รู้จักกับ 8 คนผู้เกิดมาพร้อมความผิดปกติของร่างกาย แต่เหมือนตัวละครในโลกการ์ตูนเป๊ะ!!!

เวลาที่เราดูการ์ตูนก็มักจะได้เห็นพลังวิเศษ หรืออภินิหารจากตัวละครต่างๆ บ้างก็ปล่อยพลังได บ้างก็พูดโกหกแล้วจมูกจะยาว แล้วแต่ผู้สร้างเค้าจะเติมแต่งจินตนาการลงไป

แล้วเพื่อนๆเชื่อมั้ยว่าบนโลกเรามีคนที่เป็นแบบนั้นอยู่จริงๆ พวกเค้าไม่ได้สามารถปล่อยพลังวิเศษ หรือเดินเหินไปบนอากาศได้หรอกนะ แต่สิ่งที่พวกเค้ามีมาแต่กำเนิด นับเป็นความผิดปกติทางร่างกายที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยมาก เอ๊ะ!!..หรือว่าการ์ตูนจะได้แรงบันดาลใจจากความผิดปกติของร่างกายนี้กันแน่นะ?

 

1.มนุษย์หุ่นกระป๋องเหล็กของจริง (scleroderma)

ส่วนใหญ่แล้วเวลาที่เราตื่นนอนตอนเช้าก็มักจะบิดขี้เกียจกันใช่มั้ยล่ะ แต่สำหรับ Nicola Whitehill มันไม่ง่ายแบบนั้น เพราะทุกๆเช้าเธอจะต้องแช่ในอ่างเป็นเวลา 3 ชั่วโมง เพื่อให้กล้ามเนื้อแขนขาที่แข็งตัวอย่างกับเหล็กคลายออก

ซึ่งความผิดปกติของโรคนี้ส่งผลให้เส้นเลือด และผิวหนังของเธอยึดตึง ยากต่อการขยับไปมา “ทุกๆเช้าที่ฉันตื่นนอน มันเหมือนกับว่าเราเป็นหุ่นกระป๋องเลยค่ะ ทั้งตัวฉันแข็งไปหมด และรู้สึกเหมือนเครื่องหนังที่มันหนาๆ ฉันต้องแช่ในอ่างแว๊กซ์พาราฟิน และชะโลมร่างกายด้วยผิว ถ้าไม่อย่างนั้นฉันจะไม่สามารถขยับอะไรได้เลย” เธอกล่าว

1-horz

 

2. หนูน้อยพินอคคิโอตัวจริง (encephalocele)

หนูน้อย Ollie Trezise ผู้เกิดมาพร้อมความผิดปกติที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยมาก ซึ่งส่งผลให้มีจมูกใหญ่ผิดปกติ อันเนื่องมาจากสมองเจริญเติบโตผ่านรอยร้าวในหัวกระโหลก ลามไปจนถึงจมูก และหนูน้อยจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดหลายต่อหลายครั้งเพื่อให้เค้าสามารถหายใจ

2

 

3. เจ้าหญิงนิทรา (Kleine-Levin syndrome)

มันเกิดขึ้นจริงๆกับเรื่องราวของสาววัย 15 Louisa Ball ซึ่งแพทย์คาดว่าน่าจะเกิดจากความผิดปกติบางอย่างในช่วงปี 2008 ที่เธอเป็นไข้หวัดใหญ่ และทางการแพทย์ก็ยังไม่สามารถหาวิธีรักษาได้ แต่คาดว่าน่าจะค่อยๆหายไปหลังจากที่เธอโตขึ้น

ซึ่งความผิดปกตินี้ทำให้เมื่อไหร่ก็ตามที่เธอหลับ มันจะลากยาวไปมากถึง 2 อาทิตย์!! นานขนาดนี้ต้องส่งผลกับชีวิตประจำวันของเธอแน่นอน เพราะเธอขาดสอบ อดไปเที่ยวในวันหยุด หรือแม้แต่อดได้ไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ

8

 

4. Benjamin Button (Progeria)

จากหนังที่แบรด พิตต์แสดง ใครจะเชื่อละว่ามันมีอยู่จริงๆ และสามารถเกิดขึ้นได้จริง ซึ่งทารกคนล่าสุดที่มาพร้อมความผิดปกตินี้ เกิดขึ้นที่บังคลาเทศ ความผิดปกติทางพันธุกรรมทำให้เมื่อเด็กทารกเกิดมา จะมีผิวพรรณ และรูปหน้าที่แก่เหมือนคนวัยชรา อีกทั้งยังมีโอกาสเกิดเพียงแค่ 1 ใน 8 ล้าน เท่านั้น

7

 

5. เสมิร์ฟ (Argyria)

กว่า 40 ปีที่นาย Paul Karason จากรัฐโอเรกอน ที่มีผิวพรรณปกติเหมือนคนทั่วๆไป แต่แล้วจู่ๆสีผิวเค้าก็เริ่มเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินแทนซะงั้น ซึ่งความผิดปกติชนิดนี้เรียกอีกชื่อว่า ‘Silver Poisoning’ เกิดจากการที่เค้านำธาตุเงิน มาใช้เป็นยาทางเลือกชนิดหนึ่ง

ย้อนไปในช่วงปี 1998 เขาเห็นโฆษณาทางนิตยสารเล่มหนึ่ง เกี่ยวกับการฟื้นฟูร่างกายด้วยการดื่มแร่เงิน มากถึง 10 ออนซ์ ต่อวัน จนร่างกายของเค้าค่อยๆเปลี่ยนสี และทางการแพทย์วินิจฉัยแล้วว่า จะไม่มีทางกลับคืนสภาพเดิมได้ อีกทั้งเชื่อว่าอวัยวะภายในของเค้า ก็น่าจะเปลี่ยนสีไปหมดแล้วเช่นกัน

5555555

 

6. Bubble Girl (Mast cell disease)

สำหรับ Brynn Duncan สาววัย 20 คนนี้อาการแพ้และความบกพร่องในร่างกายของเธอมันแตกต่างออกไป เธอต้องให้อาหารผ่านท่อ และคาดว่าเป็นคนเดียวในโลกที่จำเป็นจะต้องหยดยาเบนาดริล (ยาแก้ไอที่มีสารประเภท ไดเฟนไฮดรามีน) ตลอด 24 ชม.

อีกทั้งเธอจำเป็นจะต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลา เพราะเธอจะรู้สึกตัวชาทันที เมื่อยืนด้วยตัวเองเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น และแม้แต่ตอนนี้ทางการแพทย์ก็ยังไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

5

 

7. เจ้าหญิงเอลซ่า (Raynaud’s disease)

หนูน้อย Gracie Hughes ผู้น่ารัก จาก South Wales เธอป่วยจากอาการผิดปกติชนิดหนึ่ง ทำให้ไม่สามารถอยู่ในที่ๆมีอากาศหนาวโล่งแจ้งได้ ซึ่งจะทำให้ตัวเธอจะเริ่มเป็นสีน้ำเงิน เมื่อไหร่ก็ตามที่ต้องออกไปข้างนอก เธอจะต้องได้รับเครื่องนุ่งห่มที่มากกว่าคนอื่นถึง 2 ชั้น

แน่นอนว่าความผิดปกติชนิดนี้ส่งผลต่อชีวิตประจำวันของหนูน้อย เธอไม่สามารถทานไอศครีม เครื่องดื่มเย็น ซึ่งวินิจฉัยแล้วพบว่าเกิดจากการที่เส้นเลือดมีขนาดเล็กเกินไป ทำให้เปราะบางต่อการขยายหรือหดตัว ในสภาพอากาศที่เปลี่ยนไป ส่งผลให้ร่างกายมีเลือดเข้าไปหล่อเลี้ยงได้น้อยลง ถ้าหากหนูน้อยอยู่ในอากาศที่หนาวจัด

4

 

8. Barbie (Muscular Dystrophy)

ถึงแม้ว่าจะมีหลายคนที่ต้องการศัลยกรรมให้เหมือนบาร์บี้ แต่ไม่ใช่สำหรับ Amber Guzman วัย 28 ปี จากแคลิฟอร์เนีย ความผิดปกติชนิดนี้ทำให้เธอมีร่างกายที่อ่อนแอ และรูปร่างเหมือนตุ๊กตา

ด้วยกล้ามเนื้อที่อ่อนแรงทำให้เธอไม่สามารถเดินไปไหนได้ไกล หรือแม้แต่ตอนเปลี่ยนเสื้อผ้าเธอจำเป็นที่จะต้องมีคนคอยช่วยเหลือ และแน่นอนว่าการทานอาหารของเธอ ก็ไม่ได้ง่ายเหมือนคนทั่วไปเช่นกัน

แต่เธอคนนี้ก็ไม่ได้ยอมแพ้ต่อความผิดปกติหรอกนะ เพราะเธอเปลี่ยนมันให้เป็นโอกาส ด้วยการแต่งหน้า แต่งตัว ให้ออกมาดูแฟนซี สมกับที่เธอรูปร่างเหมือนตุ๊กตา และโพสต์ลงโซเชียลมีเดียอย่างอินสตาแกรม @amber_kohaku_chan

3

 

#เหมียวบ็อบ ก็พึ่งรู้เหมือนกันนะเนี่ย ว่าหลายๆอย่างที่เกิดขึ้นในการ์ตูน จะสามารถเกิดขึ้นได้ในโลกของเราจริงๆ

emo-130

ที่มา: Oddee

Comments

Leave a Reply