สื่อต่างชาติจัดอันดับ 9 ร้านอาหารที่มีวิธี ‘เสิร์ฟ’ สุดพิศดาร หนึ่งในนั้นมีไทยเราด้วยนะ!!

จริงอยู่ที่การทำอาหารให้อร่อย ถูกปาก หรือมีรสชาติที่โดดเด่น เป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้ร้านอาหารประสบความสำเร็จ แต่สำหรับบางร้านนั้น เค้าอาจจะมีไอเดียที่แตกต่างออกไป

เพราะการ ‘เสิร์ฟ’ เป็นอีกอย่างหนึ่งที่ธุรกิจร้านอาหารสามารถพลิกแพลง หรือปรับเปลี่ยนให้มีความล้ำสมัย หรือแปลกออกไป ให้ลูกค้าได้ตื่นเต้นกันเล่นๆ สื่อต่างชาติอย่าง Oddee จึงจัดอันดับ 9 ร้านอาหารที่มีวิธีการเสิร์ฟแบบพิศดาร เราตามไปดูกันเลย…

 

1. ร้านอาหารที่จ้างหุ่นยนตร์ 20 ตัว ทำหน้าที่เป็นทั้งเชฟ เด็กเสิร์ฟ และพนักงานต้อนรับ (จีน)

ที่ร้านอาหารแห่งนี้อยู่ในเมือง Harbin จากมณฑลเฮย์หลงเจียง คุณจะได้รับบริการตั้งแต่การต้อนรับ สั่งอาหาร และไปจนถึงเสิร์ฟ จากหุ่นยนตร์ทั้งหมด หรือแม้แต่เชฟ ก็ยังเป็นหุ่นยนตร์เช่นเดียวกัน

ซึ่งภายในร้านจะมีแทร็คบนพื้นกำหนดทางเดินของหุ่นยนตร์ไว้ เมื่อเราสั่งอาหารปุ๊บ เชฟโรบอทก็จะทำอย่างรวดเร็ว และเด็กเสิร์ฟจะรีบเอามาบริการให้เรา เป็นระบบสุดๆ

1

 

2. ร้านอาหารที่เสิร์ฟด้วยแทร็คโรลเลอร์โคสเตอร์ (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์)

ร้านอาหารแห่งนี้ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าสุดหรูในเมือง Abu Dhabi ซึ่งประกอบไปด้วย แทร็คโรลเลอร์โคสเตอร์รวมกันมากกว่า 30 เส้นทาง

วิธีการเสิร์ฟก็แสนจะง่ายดาย เพียงแค่เราสั่งเมนูไป พนักงานในครัวก็จะส่งอาหารหรือเครื่องดื่มผ่านเส้นทางโรลเลอร์โคสเตอร์ที่เห็นแบบในรูป เรียกได้ว่านั่งรออยู่เฉยๆก็พอ

2

 

3. เสิร์ฟไก่ย่างด้วยการโยนขึ้นไปบนฟ้า แล้วให้พนักงานที่ขี่จักรยานล้อเดียวรับ (ไทย)

สำหรับคนไทยเราคงคุ้นเคยร้านอาหารแห่งนี้ดี ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับศูนย์ไบเทค บนถนนบางนา แต่ #เหมียวบ็อบ คิดว่ามันเป็นอะไรที่พีคสุดๆแล้วในลิสต์ทั้งหมดนี้ เชื่อเถอะว่าไม่มีร้านไหนเค้าจะเล่นท่ายากไปมากกว่านี้อีกแล้วล่ะ

3

 

ชมคลิปตัวอย่างการเสิร์ฟไก่ย่างแบบเจ๋งๆกันดู

 

4. ร้านอาหารที่ย้ายสถานที่ไปเรื่อยๆ และเสิร์ฟด้วยการส่งลงมาจากบนตึก (ออสเตรเลีย)

นับว่าเป็นอีกไอเดียที่เก๋ไก๋สุดๆของวัยรุ่นฝรั่งเค้าล่ะ เพราะการขายอาหารแบบนี้อยู่ในเมืองเมลเบิร์น ซึ่งวิธีการสั่งก็ง่ายดาย เพียงแค่ให้ชาวเมืองเข้าไปอัพเดทในเว็บไซต์ Jafflechutes

ในเว็บไซต์จะคอยอัพเดทว่า วันไหนจะออกไปจัดส่งอาหารในย่านไหน เพื่อให้ชาวเมืองในย่านนั้นๆสั่ง และเมื่อมาถึงวันนัด ก็ให้มารอตรงข้างล่างตึกที่นัดหมายกันไว้ จากนั้นเพียงไม่กี่นาทีเค้าจะค่อยๆทยอยทำแซนวิชสดๆ ส่งลงมาพร้อมร่มชูชีพให้ลูกค้าข้างล่าง

4

.

