ภาพถ่ายธีม ‘Snow White’ รัสเชี่ยนสไตล์ คนจริง สัตว์จริง และถ่ายทำในป่าของจริง!!

ส่วนใหญ่แล้วสำหรับช่างภาพ ความสามารถในการตกแต่งรูปภาพ หรือแม้แต่ตัดต่อรูปภาพ กลายเป็นอีกทักษะที่ควรจะติดตัวกับทุกคน เพราะบางทีพวกเค้าอาจจะมีไอเดียการถ่ายภาพที่เจ๋งสุดๆ

แต่ด้วยเงื่อนไขหลายๆอย่างอาจทำให้ไม่สามารถเดินทางไปถ่ายจากของจริงได้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัย หรือด้านอื่นๆ

แต่สำหรับช่างภาพสาวชาวรัสเซีย Katerina Plotnikova เธอทำในสิ่งที่แตกต่างออกไปกับไอเดียการถ่ายภาพ ‘สโนว์ไวท์’ ในยุคโมเดิร์น

ด้วยการพานางแบบทั้งหลายไปถ่ายกันในป่าจริงๆ แถมยังใช้สัตว์ป่าตัวจริง เสียงจริง ในการถ่ายทำภาพชุดนี้อีกด้วย เราตามไปชมผลงานของเธอกันเลย…

 

2 .

3 .

4 .

5

 

“หมีที่คุณเห็นของจริงแน่นอนค่ะ เขามีชื่อว่า Stepan แต่เค้าเป็นหมีที่ได้รับการฝึกฝนมาแล้ว เคยแสดงหนังมาแล้วหลายเรื่อง มีเจ้าของคอยดูแลตลอดอย่างใกล้ชิด” ช่างภาพสาวกล่าว

หลายๆคนอาจจะสงสัยว่า เธอไปสามารถหาสัตว์ป่าพวกนี้มาถ่ายรูปด้วยได้อย่างไร ซึ่งอันที่จริงแล้ว สัตว์ทุกตัวที่อยู่ในอัลบั้มภาพนี้ ล้วนแล้วแต่มีเจ้าของคอยดูแลทั้งนั้น เป็นเหตุผลที่ทำให้การถ่ายทำงานชุดนี้ออกมาได้อย่างราบรื่น

 

6 .

7 .

8 .

9 .

10

 

ส่วนเจ้าเสือที่เพื่อนๆเห็น เชื่อว่าถ้าในชีวิตจริงคงไม่มีใครกล้าเข้าไปถ่ายรูปกับมันแน่ๆ และด้วยสัญชาตญานความดุร้ายของมัน ระหว่างถ่ายทำจึงจำเป็นที่จะต้องมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล และสงบสติอารมณ์ร้ายของเจ้าเสืออยู่ตลอด

อุปกรณ์ที่ใช้ถ่ายภาพชุดนี้ทั้งหมด เธอใช้กล้องอยู่สองตัว ประกอบไปด้วย Canon 5D Mark II และ Canon 50mm f/1.2L

 

11 .

13 .

14 .

15 .

16.

12

.

17

 

“ส่วนเจ้าเม่นน้อยที่คุณเห็น เป็นสัตว์เลี้ยงของเพื่อนฉันเองค่ะ พวกมันน่ารักมากๆ ซุกซนสุดๆ แต่ก็ยังโชคดีที่เราสามารถถ่ายทุกภาพให้ออกมาดีได้ ในช่วงเวลาสั้นๆ”

 

18 .

19 .

20 .

21 .

22 .

23

เบื้องหลังการถ่ายภาพคู่กับเจ้าหมี Stepan

24

 

ภาพพิเศษที่เธอถ่ายได้โดยบังเอิญ ราบกับว่าเจ้าหมีกำลังขอเจ้าหญิงแต่งงานแหน่ะ

25

 

ช่างเป็นภาพถ่ายคอนเซ็ปท์ สโนวไวท์ ที่เจ๋งสุดๆ เพราะกว่าจะรวบรวมสัตว์จากต่างสถานที่ หรือจะหานางแบบใจกล้า ก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นเดียวกัน

emo12

ที่มา: Boredpanda

Comments

Leave a Reply