ได้เห็นสักที!! เบื้องหลังการสร้าง “งูยักษ์บาซิลิสก์” ใน ‘แฮร์รี่ พอตเตอร์กับห้องแห่งความลับ’

ต้องยอมรับเลยว่า #เหมียวขี้อ้อน ก็เป็นหนึ่งในแฟนตัวยงภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter โดยในแต่ละภาพนั้น เราก็มักจะได้เห็นสิ่งมีชีวิตสุดมหัศจรรย์ในโลกเวทมนตร์มากมาย ทั้งนกฟีนิกซ์, ยูนิคอร์น, เซ็นทอร์, ฮิปโปกริฟฟ์ ฯลฯ

และหนึ่งในสัตว์ที่เราเคยสัมผัสความดุร้ายของมันมาแล้ว ก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก “บาซิลิสก์” งูยักษ์ที่ปรากฏตัวใน แฮร์รี่ พอตเตอร์กับห้องแห่งความลับ นั่นเอง

นั่นทำให้รู้สึกสงสัยมาโดยตลอดว่า งูยักษ์บาซิลิสก์ มีเบื้องหลังการสร้างเป็นอย่างไร ทำไมมันถึงดูสมจริงขนาดนี้ ดังนั้นวันนี้เราจะไปพบกับเบื้องหลังของมันกัน…

 

the-basilisk1

 

สำหรับเบื้องหลังการสร้างเจ้างูยักษ์ตัวนี้ Paul Catling ได้เป็นผู้ออกแบบมันขึ้นมา โดยเขาได้กำหนดลักษณะของมันให้คล้ายๆ กับงูทั่วๆ ไป นอกจากนี้ยังได้นำผิวที่แหลมคมมาผสมผสานลงไปด้วย จนกลายเป็นเจ้างูยักษ์ที่แสนน่ากลัวนั่นเอง

 

the-basilisk2

 

Nick Dudman และทีมงานเทคนิคพิเศษของเขา ได้ร่วมมือกับทีมผู้สร้างภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ ทำการเนรมิตเจ้างูยักษ์ตัวนี้ขึ้นมา โดยเริ่มจากสร้างส่วนหัวขนาดใหญ่ของมัน พร้อมทั้งนำยางมาหล่อเป็นพื้นผิวที่ขรุขระของงู

จากนั้นเขาก็จะนำมันไปติดกับเครน ที่จะใช้ควบคุมการเคลื่อนไหวไปมา ซึ่งจะทำให้ดูราวกับว่าเจ้างูมันมีชีวิตขึ้นมาจริงๆ ยังไงละ

 

the-basilisk3

 

นี่เป็นหนึ่งในฉากของแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับห้องแห่งความลับ ที่ทำให้คนดูใจเต้น และลุ้นหนักมาก

the-basilisk4

 

และมันก็ยิ่งสมจริงมากกว่านั้น เมื่อได้เพิ่ม CG พร้อมทั้งใส่แสงสีเข้าไป ก็จะกลายเป็นภาพของสิ่งมีชีวิตที่แสนดุร้ายที่เราเห็นกันในภาพยนตร์

ทั้งกลไกในการเคลื่อนไหวขากรรไกร และการเคลื่อนไหวส่วนอื่นๆ ของร่างกาย เช่น เปลือกตา จมูก ลิ้น และเขี้ยวของมัน ก็ยิ่งดูสมจริงมาก

the-basilisk5 the-basilisk6

 

ภาพจากในภาพยนตร์

the-basilisk7 the-basilisk8 the-basilisk9 the-basilisk10

the-basilisk11

 

ได้เห็นเบื้องหลังฉากการสร้างเจ้างูยักษ์จากภาพยนตร์ที่เราชื่นชอบมาตั้งแต่เด็กๆ แบบนี้ ก็ยิ่งทำให้อยากกลับไปย้อนดูเหมือนกันนะเนี่ย

ที่มา : monsterlegacy

Comments

Leave a Reply