คฤหาสน์ยาจก ‘Bubble Palace’ ในยุโรป ราคาไม่แพงก็แค่ 16,000 ล้านบาทเอ๊ง!!

เพื่อนๆ หลายคนคงจะเคยเห็นบ้านหรูๆ กันมาบ้างแล้ว ซึ่งแต่ละที่ก็อาจจะมีราคา 10 ล้าน 100 ล้าน 1,000 ล้าน ก็ว่ากันไป แต่ คฤหาสน์สุดหรู ที่เพื่อนๆ จะได้ชมกันในวันนี้ขอบอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะมันมีมูลค่ามากกว่าราคาที่กล่าวไว้ข้างบนหลายเท่าตัว

#เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปทัวร์ชมคฤหาสน์สุดหรูที่ได้ชื่อว่ามีราคาแพงมากที่สุดในยุโรปกัน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

คฤหาสน์ Leplais Bulles หรือที่รู้จักกันในชื่อ Bubble Palace ตั้งอยู่ในเมือง Cannes ประเทศฝรั่งเศส ถูกจัดให้เป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในยุโรป มีราคากว่า 15,940 ล้านบาท เลยทีเดียว!!

 

2

 

ซึ่งเจ้าของก็คือคุณ Pierre Cardin แฟชั่นดีไซน์เนอร์ชื่อดังชาวฝรั่งเศส ภายในตัวบ้านนี้ประกอบไปด้วยห้องนอนที่แตกต่างกันออกไปกว่า 10 ห้อง มีห้องนั่งเล่นทรงกลม และสวนขนาดใหญ่ ที่ประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำ และบ่อน้ำมากมายหลายสระ

เจ้า Bubble Palace นี้ถูกออกแบบโดยสถาปนิคชาวฮังการี Antti Lovag และลงมือสร้างในช่วงปี 1978 ถึง 1989 ด้วยความใหญ่โตนี้ทำให้คฤหาสน์หลังดูเหมือนจะเป็นหมู่บ้านเล็กๆ มากกว่าที่จะเป็นบ้านของใครสักคน

 

1

 

 

ห้องหับต่างๆ นั้นถูกออกแบบให้มีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไปโดยศิลปินหลากหลายคน อาทิเช่น Patrice Breteau, Jérome Tisserand, Daniel You,
François Chauvin และ Gérard Le Cloarec ทำให้แต่ละห้องมีลักษณะแตกต่างกันออกไป

อย่างเช่นห้องนั่งเล่นห้องนี้มีการออกแบบในธีมของอวกาศ เลียนแบบทรงกลมของฟองน้ำที่เป็นแบบหลักของตัวคฤหาสน์ แม้แต่โซฟาก็ยังเรียงเป็นรูปวงกลม

 

3

 

ห้องรับรองแขกก็ตกแต่งไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ดูแปลกตา

4

 

และนี่ก็คือ 1 ในห้องนอนที่ถูกออกแบบโดยศิลปินร่วมสมัย แถมยังสามารถชมวิวของทะเลเมอร์ดิเตอร์เรเนียน ที่อยู่ติดกับชายฝั่งของเมือง Cannes ได้อย่างชัดเจน

ห้องนี้ยังคงใช้การตกแต่งและการออกแบบในธีมของฟองน้ำอยู่ ทั้งเตียง และหน้าต่าง ก็ยังคงมีลักษณะเป็นรูปทรงกลม

 

5

 

มาถึงส่วนของห้องน้ำกันบ้าง ขอบอกเลยว่ามันดูคล้ายกับสปามากกว่าที่จะเป็นห้องน้ำนะ แต่ละส่วนในบ้านจะเน้นของที่เป็นทรงกลมหมดเลย และแน่นอนว่าคุณจะไม่เห็นสิ่งของที่มีลักษณะเป็นเส้นตรงในบ้านหลังนี้ได้เลย

 

6

 

แม้แต่บันไดก็ยังคดเคี้ยวเลี้ยวไปมา

7

 

มาในส่วนของพื้นที่ภายนอกกันบ้าง บริเวณสวนนอกบ้านนั้นจะมีพื้นที่ทั้งหมดราวๆ 8,450 ตารางเมตรเลยทีเดียว มีสระว่ายน้ำและบ่อน้ำอยู่มากมายหลายสระ แน่นอนว่าสระทั้งหมดก็เป็นวงกลมด้วย!!

 

8

 

นอกจากนี้ในบ้านหลังนี้ยังมี ‘โรงละคร’ เป็นของตัวเองอีกด้วย สามารถจุผู้ชมได้มากถึง 500 คน สำหรับการโชว์คอนเสิร์ตและงานอีเว้นท์ต่างๆ นอกจากจะได้ชมโชว์ที่สุดยอดแล้วยังได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศที่แสนงดงามของทะเลที่อยู่ด้านหลังอีกต่างหาก ><

 

9

 

ในตอนกลางคืน แสงไฟที่ส่องออกมาจากคฤหาสน์ก็จะส่องกระทบกับน้ำในสระว่ายน้ำดูงดงาม

10

 

ลองมาดูในมุมจากด้านบนกันบ้าง เหมือนกับนครเห็ดหรืออะไรซักอย่าง ที่ไม่ใช่ ‘บ้าน’ เลยแฮะ แต่มันก็ยังดูสวยงามในแบบแปลกๆ อยู่ดี ฮร่า

11

 

หากใครสนใจก็ขอเรียนเชิญเลยนะจ๊ะ เพราะเค้าประกาศขายอยู่ในเว็บไซต์ Christie’s International Real Estate ถ้ามีเงินถึง 16,000 ล้านล่ะก็ ติดต่อไปได้เลย

 

ขอหลับฝันไปก่อนก็แล้วกัน เพราะมันเป็นวิธีที่จะได้เป็นเจ้าของได้รวดเร็วที่สุดแล้วล่ะนะ ฮร่า

emo-135

ที่มา : independent

Comments

Leave a Reply