หนูน้อยผู้เกิดมามีเลือดเพียง 2 ช้อนโต๊ะในร่างกาย แต่แล้วเธอก็รอดตายอย่างปาฏิหาริย์

ก็ต้องบอกว่าหนูน้อยของเราคนนี้โชคดีและดวงแข็งจริงๆ ร่างกายมนุษย์ของเรานั้นประกอบไปด้วยเลือดและน้ำในสัดส่วนที่เหมาะสม (แน่นอนว่าเป็นของเหลวนั่นแหละ) แต่หนูน้อยคนนี้เมื่อแรกเกิดนั้นกลับแตกต่างออกไป

เพราะร่างกายของเธอนั้นมีเลือดอยู่เพียง 2 ช้อนโต๊ะเท่านั้น ส่วนของเหลวในร่างกายที่เหลือนั่นเป็นน้ำทั้งหมด !?

 

Frankie Morrison หนูน้อยที่ตอนแรกเกิดมีปริมาณเลือดอยู่ในร่างกายเพียง 2 ช้อนโต๊ะ น้อยกว่าเด็กๆ ทั่วไปถึง 7 เท่า หลังจากคุณแม่ Maria Sanders คลอดหนูน้อยออกมาลืมตาดูโลกได้สองวัน

ทางด้านคุณหมอก็ตกใจมากเพราะเธอไม่ขยับตัวเลย สืบเนื่องมาจากปริมาณเลือดที่น้อยเกินไปของเธอ

 

ครอบครัวของ Frankie

1

 

ในเหตุการณ์นี้คุณหมอก็ได้บอกให้ทั้ง Maria และแฟนหนุ่มของเธอ Chris ซึ่งเป็นคุณพ่อกับคุณแม่ ทำใจกับเหตุการณ์เลวร้ายที่สุดไว้ก่อนเลย เพราะโอกาสรอดของ Frankie นั้น มีน้อยถึงน้อยมาก

 

หนูน้อย Frankie ที่ต้องรับการดูแลอย่างพิเศษจากแพทย์

2

 

ซึ่งคุณหมอเองก็ไม่แน่ใจว่าจะยื้อชีวิตเธอได้รึเปล่า?

3

 

‘ในตอนนั้นฉันจำได้เลยว่าผู้คนรอบข้างของฉันต่างร้องไห้ ฉันคิดว่าคงเสียลูกไปแน่ๆ คุณหมอก็บอกให้ฉันทำใจไว้เลย ถ้ารอดมาได้เจ้าหนูคงพิการ หรือปัญญาอ่อนเพราะสมองได้รับความเสียหายในเหตุการณ์นี้’ คุณแม่กล่าว

แต่หลังจากคุณหมอเริ่มถ่ายเลือดให้กับ Frankie สองครั้งด้วยกัน ต้องขอบคุณผู้บริจาคเลือดทุกคน ที่ทำให้เลือดสำรองมีพอที่จะให้หนูน้อยได้ใช้งาน

 

อาการของเธอก็ดีขึ้นอย่างรวดเร็วจนน่าประหลาด และไม่นานหลังจากนั้น คุณหมอก็อนุญาตให้ครอบครัวสามารถนำหนูน้อยกลับบ้านได้

‘หลังจากนั้น 6 เดือน คุณหมอก็นัดเรากลับไปตรวจอีกครั้ง ฉันแทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เพราะคุณหมอบอกว่าเธอสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงดี มันสุดยอดมากๆ เราคงเป็นพ่อแม่ที่โชคดีที่สุดในโลกแล้วล่ะ’ คุณแม่กล่าวปิด

 

ตอนนี้ก็ครบรอบ 1 ปีจากเหตุการณ์ในตอนนั้น ข่าวดีก็คือ หนูน้อยของเรารอดมาอย่างปาฏิหาริย์ แถมยังเติบโตมาน่ารักน่าชังมากๆ ซะด้วย!!

4

 

ตอนนี้ทั้งครอบครัวก็ได้ฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 1 ปีให้กับเธอเป็นที่เรียบร้อย

5

 

ส่วนผลข้างเคียงจากอาการนี้แทบไม่พบอะไรเลย จะมีเพียงแค่ภูมิคุ้มกันที่น้อยกว่าเด็กคนอื่นๆ นิดหน่อยเท่านั้นเอง (เทียบกับกรณีอื่นๆ แล้ว เรื่องนี้ดูจะเป็นอะไรที่พอรับมือได้ ><)

 

แหม่ ยิ้มร่าเชียวนะ Frankie อิอิ

6

 

#จ่าสิบเหมียว ล่ะดีใจกับครอบครัวนี้จริงๆ พอมาคิดๆ ดูแล้ว สิ่งไหนก็คงไม่มีค่าเท่า ‘ชีวิต’ อีกแล้วล่ะเนาะ ^^

emo-147

 

ที่มา: Metro 

Comments

Leave a Reply