แนะนำวิธีใช้ Google Street View ท่องเวลาย้อนไปหาอดีต อย่างกับประตูโดเรม่อนแน่ะ!!

เคยรู้สึกกันมั้ยว่า บางทีปัจจุบันที่เป็นอยู่มันไม่มีความสุขเอาซะเลย ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะขอย้อนเวลากลับไปทำอะไรหลายๆอย่าง กลับไปในช่วงเวลาที่เรามีความสุขเหมือนแต่ก่อน

แต่ความจริงมันไม่เป็นอย่างนั้นน่ะสิ โลกยังคงหมุนเวียนต่อไป ชีวิตคนเราก็ต้องเดินหน้าไม่ว่าจะเกิดเรื่องทุกข์ หรือสุขแค่ไหน และบางทีการได้ย้อนกลับไปเห็นรูปภาพในอดีต อาจจะสร้างรอยยิ้มบนพื้นที่เล็กๆในใจเราให้มีความสุขกับความทรงจำได้อีกครั้ง งานนี้ ‘Google’ เค้าจัดให้!!

 

วิธีการก็แสนจะง่ายดาย เริ่มแรกให้เข้าไปที่ Google Map กันก่อนเลย เสร็จแล้วก็เลือกตำแหน่งที่ต้องการ ก่อนจะโยนเจ้าตัวเหลืองๆลงไป ในครั้งนี้สมมุติว่า #เหมียวบ็อบ พาไปที่ Siam Center แหล่งรวมตัววัยรุ่นที่ กทม. ก่อนล่ะกัน

1

 

เสร็จแล้วให้เพื่อนๆคลิกตรงที่รูปนาฬิกามุมซ้ายบน จะเห็นได้ว่ามีแถบเพิ่มออกมา ให้เราสามารถเลือกปีที่กูเกิ้ลเคยมาเก็บภาพไว้ได้  เมื่อเลื่อนแถบมาที่ปี 2011 แล้วก็กดตรงวันที่ได้เลย

หมายเหตุ: สำหรับบ้านเราอาจจะยังไม่ทันได้อัพเดทมาถึงช่วง 2016

2

 

ถะแด๊!!!! นี่คือห้างสยามเมื่อปี 2011 เทียบกับปัจจุบันแล้วเปลี่ยนไปมากขนาดไหนนะ ยังจำกันได้มั้ยเอ่ย?

2

 

ทีนี้เราลองออกไปต่างประเทศกันดูบ้าง….

 

ย่าน Time Square เมื่อปี 2007 นานมากเกือบจะครบ 10 ปีแล้วสิเนี่ย

3

 

และนี่คือย่าน Time Square ในปัจจุบัน ถ่ายไว้ล่าสุดเมื่อสิงหาคมที่ผ่านมานี้เอง..

4

 

ลองย้อนเวลากันดูอีกซักที่ คราวนี้ขอลองพามาที่บ้านเกิดของเราเอง เชียงใหม่เมืองเหนือนั่นเอง…

 

ประตูท่าแพเมื่อปี 2011 ถ้าใครเคยมาเที่ยวคงจำแถวนี้ได้นะ..

5

 

สถานที่เดียวกันในปี 2015 สำหรับที่นี่ดูแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลยแฮะ

6

 

จากที่ได้ลองสำรวจดูแล้ว พบว่าบางพื้นที่ก็ไม่สามารถย้อนเวลาได้ และบางพื้นที่อาจจะย้อนไปได้แค่ช่วงสั้นๆเท่านั้น  ซึ่งอันที่จริงลูกเล่นนี้ถูกใส่มาตั้งแต่ปี 2014 แล้วหล่ะ แต่เผื่อว่าใครยังไม่รู้ละกันเนาะ

 

แต่ก็เอาหน่าา…ถือว่าได้ท่องโลกผ่านจอคอมแบบประหยัดเงิน แถมยังได้ย้อนอดีตเผื่อว่าใครจะคิดถึงสถานที่ๆเคยไป ลองเอาไว้เล่นกันเพลินๆ ใช้ฆ่าเวลาได้ดีเลยทีเดียว

emo-118

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply