อยากลองไหม!? ‘St.Eriks’ มันฝรั่งทอดแผ่นสุดหรู มาเนื้อๆ ไม่ขายลม ราคา 5 ชิ้น 2,000 บาท

บ่อยครั้งที่เราจะได้เห็นการนำสิ่งของ หรืออาหารการกินพื้นๆทั่วไป มายกระดับใหม่ใส่ความหรูหรา เพิ่มเรื่องราว หรือสูตรผสมพิเศษเข้าไป เพื่อที่จะได้นำมาวางขายในราคาที่สูงขึ้น

ส่วนใหญ่แล้วสินค้าพวกนี้ก็มักจะทำออกมาอย่างจำนวนจำกัด หรือไม่ก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างดี เช่นเดียวกับ St.Erik’s ยี่ห้อมันฝรั่งทอดกรอบ ที่ฉีกกฏเดิมๆ ยกระดับวงการขนมกินเล่น ให้หรูหรายิ่งขึ้นไปอีก

 

เดิมที St.Erik’s เป็นบริษัทผลิตเบียร์ แต่คราวนี้จะลองเปิดตลาดใหม่ดูบ้าง ด้วยการผลิตแผ่นมันฝรั่งทอดที่หรูหราทั้งในด้านแพ็คเกจ ส่วนผสมที่พิเศษไม่ธรรมดา

ส่วนสนนราคาก็ตกอยู่ที่กล่องละ $59 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2,000 บาท) 1 กล่องมีจำนวน 5 ชิ้น ถูกจัดใส่ในแพ็คเกจมาให้อย่างดี

22

 

เชื่อว่าหลายคนเห็นราคาและสินค้าแล้ว คงเกิดคำถามขึ้นมาว่าจะมีคนซื้อมั้ย? ต้องขอบอกเลยว่า แรกเริ่มทำออกมาพิเศษเพียงแค่ 100 กล่องเท่านั้น และผลปรากฎว่าขายหมดอย่างรวดเร็ว

แต่ทั้งนี้ทางบริษัทเค้าก็ไม่ได้ฟันกำไรอย่างเดียวหรอกนะจ๊ะ เพราะรายได้ส่วนหนึ่งจะถูกนำไปบริจาคให้แก่มูลนิธิต่างๆ เพื่อช่วยเหลือสังคมให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

 

33

 

แล้วอะไรคือความพิเศษของมันฝรั่งทอดนี้? ต้องบอกเลยว่า วิธีการนั้นเริ่มมาจากการช่วยกันคิดค้นสูตรระหว่าง St.Erik’s และทีมนักพัฒนาอาหารประจำชาติสวีเดน

โดยส่วนผสมหลักทั้งหมดประกอบไปด้วย เห็ดทรัฟเฟิล หัวหอมที่ขึ้นชื่อจากเมือง Leksand เห็ดมัตสึทาเกะ หัวเชื้อของเบียร์ IPA ยอดอ่อนผักชีลาว และที่สำคัญใช้มันฝรั่งขึ้นชื่อของเมือง Ammarnäs ที่เก็บสดจากมือ

อีกทั้งยังมีการดีไซน์ให้รสชาติเข้ากันได้ดีกับเบียร์ประเภท IPA อีกด้วย

 

11

 

ถ้าใครอยากจะลองสั่งซื้อมาชิมดู เพื่อพิสูจน์ว่ารสชาติจะคุ้มกับราคามั้ย คงต้องไปติดตามกันเองที่เว็บไซต์ sterikschips เพราะสินค้าทำออกมาอย่างจำนวนจำกัด

แต่เชื่อว่าอีกไม่นานทางบริษัทจะต้องกลับมาจำหน่ายใหม่อีกครั้งแน่นอน ถ้าใครได้ลองแล้วก็อย่าลืมมาบอกกันด้วยนะ ว่ารสชาติของเค้าจะพิเศษสมคำโฆษณารึเปล่านะ…

emo-141

ที่มา: Distractify

Comments

Leave a Reply