จดหมายจาก Tim Cook ถึงเหล่าพนักงาน ในวาระเลือกตั้งประธานาธิบดี ที่ทุกคนควรได้อ่าน…

ก็มาถึงจุดจบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วล่ะ สำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกา กับว่าที่ประธานาธิบดีใหม่อย่างนาย Donald Trump ที่สามารถเอาชนะ Hillary Clinton ผู้สมัครเข้าชิงพรรคตรงข้าม

Tim Cook ซีอีโอของ Apple ก็ได้ส่งอีเมล์ถึงพนักงานทุกๆ คนในบริษัทของเขาหลังจากเหตุการณ์นี้กันด้วยล่ะ

 

Tim Cook ซีอีโอของ Apple

1

 

ถึงทุกๆ คน…

วันนี้ผมได้ยินเรื่องราวมากมายจากพวกคุณเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีของประเทศเรา ในเชิงการเมืองนั้น ผู้สมัครแต่ละคนก็ได้รับเสียงสนับสนุนจากพอๆ กัน แต่ถึงเรื่องนี้จะจบไปแล้ว เรื่องราวนี้ก็ยังคงฝังความรู้สึกที่รุนแรงไว้ในจิตใจของพวกคุณอยู่

ที่มองข้ามไม่ได้เลยก็คือ ทีมงานของบริษัทเรานั้นก็มีมากมายหลากหลาย นั่นรวมถึงผู้สนับสนุนของพรรคการเมืองทั้งสองฝ่าย แต่ไม่ว่าเราแต่ละคนจะสนับสนุนหรือเชียร์ฝ่ายไหน หนทางเดียวที่บริษัทของเราจะสามารถก้าวผ่านสถานการณ์ย่ำแย่และเดินไปข้างหน้าได้นั้นก็คือการร่วมมือกันของทุกๆ คน

อย่างที่  Dr. Martin Luther King, Jr. เคยพูดไว้เมื่อ 50 ปีก่อนว่า “ถ้าคุณบินไม่ได้ก็วิ่ง ถ้าวิ่งไม่ได้ก็เดิน ถ้าเดินไม่ได้ก็คลาน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการก้าวไปข้างหน้าแบบไม่หยุดนิ่ง”

และผมเชื่อว่าคำพูดนี้สามารถใช้ได้กับทุกยุคสมัย หนทางเดียวที่จะทำให้บริษัทเราสามารถผลิตผลงานที่สุดยอดและพัฒนาตัวเองได้อย่างสม่ำเสมอนั้นก็คือการก้าวไปข้างหน้า

แต่ผมก็ทราบเกี่ยวกับความกังวลของทุกๆ คนต่ออนาคตของประเทศ ผมก็อยากให้ทุกๆ คนแน่ใจว่าถึงแม้การเมืองจะเปลี่ยนไป แต่บริษัทของเรานั้นไม่ได้เปลี่ยนแปลง ผลิตภัณฑ์ของเรานั้นเชื่อมต่อผู้คนจากทั่วโลกเข้าด้วยกัน

โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับพัฒนาคุณภาพชีวิตและความสะดวกสบายของผู้ใช้ บริษัทของเรานั้นเปิดกว้างให้กับผู้คนที่หลากหลาย ไม่ว่าจะในประเทศสหรัฐอเมริกาเอง หรือจากทั่วทั้งโลก ไม่แบ่งแยกรูปลักษณ์ เชื้อชาติ ศาสนา หรือค่านิยมแต่อย่างใด

ผมมองบริษัท Apple เป็นเหมือนครอบครัวใหญ่ และผมก็หวังว่าคุณจะใส่ใจเพื่อนร่วมงาน ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบถ้าพวกเขามีอาการเดือดเนื้อร้อนใจ

เรามาก้าวไปข้างหน้า — ด้วยกันเถอะ!!

 

ข้อความจาก Tim Cook ถึงเหล่าพนักงาน…

2

 

 

 

นับเป็นแนวคิดดีๆ ชอบตรงที่ไม่ว่าจะแตกต่างหรือคิดต่างกันอย่างไร แต่เราก็คือทีมเดียวกัน และบริษัทจะไม่สามารถสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ได้ ถ้าหากทุกๆ คนไม่ร่วมมือและก้าวไปข้างหน้าพร้อมๆ กัน นี่แหละใจความของเรื่องนี้ล่ะ!!

 

emo12

 

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply