Chris Gordon จากอดีตชายไร้บ้าน สู่การเป็น ราชาแห่งวงการ ‘สวิงกิ้ง’ ของอังกฤษ!!

อย่างที่เรารู้กันดีว่า ในประเทศแถบตะวันตกหลายๆประเทศ ต้องเผชิญกับปัญหาประชากรตกงาน และนำพาชีวิตพวกเขาไปสู่การเป็นคนไร้บ้าน ไร้ที่อยู่อาศัย (Homeless) และบ่อยครั้งที่มักจะมีเรื่องราวการต่อสู้ดิ้นรนของพวกเขา ที่ต้องพยายามอย่างหนัก เพื่อที่จะได้กลับมามีชีวิตดั่งที่เคยเป็น

แต่เชื่อเถอะว่าในบรรดาคนไร้บ้านที่ผลิกผันตัวเองมาจนได้ดิบได้ดี ไม่มีใครจะพีคไปกว่าพ่อหนุ่ม Chris Reynold Gordon จากประเทศอังกฤษคนนี้อีกแล้ว เพราะถึงแม้อดีตเขาจะไม่มีที่อยู่อาศัย ตกทุกข์ได้ยาก

แต่ปัจจุบันเขาคือ…ราชาตัวพ่อแห่งวงการ ‘สวิงกิ้ง’!! (อิจฉาไหมล่ะ)

 

1

 

ในอดีตหนุ่ม Chris เขาเคยมีความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นนักวิ่งโอลิมปิค แม้จะทุ่มซ้อมอย่างหนัก แต่ทว่าด้วยอาการบาดเจ็บจากกีฬ่า ทำให้เขาต้องล้มเลิกความฝันทิ้งไปโดยปริยาย

ต่อมาชีวิตของเขาก็เหมือนกับคนปกติทั่วไป เขาได้ทำงานอยู่ในวงการไฟแนนซ์ เขาซื้อ-ขาย อสังหาริมทรัพย์จนมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ

แต่แล้ว… ด้วยเหตุผลบางอย่างจากพิษเศรษฐกิจ ทำให้เขาต้องสูญเสียมรดกบ้านหลังเดียวที่มีอยู่ และได้กลายเป็นสภาพเป็นคนไร้บ้าน จนถึงกับต้องพยายามฆ่าตัวตายถึง 3 ครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ

 

2

 

จนต่อมาเขาต้องย้ายไปขออาศัยอยู่กับคุณยาย ทางช่วยสุดท้ายในชีวิต และกำลังนั่งครุ่นคิดถึงชีวิตที่ล้มเหลว เขานั่งคิดอยู่เพลินๆว่า ‘ถ้าเป็นเมื่อก่อน ป่านนี้เขาและแฟนเก่า คงกำลังสนุกกับปาร์ตี้สวิงกิ้งกันอยู่แน่ๆ’

ทันใดนั้นเค้าก็ปิ๊งไอเดียออกทันที ด้วยการอ่านเกมส์การตลาดของอดีตไฟแนนซ์หนุ่ม ทำให้เค้าคิดได้ว่า ปาร์ตี้สวิงกิ้งที่มีอยู่ทุกวันนี้ มันยังไม่เจ๋งพอ และเขาก็รู้วิธีที่จะทำให้มันออกมาเป็นธุรกิจที่ดีกว่าที่คนอื่นๆทำได้

 

3

 

ในปี 2013 นั้นเอง ทำให้เขาออกไอเดียก่อตั้ง ‘Heaven Circle’ บริษัทจัดความเสียว เริ่มแรกเขาทำการเฟ้นหาสาวงามผู้เลอโฉมจากทั่วโลกที่สนใจในงานประเภทนี้ โดยจะได้รับเงินเป็นค่าจ้างสูงถึง 100 ปอนด์ต่อ 1 อีเว้นต์

