10 ผลไม้ปีศาจแห่งโลกโจรสลัด ‘One Piece’ ที่แบบว่าเอิ่ม… เหมือนจะเก่งนะ แต่จะรอดมั้ยเนี่ย??

สำหรับการผจญภัยของกลุ่มหมวกฟาง และโลกแห่งโจรสลัดวันพีซ สิ่งที่เป็นกุญแจสำคัญของการดำเนินเนื้อเรื่อง ก็คงหนีไม่พ้นเจ้า ‘ผลปีศาจ’ และก่อนหน้านี้เราก็เคยนำเสนอ 10 ผลไม้ปีศาจที่ทรงพลังที่สุด ไปแล้ว

คราวนี้เรามาดู 10 ผลไม้ปีศาจ ที่ดูเหมือนว่า…ไม่ค่อยจะมีประโยชน์เท่าไหร่ หรือถ้ามีก็เอาไปสู้กับใครเค้าไม่ค่อยจะได้ แบบนี้จะสงสาร หรือจะเสียดายผลปีศาจดีล่ะเนี่ย?

 

1. จิ้งจอกเพลิงคินเอม่อน (ผลเสื้อผ้า)

ถึงแม้ว่าตัวจริงของคินเอม่อน จะเป็นยอดซามูไรอดีตผู้ติดตามของไดเมียว แห่งอาณาจักรวาโนะคุนิ ในอดีตเขาได้ขึ้นชื่อว่าเป็นจิ้งจอกเพลิง ด้วยเพลงดาบที่สามารถตัดผ่าเพลิงได้

เขาปรากฏตัวครั้งแรกบนพั๊งค์ฮาซาร์ด ในสภาพที่โดนฟันจนร่างกายแยกกันไปคนละที่คนละทาง และถึงแม้ว่าวิชาเพลงดาบของเขาจะเก่งกาจแค่ไหน แต่ผลปีศาจที่เคยกินเข้าไปดูจะไม่ค่อยช่วยอะไรเลย

เพราะมันทำให้เค้าสามารถเอาใบไม้หรือเศษหินมาวางไว้บนหัว แล้วเสกเป็นเสื้อผ้าได้ แถมยังผายลมออกมาเป็นคำพูดได้อีกด้วย

1

 

2. ตัวตลกบาร์กี้ (ผลบาระ บาระ)

หนึ่งในตัวร้ายที่รู้สึกว่ามันจะตายยากเหลือเกิน กับผลปีศาจที่ทำให้สามารถแยกส่วนร่างกายออกจากกันได้ ดูๆแล้วมันก็เหมือนจะดีอยู่หรอกนะ ถ้าหากว่าคนที่ได้รับความสามารถนี้เป็นนักดาบขั้นเทพ

แต่ผลเจ้ากรรมดันโดนตัวตลกบาร์กี้กินเข้าไป ลำพังแค่ฝีมือการต่อสู้ก็อย่างที่เรารู้ๆกันดีว่า..ไม่ค่อยจะเอาไหนซักเท่าไหร่ พอได้พลังจากผลนี้เข้าไป ก็ยิ่งดูเหมือนว่าจะเอาไปทำร้ายใครไม่ได้เลย แต่อย่างน้อยก็ยังทำให้เจ้าตัวตลกบาร์กี้ รอดตายมาจนปัจจุบันได้

2

 

3. อัลบีด้า (ผลชูเบะ ชูเบะ)

โจรสลัดหญิงผู้เลอโฉม กับพลังจากผลปีศาจที่ทำให้เธอมีลักษณะร่างกายที่เนียนนุ่ม และลื่น แน่นอนว่าทำให้ยากต่อการแตะต้องตัวเธอ ไม่ว่าใครจะต่อย จะยิง หรือจะฟัน ก็มักจะลื่นผ่านตัวเธอไป

อีกทั้งผลชูเบะ ชูเบะ ยังทำให้เธอสามารถแปลงโฉมร่างกายของตัวเอง จะอ้วน หรือจะผอมสวยก็ได้ แต่จุดอ่อนคือแพ้ทราย ถ้าหากโดนทรายความลื่นจะหายไป

3

 

4. ฮินะ (ผลโอริ โอริ)

พลังที่เธอได้รับจากผลปีศาจนั้นดูเหมือนจะเป็นประโยชน์สุดๆ มันสามารถทำให้เธอสร้างกรงขังขึ้นมาได้ อีกทั้งยังสร้างกรงขังให้ออกจากร่างกายตัวเองได้

อันที่จริงมันก็เป็นประโยชน์แค่กับเหล่าทหารทั่วไปเท่านั้นแหละ เมื่อเทียบกับความสามารถของเธอกับ โจรสลัดสุดโฉดคนอื่นๆแล้ว ดูเหมือนว่ากรงนี้ไม่น่าจะเอาไปใช้ขังใครได้นะ

4

 

5. โอสึรุ (ผลโวชุ โวชุ)

