ล้วงลึกชีวิตหรูหราอู้ฟู่ของ Donald Trump กับคฤหาสน์-เพนท์เฮ้าส์ส่วนตัวทั้ง 5 หลัง

หลังจากการประกาศผลการเลือกตั้งของประธานาธิบดีเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็เป็นที่สรุปเรียบร้อยแล้วว่าประธานาธิบดีคนต่อไปของประเทศสหรัฐอเมริกาก็คือนาย Donald Trump นี่เอง

ก็อย่างที่ทุกท่านทราบดีว่า Trump นั้นเป็นมหาเศรษฐีที่เรียกได้ว่ามีฐานะที่โคตะระรวย และจะรวยขนาดไหน เราลองไปทัวร์ชมคฤหาสน์ของพี่แกกันดูดีกว่าว่าจะหรูหราสมกับฐานะหรือไม่

 

2

 

ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่า ‘บ้านส่วนตัว’ ของเขานั้นไม่ได้มีเพียงแค่หลังเดียวเท่านั้น Trump เป็นเจ้าของทั้งคฤหาสน์หรู เพนท์เฮ้าส์ รวมถึง 5 ที่ด้วยกัน จะมีที่ไหนบ้างเราลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

1. Trump Tower เพนท์เฮ้าส์ในนคร Manhattan

3

 

ตึก Trump Tower ที่มีความสูงถึง 68 ชั้นนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่ออฟฟิศสำหรับทำธุรกิจของเขาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่บนชั้นที่ 66 ขึ้นไปนั้นก็ถูกสร้างให้เป็นที่พักส่วนตัวสำหรับบิ๊กบอสของที่นี่อีกด้วย

โดยการตกแต่งภายในนั้นมีต้นแบบมาจากพระราชวัง Versailles ที่ถูกประดับประดาไปด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งต่างๆ ที่ทำมาจากอัญมณีทั้งเพชร และทองคำ ทำให้สีสันของห้องพักนี้กลายเป็นสีทองดูอร่ามตา

เท่านั้นยังไม่พอการนั่งพักบนชั้นบนสุดของตึก Trump Tower นี้ยังสามารถมองเห็นวิวของ Central Park ได้อย่างชัดเจน โดยราคาของเพนท์เฮ้าส์แห่งนี้ถูกตีราคาอยู่ที่ราวๆ 3,500 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

4

 

5

 

6

 

7

 

8

 

2. คฤหาสน์ Seven Springs ตั้งอยู่ในเมือง Westchester รัฐ New York

9

 

คฤหาสน์ที่มีเนื้อที่มากกว่า 4,650 ตารางเมตรนี้ถูกสร้างขึ้นโดยคุณ Eugene Meyer ที่เป็นผู้ผู้อำนวยการธนาคารโลกคนแรก เมื่อปี 1919 ด้วยงบประมาณ 265 ล้านบาท

คฤหาสน์หลังนี้ประกอบไปด้วยห้องถึง 60 ห้อง เป็นห้องนอน 15 ห้อง มีสระว่ายน้ำในตัว ลานโยนโบว์ลิ่ง และบ้านพักของคนรับใช้ขนาบข้างสองหลัง

ภายหลังครอบครัวของ Trump ได้ทำการซื้อคฤหาสน์หรูนี้ไปเมื่อปี 1996 โดยถ้าตีราคาในตอนนี้จะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 700 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

26

 

27

 

3. คฤหาสน์ Mar-A-Lago ตั้งอยู่ใน Palm Beach รัฐฟลอริด้า

1

 

ในตอนแรกนั้นคฤหาสน์หรูที่มีพื้นที่มากกว่า 10,000 ตารางเมตรแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นสำหรับทายาทบริษัทขายอาหารธัญพืช Marjorie Merriweather Post ก่อนที่จะถูกซื้อไปโดย Trump เมื่อปี 1985

หลังจากที่เขาอาศัยมาได้ 10 ปี คฤหาสน์หรูแห่งนี้ก็ถูกแปรสภาพให้กลายเป็นโรงแรมแบบสุดยอด Exclusive และคลับส่วนตัว โดยในคฤหาสน์แห่งนี้ถูกแบ่งออกเป็น ห้องเต้นรำขนาด 2,000 ตารางเมตร 58 ห้องนอน 33 ห้องน้ำ เตาผิง 12 เตา และห้องหลบภัย 3 ห้อง