 

5. ร้านอาหารอัตโนมัติที่ไม่มีพนักงานเสิร์ฟ (เยอรมัน)

ในปี 2007 Michael Mack ได้ก่อตั้งร้านอาหารที่ใช้ระบบอัตโนมัติทั้งหมดเป็นครั้งแรก ในร้านจะถูกติดตั้งหน้าจอทัชสกรีนให้ลูกค้าได้เลือกเมนูกันตามใจชอบ

เมื่อเลือกได้แล้ว ระบบอัตโนมัติจะส่งข้อมูลไปยังห้องครัว และทำการคำนวณระยะเวลาทั้งหมดให้อย่างเป๊ะๆว่าอีกกี่นาทีถึงจะได้รับอาหาร เจ๋งเป้งไปเลย!!

5

.

 

6. เสิร์ฟด้วยสาวงามใส่บิกินี่ (จีน)

ร้านอาหารแห่งนี้มีชื่อว่า Daoxianji ตั้งอยู่ในเมืองเสิ่นหยาง วิธีการดึงดูดลูกค้าของเค้าก็แสนจะง่ายดาย เพียงแค่จัดชุดบิกินี่ริมหาดให้พนักงานสาวๆใส่ แค่นี้ก็ขายดีเทน้ำเทท่าแล้ว

แถมยังได้รับฟีดแบ็คจากลูกค้าว่าพวกเค้าต่างก็ชื่นชอบสุดๆ เหมือนได้อิ่มทั้งท้องและตาไปพร้อมๆกัน คุ้มสุดๆ

6

 

7. เสิร์ฟด้วยโดรน (อังกฤษ)

เปลี่ยนจากการกินซูชิบนสายพานที่เหมือนกันแทบจะทุกที่ มาลองชิมซูชิที่เสิร์ฟด้วยหุ่นโดรนกันบ้างดีกว่า..

ร้านอาหารแห่งนี้มีชื่อว่า Yo!Sushi อีกทั้งเขายังมีคำเรียกเด็กเสิร์ฟที่บินได้นี่ว่า iTray อีกด้วย น่าลองไปชิมดูแฮะ

7.

 

8. ร้านอาหารที่มีพนักงานต้อนรับเป็นลิงจ๋อใส่หน้ากากผู้หญิง!! (ญี่ปุ่น)

เรื่องความแปลกทะเล้น ไม่เหมือนใคร ต้องยกให้ญี่ปุ่นแชมป์เก่าเค้าล่ะ Kayabuki ร้านอาหารแห่งหนึ่งทางตอนเหนือของโตเกียว จะมีพนักงานต้อนรับเป็นลิงจ๋อสองตัว ชื่อว่า ยัตจัง และ ฟูกุจัง คอยบริการต้อนรับแขกทุกคน อีกทั้งยังคอยเสิร์ฟผ้าร้อนๆ เพื่อทำความสะอาดมือของลูกค้าก่อนสั่งอาหารตามประเพณีญี่ปุ่น

แต่ดูจากคลิปแล้วเหมือนว่ามันจะเรียกเสียงฮา ได้มากกว่าอีกนะ น่ารักสุดๆไปเลย

8 .

 

9. ร้านอาหารที่ต้องกินในความมืด และเสิร์ฟโดยผู้พิการทางสายตา (เนปาล)

เป็นอีกไอเดียที่เจ๋งสุดๆ เพราะนอกจากจะได้กินอาหารอร่อยๆแล้ว ร้านอาหารแห่งนี้ยังได้ช่วยสอนให้ลูกค้าทุกคนเข้าถึง และเข้าใจในการดำรงชีวิตของผู้พิการทางสายตา อีกทั้งยังช่วยสร้างโอกาสงานให้พนักงานในร้านอีกด้วย

อันเนื่องมาจากผู้ที่มีความพิการทางสายตา ไม่ค่อยได้รับความช่วยเหลือทางสังคมในเนปาลมากนัก แต่ทว่าปัจจุบันได้รับความสนใจอย่างมาก และกำลังจะขยายสาขาไปทั่วประเทศเช่นเดียวกัน

9

 

ก็อยู่ที่ว่าใครจะมีไอเดียอะไรใหม่ๆ มาใช้เป็นลูกเล่นกับร้านอาหาร แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือรสชาติอาหาร ต่อให้เจ๋งยังไง แต่รสชาติแย่ ลูกค้าก็คงต้องขอบาย

emo-132

ที่มา: Oddee

Comments

Leave a Reply