หลังจากที่ข่าวเริ่มแพร่สะพัดไปเรื่อยๆ ไม่น่าเชื่อว่ามีคนให้ความสนใจอย่างล้นหลาม แม้แต่สาวๆจากอเมริกันก็ยังสนใจที่จะเข้าร่วมงานนี้ แต่เจ้าตัวบอกว่า ส่วนใหญ่แล้วสาวงามที่เด็ดที่สุด มักจะมาจากเมือง Birmingham ซะมากกว่า

และเมื่อได้รวบรวมเหล่าสาวงามที่พร้อมจะมาบรรเลงบทเพลงรักแล้ว เขาก็เริ่มจัดงานครั้งแรกที่เมือง Birmingham นั่นแหละ โดยคู่รักคู่ไหนที่สนใจอยากจะเข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ก็จะต้องเสียค่าบัตรเป็นเงิน 120 ปอนด์ แต่ถ้ามาคนเดียวคิดราคาแค่  40 ปอนด์เท่านั้น

 

4

 

หลังจากนั้นไม่นาน ด้วยคุณภาพของงานที่ออกมาดูดีกว่าเจ้าไหนๆ และมอบความหรรษาให้ลูกค้าหลายคนติดใจ ชื่อเสียงเรียงนามของบริษัท Heaven Circle ของเขาก็เริ่มเป็นที่แพร่สะพัดไปทั่วโลก

จนเขาและเหล่าสาวๆในสังกัด ต้องออกเดินทางไปจัดงานตามเมืองหลวงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ดูไบ ลอนดอน นิวยอร์ค หรือแม้แต่ ปารีส

แต่นอกเหนือจากความหรรษาที่ได้จากงานสวิงกิ้งที่เขาจัดแล้ว พ่อหนุ่ม Chris ยังให้สัมภาษณ์อีกด้วยว่า สิ่งที่ทุกคนจะได้ก็คือคอนเน็คชั่นดีๆ ในการทำธุรกิจ และสามารถนำไปต่อยอดได้

 

เขาถ่ายรูปคู่กับหนึ่งในทีมงานของเขาเอง

5

 

หลายๆคนอาจจะมองว่าเป็นการทำผิดต่อศีลธรรม ที่ให้คนมามั่วเสพกามกันแบบนี้ แต่สำหรับ Chris เขาให้สัมภาษณ์ไว้ว่า

“ผมมองว่ามันไม่ใช่เรื่องผิดเลยครับ เพราะที่นี่ทุกคนเข้ามาอย่างเปิดเผย หลายๆคู่รักเข้ามาใช้บริการ โลกเราทุกวันนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว เราหาคู่รักกันผ่านทางออนไลน์มากขึ้น

มันไม่เหมือนเมื่อ 10 ปีก่อน ผู้คนในยุคนี้เปิดกว้างมากขึ้น และมีความอยากรู้อยากลองอะไรใหม่ๆอยู่เสมอ”

 

7

 

มันได้รับกระแสตอบบรับดีถึงชนิดที่ว่าครั้งหนึ่งงานเกือบล่มมาแล้ว เพราะมีคู่รักมาเข้าร่วมมากถึง 400 คู่ และสาวโสดอีก 100 คน

สำหรับ Chris แล้วมันคือภัยอันตรายที่มีจำนวนคนมากเกินกว่าจะดูแลได้ทั่วถึง จนเกือบทำให้เขายกเลิกอาชีพนี้ไปแล้ว

 

ปัจจุบัน Chris บอสของสาวๆกว่าหลายร้อยชีวิต อีกทั้งยังไม่ลืมที่จะกลับไปดูแลคุณยายอยู่เสมอ

8

 

แม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องผิดกฎหมายในประเทศศีลธรรมอันดีงามอย่างประเทศไทย

แต่ในประเทศอังกฤษ ก็ถือว่าบริษัทของเขาสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างชื่อจนดังไปในหลายประเทศ เราก็ดูเอาไว้เป็นการเปิดหูเปิดตาล่ะกันนะครับ

emo-131

ที่มา: TheSun

Comments

Leave a Reply