รวม 8 สุดยอดหนังเกี่ยวกับ “รถ” ที่ดูแล้วแทบอยากจะไป #กราบรถ.. ในหนัง!!

ช่วงนี้กระแสกราบรถกำลังมาแรง #เหมียวสามสี ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามาจากไหน (ทำตาใสปิ๊งๆ) ก็เลยอยากจะเกาะกระแสนี้สักหน่อยด้วยการรวมรวมเอาหนังเกี่ยวกับรถที่ดีงามทั้งหลาย ซึ่งดูจบแล้วแทบจะอยากกราบรถเลยทีเดียว

ความจริงหนังแข่งรถก็มีมากมายหลายอารมณ์ บางเรื่องก็เน้นไปทางด้านแข่งรถเต็มๆ บางเรื่องก็แอ็กชั่น บางเรื่องก็ดราม่า วันนี้ก็เลยจะพาทุกท่านมาดูกันว่าแต่ละเรื่องที่คัดมานั้นน่าดูเพียงใด

 

1. Cars

เริ่มจากแนวแอนนิเมชั่นก่อนเลย ขึ้นชื่อว่าเป็นหนังจาก Pixar แล้ว ก็ต้องอวยไว้ก่อน เพราะว่าทำมากี่เรื่องต่อกี่เรื่องก็ดีทั้งนั้น แต่ถึงแม้ว่า Cars จะไม่ได้แอนนิเมชั่นอันดับต้นๆ แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีตามสูตร

cars-movie

 

2. The Fast and the Furious

ถือเป็นหนังแข่งรถเรื่องแรกๆ เลยที่ทำให้คนมาสนใจหนังแข่งรถมากขึ้น เพราะเป็นหนังแข็งรถจ๋าที่เข้มข้นเป็นอย่างมาก แล้วก็เพิ่งมาเพิ่มฉากบู้ในภาคหลังๆ เป็นอีกเรื่องที่ดูแล้วอยากกราบรถของพี่ไบรอันเลย

paul-walker-and-vin-diesel-in-the-fast-and-the-furious

 

3. Death Race

เป็นหนังที่มี 2 เวอร์ชั่น อันแรกเป็นของดั้งเดิมฉบับปี 1975 ที่มีชื่อว่า Death Race 2000 แล้วก็นำกลับมาทำใหม่ในปี 2008 ใช้ชื่อว่า Death Race เฉยๆ ซึ่งเรื่องนี้เน้นไปทางด้านฉากแอคชั่นที่ร้อนระอุ ใครชอบแนวๆ ห้ามพลาด

death-race-movie

 

4. Mad Max: Fury Road

เป็นอีกหนึ่งหนังที่ไม่เชิงว่าจะเป็นการแข่งรถ แต่ถ้าดูจากภาคแรกแล้วมันคือหนังแข่งรถจริงๆ แล้วก็ถูกนำมาดัดแปลงให้กลายเป็นหนังธีมอื่นๆ แต่ที่อยากจะแนะนำก็คือภาค Mad Max: Fury Road นี่แหละ ที่จัดเต็มทั้งเรื่องขับรถและฉากแอคชั่นสุดมันส์ และอีกภาคที่อยากแนะนำคือภาค 2 นั่นเอง

maxresdefault

 

5. Rush

เป็นอีกหนึ่งหนังแข่งรถน้ำดี ที่มีโอกาสได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ด้วย ด้วยตัวเรื่องที่สร้างมาจากเรื่องจริง บวกกับความดราม่าและฉากแข่งรถที่ดูแล้วลุ้นสุดๆ เป็นอีกเรื่องที่คนรักความเร็วไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

chris-hemsworth-in-rush1

 

6. Grand Prix

ถ้าพูดถึง Rush ไปแล้วก็อย่าลืมหนังแข่งรถในตำนานอย่าง Grand Prix ด้วยเช่นกัน เพราะว่าเป็นหนังสายออสการ์ในปี 1966 ที่ได้รับรางวัลทั้งซาวน์เอฟเฟ็กต์ยอดเยี่ยม ตัดต่อยอดเยี่ยม อัดเสียงยอดเยี่ยม และผู้กำกับยอดเยี่ยม พูดแค่นี้ก็คงไม่ต้องคิดมากแล้ว ไปหามาดูเลย

james-garner-in-grand-prix

 

7. Transformers

มาดูหนังรถที่แหวกแนวกันบ้าง อันนี้ไม่ได้เน้นแข่งรถหรือเอาปืนมาระห่ำกัน แต่เป็นรถที่สามารถกลายร่างเป็นหุ่นยนต์ได้ ซึ่งแต่ละภาคที่ทำออกมาก็เน้นดูเอาสนุก ระเบิดกลางเมืองแบบที่เละโดยไม่ต้องสนใจใคร เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักเป็นอย่างดี

bee_primary

 

8. Initial D

ขอกลับมาที่การ์ตูนอีกครั้ง แต่ครั้งนี้จะเป็นการ์ตูนญี่ปุ่น แต่ก็ถือเป็นการ์ตูนแข่งรถในตำนานเลยก็ว่าได้ จากเด็กหนุ่มลูกชายมีหน้าที่ขับรถส่งน้ำเต้าหู้ พอขับไปนานๆ ก็เกิดความชำนาน กลายมาเป็นนักซิ่งที่ใครๆ ต่างก็จดจำ จะดูอนิเมะหรืออ่านเอาก็ได้ และตอนนี้มีขายเป็นฉบับ e-book ด้วยนะ

maxresdefault-2

 

เอาแค่นี้ก่อนแล้วกัน จริงๆ มีอีกหลายเรื่องมาก แต่ก็กลัวจะเยอะเกินไป แค่นี้ก็กราบแทบไม่ทันแล้วจ้าาาา

เรียบเรียงโดย #เหมียวสามสี

Comments

Leave a Reply