Kiyoto Saito หนุ่มญี่ปุ่นผู้ได้รับฉายาว่า ‘ชาวนาแต่งตัวได้คูลที่สุดในสามโลก’ !!!

สำหรับภาพลักษณ์ของชาวนานั้น ส่วนมากเราก็จะจินตนาการถึงคนที่ใส่เสื้อผ้าซอมซ่ออันเนื่องจากการทำงานหนักในไร่ แต่ไม่ใช่สำหรับพ่อหนุ่มชาวนาญี่ปุ่นคนนี้!!

 

Kiyoto Saito ผู้สืบเชื้อสายจากตระกูลชาวนาในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถ้าไล่ลำดับบรรพบุรุษขึ้นไปล่ะก็ เขาอ้างว่าตระกูลเขาทำนามาอย่างยาวนานกว่า 400 ปีเลยทีเดียว!!

ถ้านับกันรุ่นต่อรุ่น เขาก็อยู่ในรุ่นที่ 16 ของตระกูลชาวนานี้ ที่นาของเขาอยู่ในจังหวัดยามากาตะ โดยแรกเริ่มเดิมทีนั้นเขาก็ไปทำงานเป็นพนักงานออฟิศในเมือง ก่อนจะกลับมาบ้านเกิดเพื่อทำนา และกลายเป็นชาวนาที่แต่งตัวดีที่สุดในโลกไปแล้วอย่างไม่ต้องสงสัย

 

สาเหตุที่เขาใส่สูททำนานั้น เพราะช่วงแรกที่กลับบ้านมาทำพี่ชายของเขามักจะล้อเสมอว่า ‘อยู่เมืองใหญ่เขาใส่สูทกันทั้งวันเลยล่ะสิ?’ เสมอๆ

1

 

วิดีโอแนะนำตัวเขา…

 

ตั้งแต่นั้นมาเขาก็เลยใส่สูท และเสื้อผ้าแฟชั่นนำเทรนด์ดีๆ ไปทำนาเสมอๆ

2

 

นอกจากนี้เขาก็มักจะโพสต์ภาพของเขาลงในโซเชียลส่วนตัวเพื่อเผยแพร่แนวคิดนี้

3

 

เหตุผลหนึ่งก็เพื่อเป็นการแสดงให้คนรุ่นใหม่ได้เห็นว่าการทำนาน่ะไม่ได้เป็นเรื่องน่าเบื่ออย่างที่คิด และรวมไปถึงเป้าหมายของเขาก็คือการทำให้ ‘แฟชั่นในการทำนา’ เผยแพร่ไปทั่วประเทศ

 

จัดว่าเป็นหนึ่งในชาวนายุคใหม่เลยทีเดียวล่ะ

4

 

เพราะว่าในปัจจุบัน ไม่ใช่แค่ในบ้้นเราเท่านั้น แต่ที่ประเทศญี่ปุ่น จำนวนผู้ทำนาก็ลดลงเรื่อยๆ เมื่อรุ่นเก่าๆ ได้เกษียณไป แนวคิดในการเชิญชวนให้คนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจอาชีพชาวนาของเขานั้น ถือว่าเป็นผลดีมากๆ เลยล่ะ

 

แต่บ้านเรานี่คงไม่ไหวอ่ะเนาะ ใส่สูทไปทำนานี่ได้ร้อนดับแตกตายกันพอดี ฮร่าา

emo-142

 

ที่มา: rocketnews24

Comments

Leave a Reply