ผลไม้ปีศาจที่น่าจะเหมาะกับคนเป็นแม่บ้านทั้งหลาย เพราะมันสามารถทำให้เรา ซักล้างผู้คนให้ความผิดเบาบางลง เหมือนกับการซักผ้า

ถึงแม้ว่าเธอจะสามารถซักล้างความชั่วออกจากจิตใจคนได้ แต่ดูเหมือนว่ามันไม่ได้ผลกับเหล่าโจรสลัดผู้ชั่วร้ายทั้งหลาย แถมยังไม่สามารถเอาไปใช้ต่อสู้กับใครก็ไม่ได้ ว้าาแย่จัง…

5

 

6. เบลามี (ผลบาเนะ บาเนะ)

ผลปีศาจชนิดนี้ทำให้เบลามี สามารถเปลี่ยนแขนขาตัวเองให้กลายเป็นสปริงยืดหยุ่นได้ ไม่ว่าจะเคลื่อนที่ไปไกลขนาดไหน ก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ปัญหามีอยู่ว่า เมื่อไหร่ที่เด้งกระโดดไปแล้ว เค้าไม่สามารถที่จะหยุดกลางคันได้ เรียกได้ว่าไปแล้วไปเลย

6

 

7. ชารินงุรุ (ผลชาริ ชาริ)

ถ้าใครที่ไม่อยากจะเสียเงินซื้อรถ ผลปีศาจชนิดนี้คงจะเป็นประโยชน์สุดๆ เพราะมันสามารถทำให้ผู้ที่กินเข้าไป เปลี่ยนร่างกายตัวเองให้หมุนเหมือนล้อรถได้

จะว่าไปมันก็คงจะดีเนาะ ถ้ามีผลนี้จริงๆในโลกของเรา แต่สำหรับในโลกโจรสลัดที่เดินทางด้วยเรือแล้ว มันจะได้ใช้มั้ยเนี่ยความสามารถอันนี้?

7

 

8. นาวาเอกเวรี่ กู๊ด (ผลเบริ เบริ)

ผลปีศาจชนิดนี้สามารถทำให้ผู้ครอบครอง แยกส่วนร่างกายออกมาคล้ายๆกับตัวตลกบาร์กี้ได้ แต่จะมาในรูปแบบกลมๆเหมือนผลเบอร์รี่ (น่ารักเชียว) สามารถป้องกันการโจมตีแบบกระแทกได้

แต่การโจมตีแบบอื่น…ก็คงต้องให้เวรี่ กู๊ด หลบด้วยตัวเองไปก่อนล่ะกันนะ

8

 

9. ดัลเมเชี่ยน (ผลดัลเมเชี่ยน)

พลโทสังกัดศูนย์บัญชาการใหญ่ของกองทัพเรือ ความสามารถจากผลปีศาจที่เขากินเข้าไปต้องบอกว่าน่ารักสุดๆ เพราะมันทำให้พี่แกสามารถแปลงร่างกายบางส่วน ให้เป็นเหมือนหมาดัลเมเชี่ยนได้ อีกทั้งยังได้รับความสามารถจากน้องหมา ที่ทำให้ว่องไวมากขึ้น และมีพละกำลังที่รุนแรงมากขึ้น

สำหรับพลโทผู้รักในความยุติธรรมคนนี้ ถ้าจะให้บอกว่าต่อสู้ไม่เก่งก็คงจะไม่ได้ เพราะเขาเคยปรากฏตัวครั้งแรกที่สงครามมารีนฟอร์ด และเคยเข้าโจมตีลูฟี่จนต้องกระอักเลือดมาแล้ว

แต่ถ้าความสามารถเปลี่ยนเป็นพิทบูล ก็คงจะว่าไปอย่าง แต่นี่เล่นเป็นดัลเมเชี่ยน แหม…เอาซะน่ารักเลยนะ

9

 

10. ปืนใหญ่ของมิสเตอร์ 4 (ผลอินุ อินุ โมเดล ดัชชุน)

อีกหนึ่งผลปีศาจน่ารักๆ ที่ทำให้คนที่กินเข้าไป กลายร่างเป็นหมาน้อยดัชชุน (เอาจริงดิ?) และในเนื้อเรื่องเราจะได้เห็นปืนใหญ่ของมิสเตอร์ 4 ได้รับผลนี้จากด็อกเตอร์เบก้าพั๊งค์ ทำให้ตัวเองกลายร่างเป็นปืนใหญ่หมาดัชชุนไปโดยปริยาย

ส่วนความสามารถจากผลน่ะเหรอ!? ก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไรมาก แค่ได้เป็นเจ้าหมาน้อยน่ารักๆตัวนึงเท่านั้นเอง

100

 

อันที่จริงความสามารถจากผลปีศาจเหล่านี้ก็ไม่ได้แย่หรอกนะ เพราะจริงๆแล้วมันก็มีประโยชน์ต่างสถานการณ์กันออกไป เราแค่รวบรวมมาให้อ่านกันขำๆ เฉยๆนะจ๊ะ

emo-154

ที่มา: Orzzzz

Comments

Leave a Reply