรื่องผีรึเปล่าล่ะ!?

emo-143

ที่มา: Emgn

Comments

Leave a Reply