คฤหาสน์หรูแห่งนี้เคยมีเหล่าดาราที่มีชื่อเสียงมากมายมาเช่าอยู่ อย่างเช่น Oprah Winfrey, Celine Dion, และ Michael Jackson เป็นต้น และที่นี่เองก็เป็นสถานที่ที่ลูกชาย Eric Trump ใช้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงานกับภรรยา Lara Yunask อีกด้วย

โดยคาดว่าคฤหาสน์หรูหลังนี้จะมีราคาทั้งหมดประมาณ 8,550 ล้านบาท

 

10

 

11

 

12

 

13

 

14

 

4. คฤหาสน์ Trump Vineyard Estates ในเมือง Charlottesville รัฐ Virginia

15

 

หลังจากการเสียชีวิตของนายทุน John Kluge คุณ Patricia Kluge ภรรยาที่กลายเป็นหม้ายของเขาก็ได้ใช้เงินกว่าหลายล้านบาทเพื่อลงทุนเปลี่ยนพื้นที่รอบๆ คฤหาสน์ Kluge ให้เป็นไร่องุ่นเพื่อทำไวน์ขาย

แต่สุดท้ายแล้วธุรกิจดังกล่าวก็ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คาดไว้ ทำให้ Patricia ไม่สามารถหาเงินไปคืนให้กับธนาคารได้ คฤหาสน์หลังนี้จึงถูกธนาคารยึดไป

แต่หลังจากนั้น Trump ก็ได้ทำการซื้อมันมาเป็นของตนเองในปี 2011 ด้วยราคาเพียง 510 ล้านเท่านั้น ทั้งๆ ที่คฤหาสน์หรูที่มีเนื้อที่มากกว่า 2,100 ตารางเมตร ประกอบไปด้วย 45 ห้องนอน มีโรงหนังขนาดใหญ่ พื้นที่ไร่องุ่น และโรงม้า นั้นน่าจะมีราคามากถึง 2,500 ล้านบาท – 3,500 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

16

 

17

 

18

 

19

 

5. เพนท์เฮ้าส์ใน Manhattan ที่ Trump Park Avenue

20

 

Trump ไม่ได้เป็นเจ้าของตึกเพียงตึกเดียวหรือสองตึกเท่านั้น แต่เขามีตึกสูงเป็นของตัวเองถึง 3 ตึกด้วยกัน ในเมือง Manhattan แห่งนี้ และเขาก็ได้ทำการเปลี่ยนหนึ่งในตึกทั้ง 3 แห่ง ให้กลายเป็นคอนโดมิเนียมสุดหรูเมื่อประมาณช่วง 10 ปีก่อน

ในตึก Trump Park Avenue นี้ Trump เองก็มีห้องส่วนตัวอยู่ถึง 2 ห้องด้วยกัน ซึ่งเขาก็ไม่ได้เคยมาพักอยู่ที่นี่เลยแม้แต่ครั้งเดียว และดูเหมือนว่าจะไม่มีวี่แววว่าจะเข้ามาพักอยู่ที่นี่เลยด้วยซ้ำ

ก็เลยตัดสินใจขายไป 1 ห้อง ให้กับ Ray D. Berry เจ้าของกิจการเกี่ยวกับศูนย์อาหาร ในราคา 740 ล้านบาท โดยห้องที่ขายไปนี้กินเนื้อที่ของชั้น 24 ทั้งหมด มีพื้นที่ประมาณ 570 ตารางเมตร 5 ห้องนอน 7 ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่นที่กว้างขวาง และห้องอ่านหนังสือ และลิฟต์ส่วนตัว

 

21

 

22

 

23

 

24

 

25

 

จะต้องตายแล้วเกิดใหม่อีกกี่ชาติถึงจะได้รวยระดับนี้กันล่ะเนี้ยยยยย – -*

emo-129

ที่มา : justrichest

Comments

Leave a Reply