อยากลองมั้ยยย!! 5 เมนูแกงกะหรี่หน้าตาแปลก หาทานที่ไหนไม่ได้ นอกจากญี่ปุ่นเท่านั้น

เมื่อพูดถึงอาหารญี่ปุ่น หลายคนคงนึกถึงเมนูแกงกะหรี่ อย่างข้าวหน้าแกงกระหรี่ญี่ปุ่น บวกหมูทอดทงคัตสึสุดฟิน ก็ชวนยั่วน้ำลายซะเหลือเกิน

แต่เมื่อ “ญี่ปุ่น” ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีความครีเอท และสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ขึ้นมาอยู่เสมอ มีหรือที่เค้าจะอยู่เฉย เพราะไม่เพียงแต่สิ่งประดิษฐ์เท่านั้น ที่มีความแปลก อาหารยอดฮิตอย่างแกะกะหรี่ ก็ถูกดัดแปลงให้แปลกกว่าเดิมเช่นกัน

วันนี้ #เหมียวขี้อ้อน ได้นำเอาเมนูแกงกะกรี่หน้าตาไม่คุ้นเคยมาให้ได้เชยชม ซึ่งบางคนอาจจะเคยเห็นกันมาแล้ว แต่เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ไม่เคยเห็นมาก่อนแน่นอน ว่าแล้วก็ไปชมกันเลย

 

1.Maje Maje Curry (Mix-Mix Curry)

curry-from-japan1

เริ่มจาก Maje Maje Curry (Mix-Mix Curry) แกงกะหรี่ที่มีความแปลกใหม่ แกงนี้มีลักษณะจะเป็นสีชมพูและสีฟ้าสดใสสวยงาม ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก การ์ตูนอนิเมะ Mahou Shoujo (สาวน้อยเวทมนตร์มาโดกะ) นั่นเอง

เป็นแกงกะหรี่สำเร็จรูปที่ถูกนำออกมาวางขายในร้านหนังสือ Village Vanguard

 

curry-from-japan2

 

ใน 1 แพคเกจจะมีถุงแกงสองถุงแยกกัน และเมื่อนำมาผสมกันแล้ว ทำให้รู้สึกราวกับว่าอยู่ในโลกเวทมนตร์เลย

curry-from-japan3

 

สำหรับ Maje Maje Curry (Mix-Mix Curry) สนนราคาอยู่ที่ 328 บาท ใครมีโอกาสไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ก็ลองซื้อมาชิมดูได้นะ

curry-from-japan4

 

2.แกงกะหรี่สไลม์สีฟ้า-เขียว

curry-from-japan5

 

มาแหวกแนวอีกแล้ว สำหรับแกงกะหรี่สุดแปลกในรูปแบบของเกมดราก้อนเควสต์ จาก Village Vanguard  ร้านหนังสือที่ชอบขายพวกของแปลกเจ้าเก่าเจ้าเดิมนั่นเอง

โดยทางผู้ผลิตได้เนรมิตมอนสเตอร์สไลม์สีฟ้า-เขียว ให้กลายมาเป็นมืออาหารอันโอชะของเหล่านักชิม แม้ว่ามันจะมีสีสันที่ดูไม่ค่อยน่าทาน และหลายคนคิดว่าอาจจะเป็นอันตรายต่อร่างกาย แต่ไม่ต้องห่วง เพราะทางบริษัทผู้ผลิตได้ออกมาคอมเฟิร์มแล้วว่า ปลอดภัยแน่นอนจ้า

 

curry-from-japan6

 

สำหรับส่วนผสมจะประกอบไปด้วยหัวหอม, แครอท, มะเขือเทศ, ถั่ว, และไก่ แหมๆ น่ากินจริงๆ แต่ว่าเห็นสีจี๊ดจ้าดแบบนี้ รสชาติกลับอ่อนกว่าที่คิดไว้เยอะ เอ…ต้องไปลองหามาชิมดูซะแล้ว ประมาณ 350 บาท

curry-from-japan7

curry-from-japan8

 

3.แกงกะหรี่ X-japan

curry-from-japan9

 

สาวก X-japan ห้ามพลาด เพราะนี่คือ แกงกะหรี่สุดพิเศษ ที่ทำขึ้นมาเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบ 30 ปี ของห้าง Don Quixote ประเทศญี่ปุ่น มาในราคา 209 บาทเท่านั้น

โดยแกงหะหรี่ดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจาก โยชิกิ มือกลองแห่ง X Japan ในตำนาน ที่ได้กินแกงกะหรี่ที่เผ็ดมากขณะกำลังฝึกซ้อมคอนเสิร์ต จนทำให้เขาไม่สามารถเล่นต่อได้ เพราะมันเผ็ดร้อนจนเกินไป

 

ด้วยเหตุนี้ จึงมีการทำแกงกะหรี่ X-japan ออกมา โดยมีหน้าตาเป็นแกงสีดำๆ ซึ่งก่อนทานจะต้องโรยพริกป่นลงไปแบบนี้…

ส่วนความเผ็ดนะหรอ เค้าบอกว่าหากได้ทานเข้าไปคำแรกละก็ คุณจะต้องรีบวิ่งไปหาน้ำมาดื่มทันทีเลยละ

curry-from-japan10

 

4. แกงกะหรี่ธารน้ำแข็ง Drift Ice ที่ทะเล Okhotsk แห่งฮอกไกโด

curry-from-japan11

 

นี่คือ Drift Ice แกงกะหรี่ธารน้ำแข็ง ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาความงดงามอันเงียบสงบของทะเลOkhotsk ในฮอกไกโด มีลักษณะเป็นแกงกะหรี่สีฟ้าและสีขาวที่เป็นเหมือนน้ำแข็งลอยอยู่ด้านบน ผสมผสานออกมาให้ดูเข้ากั๊นเข้ากัน น่ากินไหมละ

 

curry-from-japan12

 

ส่วนในเรื่องของรสชาติ บอกเลยว่าอร่อยใช้ได้ เนื้อไก่ที่ผสมมาก็อร่อย และนุ่มมาก ใครอยากทานต้องเดินทางไปหาซื้อที่ญี่ปุ่นซะแล้ว

curry-from-japan13

 

5.แกงกะหรี่สีชมพู

curry-from-japan14

 

นี่อาจเป็นแกงกะกรี่สีสันสดใส ที่ดูฟรุ้งฟริ้งที่สุดเท่าที่หลายคนเคยเห็นมา เพราะมันคือ แกงกะหรี่สีชมพู จากจังหวัดจังหวัดโทโตะริ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบ้านบ้านสไตล์ฝรั่งเศสยุคเรเนซองส์ ที่ถูกสร้างขึ้นในปี 1907

curry-from-japan15

 

สำหรับแกงกะหรี้สีชมพูนี้ นอกจากจะมีสีสันสวยงามน่ารับประทานแล้ว ยังเป็นมื้ออาหารที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองรสชาติของมันอีกด้วย

นอกจากนี้ คุณยังสามารถซื้อกลับไปทำทานเองที่ได้ได้ด้วยนะ โดยสนนราคาอยู่ที่กล่องละ 279 บาทเท่านั้นเอง ส่วนรสชาติก็อร่อยไม้แพ้หน้าตาเลยละ

 

curry-from-japan16

 

แม้หน้าตาจะดูแปลกไปนิด แต่ก็น่าลองเหมือนกันนะเนี่ย

emo-99

ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply