Harvard เผยว่า สุนัขแอบฝันถึงเราอยู่ตลอด จนชาวเน็ตโพสต์ถึงหมาตัวเองกันเพียบ!!

จะว่าไปแล้ว คงไม่มีใครที่ไม่รักสัตว์เลี้ยงของตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากว่าเป็น ‘สุนัข’ สัตว์เลี้ยงที่มีความผูกพันธ์ และใกล้ชิดกับมนุษย์มาตั้งแต่อดีตกาล

และล่าสุดกลายเป็นประเด็นให้ชาวเน็ตต่างออกมาโชว์ซึ้ง โพสต์บอกรักเจ้าหมาผ่าน Twitter กันยกใหญ่ หลังจากที่สถาบันฮาร์วาร์ด ได้ออกมาไขข้อข้องใจให้ใครหลายคน เกี่ยวกับสิ่งที่เจ้าหมามันแอบฝันถึง ขณะที่มันหลับอยู่..

 

1

 

ซึ่งเรื่องทั้งหมดก็เริ่มมาจากบทความทางวิชาการโดยเว็บไซต์ People ที่ได้ไปสัมภาษณ์ Dr. Deirdre Barrett นักจิตวิทยาวิวัฒนาการจาก Harvard Medical School ถึงความแตกต่างระหว่างความฝันของมนุษย์ และสัตว์เลี้ยง

จนกระทั่งมีย่อหน้าหนึ่ง ที่ดูเหมือนว่าจะกินใจคนรักหมาไปทั่วโลก กับคำถามที่ว่า ‘หมาฝันอะไรอยู่ ตอนที่พวกมันนอนหลับ?’ เชื่อว่าหลายคนคงเคยสงสัย และนี่คือคำตอบ

 

“มนุษย์เรามักจะฝันถึงสิ่งที่สนใจในแต่ละวัน โดยสมองจะสั่งการไปที่เรื่องของภาพ มากกว่าการใช้ตรรกะเหตุผล และไม่มีเหตุผลใดมาแย้งว่า สุนัขจะฝันแตกต่างไปจากคน 

เพราะฉะนั้นแล้ว สำหรับสุนัขที่ใช้เวลาอยู่กับเจ้าของซะส่วนมาก มีความเป็นไปได้สูงที่ว่า ขณะนอนหลับ พวกมันกำลังฝันถึงใบหน้าของคุณ กลิ่นของคุณ รวมถึงเรื่องราวที่มันทำให้เราประทับใจ หรือรำคาญใจอีกด้วย”

 

2

 

หลังจากนั้นก็มีผู้ใช้ Twitter รายหนึ่ง โพสต์ข้อความจากบทความดังกล่าว พร้อมกับโพสต์ภาพของเจ้าหมาตัวน้อยที่กำลังนอนหลับปุ๋ย ในขณะที่เจ้าของเองก็บ่อน้ำตาแตก เพราะซึ้งที่หมาน้อยแอบฝันถึง

ในที่สุดโพสต์นี้ก็ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเชิญชวนชาวเน็ต ให้ออกมาโพสต์ภาพเจ้าหมาสุดที่รักกันอย่างคับคั่ง…

3

 

พอหันไปเห็นภาพน้องหมาที่นอนอยู่ที่บ้าน มันก็อดคิดไม่ได้จริงๆ ว่าพวกมันกำลังฝันถึงเราอยู่จริงๆรึเปล่านะ?

4

 

นั่นก็อาจจะเป็นเพราะทั้งช่วงชีวิตของมัน มีเจ้าของคอยดูแลเอาใจใส่มาโดยตลอด ไม่ว่าจะตื่นนอน หรือก่อนนอน เจ้าหมาน้อยก็จะเห็นเรา (เจ้าของ) เป็นคนแรกในใจพวกมันเสมอ

5

 

สะท้อนให้เห็นว่า ยิ่งเรามีช่วงเวลาดีๆกับมันมากเท่าไหร่ ความทรงจำดีๆที่มันเก็บเอาไปฝันต่อ ก็จะยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น..

66

 

“นับตั้งแต่ที่ฉันได้อ่านบทความเกี่ยวกับเรื่องที่หมาฝันถึงเจ้าของ มันทำให้ฉันอยากร้องไห้ทุกครั้งเมื่อคิดถึงเจ้าหมาที่บ้าน และเรื่องราวที่มันฝัน”

6

 

“เพียงแค่ฉันคิดว่าเจ้าหมากำลังฝันถึงฉันอยู่ ฉันก็จะเริ่มร้องไห้ทันที แถมยังเป็นอะไรที่รู้สึกอินสุดๆ”

7

 

“ให้ตายเถอะ!! นี่ทำให้หัวใจฉันเศร้าสลดเหลือเกิน”

9

 

“ให้ตายเถอะ ฉันร้องไห้จนได้ <3”

10

 

คงจะจริงที่ว่าเจ้าของคือโลกทั้งใบของเจ้าตูบ และพวกมันก็พร้อมที่จะรักเราอย่างไม่มีข้อสงสัย แล้วเราล่ะ..รักและดูแลพวกมันดีพอให้สมกับความรักที่มันมอบให้หรือยัง?

emo-127

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply