เมื่อนักวิทย์ฯ บอก ‘หนุ่มลงพุง’ มีแนวโน้มดึงดูดสาวๆ และอายุยืนกว่าผู้ชายรูปร่างปกติ!?

ยุคนี้คือยุคของคนสุขภาพดี หนุ่มๆ หลายคนพยายามออกกำลังกาย เล่นกล้ามเพื่อที่จะได้มีหุ่นที่สวยงามจนสาวๆ เหลียวมอง แต่เมื่อช่วงต้นปี 2016 ที่ผ่านมา เริ่มมีกระแส Dad Bods (หนุ่มพุงพลุ้ย) โด่งดังในต่างประเทศ

ทำให้หนุ่มลงพุงหรือหุ่นแบบป๋าๆ ทั้งหลายเริ่มยิ้มได้ ว่าหุ่นแบบพวกเขาก็เป็นที่ต้องการของสาวๆ เหมือนกัน

An overweight man soaks up the atmosphere prior to the game

 

ล่าสุดเริ่มมีการวิจัยและค้นคว้าอย่างจริงจังเกี่ยวกับผู้ชายทรง Dad Bods โดยนักวิยาศาสตร์ออกมาเปิดเผยว่าผู้ชายที่มีรูปร่างท้วมนิดๆ ลงพุงหน่อยๆ จะมีความดึงดูดเพศตรงข้ามมากกว่าผู้ชายรูปร่างอื่นๆ และมีอายุที่ค่อนข้างยืนยาวกว่าด้วย

2

 

ศาสตรยจารย์ด้านมานุษยวิทยา Richard Bribiescas จากมหาวิทยาลัย Yale University ได้เขียนหนังสือ ‘How Men Age: What Evolution Reveals About Male Health and Mortality

หนังสือเล่มนี้พูดถึงน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นของท่านชายเมื่อต้องกลายเป็นพ่อคน โดยให้รายละเอียดว่าผู้ชาย Dad Bods นั้นจะมีระบบภูมิคุ้มกันมากกว่า และในระยะยาวพวกเขาจะป่วยเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากน้อยกว่าด้วย

6

 

ย้อนกลับไปในปี 2008 มีการศึกษาที่ค้นพบว่าผู้ที่มีระบบการเผาผลาญสูง (High Metabolisms) มีความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตในแต่ละปีมากกว่าผู้ที่มีระบบการย่อยปกติด้วย

ศาสตราจารย์ Richard กล่าวว่า “ภาพลักษณ์ของผู้ชายทำให้คุณป่วย ภาพลักษณ์ผู้ชายในแบบ Hollywood เท่ๆ ห้าวหาญแบบแบดบอย ทำให้เกิดภาพลักษณ์หรือความเข้าใจที่ยากจะเปลี่ยนแปลงได้ ในขณะที่ผู้ชายโดยทั่วไปมีร่างกายใหญ่กว่าผู้หญิงและแข็งแรงกว่า แต่ผู้ชายก็ยังถูกมองว่าอ่อนแออยู่ดี”

3

 

“พวกเรามีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการต่อสู้กับการติดเชื้อต่างๆ และอาการเจ็บไข้ได้ป่วยที่มากกว่าเมื่อเทียบกับผู้หญิง และ…ผู้ชายมักไม่ค่อยดูแลตัวเอง”

“ทั้งหมดนี้ส่งผลกระทบอย่างเห็นได้ชัดต่อความเร็วของผู้ชายในแต่ละช่วงอายุ การเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของร่างกายนี้ ไม่เพียงแต่จะทำให้หนุ่มๆ หาซื้อเสื้อผ้าที่ใส่แล้วสบายตัวเท่านั้น แต่ยังเอื้อต่อความสะดวกในการอยู่รอดด้วย” ศาสตราจารย์ Richard กล่าว

4

 

หลังจากที่หนังสือและบทความของศาสตราจารย์ Richard ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีนักวิทยาศาสตร์ออกมาแสดงความเห็นแย้งอีกจำนวนหนึ่งเช่นกัน และบอกว่าหลักการของเขาอาจจะไม่ถูกต้องเสียทีเดียว

แต่ยังไงก็ตามเรื่องที่ว่าหนุ่ม Dad Bods เป็นที่ดึงดูดของสาวๆ นั้นก็พอจะเป็นความจริงอยู่บ้างนะ ดูจากดาราหลายๆ คนเป็นตัวอย่างได้ เช่น Leonardo DiCaprio, Jonah Hill หรือ Chris Pratt (สมัยก่อน)

5

 

อ้วนทำไมเธอจะไม่หล่อ ขอแค่เธอยังน่ารัก ผอมหรืออ้วนยังไงก็ไม่รัก ~~~

emo-131

ที่มา theladbible

Comments

Leave a Reply