12 ดาราเซเล็ปสาวชื่อดัง ที่เคยถูกปฏิเสธเพราะ ‘สวยไม่พอ’ สำหรับวงการฮอลลีวู้ด!!

ไม่ว่าใครก็ตาม ก่อนที่จะประสบความสำเร็จได้ก็ต้องเจอกับเรื่องที่ต้องท้าทายความสามารถ และความล้มเหลวกันมาก่อน…

 

แล้วใครจะไปเชื่อล่ะว่า เหล่าดาราสาวที่เป็นดาวค้างฟ้าของวงการฮอลลีวู้ดแบบนี้จะเคยถูกปฏิเสธจากเหล่าเอเจ้นท์หรือผู้กำกับมาก่อนด้วยเหตุผลที่ว่าพวกเธอไม่เหมาะสม และที่สำคัญที่สุดคือ ‘ไม่สวยพอ’ ที่จะได้เข้าวงการ!?

 

Chrissy Teigen

1

เธอเคยจะได้ไปถ่ายแบบให้กับร้านเสื้อผ้าแฟชั่น Forever 21 แต่เธอก็ถูกปฏิเสธไปเพราะดู ‘อ้วนเกิน’ หลังจากนั้นทาง Sports Illustrated กลับไม่เห็นด้วย และให้โอกาสเธอในวงการนางแบบ เธอก็ไม่ทำให้พวกเขาผิดหวัง

 

Sarah Jessica Parker

2

เรียกได้ว่าถูกมองข้ามเกือบตลอดอาชีพในวงการของเธอ ขนาดในปี 2008 เธอถูกโหวตให้เป็นผู้หญิงที่ ‘ไม่เซ็กซี่ที่สุด’ โดย Maxim เลยทีเดียว แต่ก็นั่นแหละ พอเธอประสบความสำเร็จอย่างสูงกับซีรีย์ Sex And The City เรื่องราวแย่ๆ เหล่านี้ก็ค่อยๆ จางหายไป…

 

Kat Dennings

3

ดาวดังแห่งซิทคอม 2 Broke Girls และเป็นตัวประกอบในภาพยนตร์ใหญ่ๆ อีกหลายเรื่องในปัจจุบัน แต่ก่อนจะเข้าวงการนั้น เธอถูกบอกให้ทั้งไปจัดฟัน ไปทำผิวสีแทน ลดน้ำหนักมาใหม่ เอาเป็นว่าต้องเปลี่ยนทั้งตัวกันเลยล่ะ

 

Jessica Chastain

4

ถือว่าเป็นหนึ่งในดาราสาวที่เซ็กซี่ที่สุดในปัจจุบัน แต่ในอดีต เธอถูกตำหนิอยู่หลายเรื่อง รวมถึงการให้เปลี่ยนสีผมของเธอจากสีแดงเพลิงให้เป็นสีบลอนด์ เพื่อที่จะได้ดูสวยขึ้น (ซึ่งทุกคนก็รู้ภายหลังว่า ไม่ว่าจะสีไหนก็แซ่บไม่แพ้กัน!!)

 

Winona Ryder

5

เธอไปออดิชั่นมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ ซึ่งเหล่าคณะกรรมการก็ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘เธอไม่ใช่’ แต่กระนั้นครอบครัวของเธอก็ยังสนับสนุนและเชื่อมั่นเสมอจนเธอประสบความสำเร็จ

 

Minka Kelly

6

ตอนเธออายุ 19 เธอได้รับข้อเสนอจากนิตยสารสุดสยิว Playboy แต่การที่เซ็นสัญญาไปนั้น หมายถึงเธอต้องทำศัลยกรรมเสริมความงามด้วยครั้งใหญ่ เธอตอบตกลง ภายหลังเธอก็เป็นดารามีชื่อผู้แสดงในทั้งเรื่อง 500 Days Of Summer และ Friday Night Lights

 

Meryl Streep

7

หนึ่งในดาราสาวผู้ประสบความสำเร็จมากที่สุดในวงการ แต่กระนั้นผู้กำกับชาวอิตาลี Dino De Laurentiis ได้ถามลูกชายของเขาเป็นภาษาอิตาเลียนว่า ‘ทำไมถึงเอาสิ่งน่าเกลียดแบบนี้มาให้ฉัน?’ (กะไม่ให้เธอรู้) แต่เธอก็ตอบกลับไปในภาษาอิตาเลียนเช่นกันว่า ‘ขอโทษนะที่ฉันไม่น่ารักพอที่จะอยู่ในหนังคิงคองของคุณ’ ทำให้เขาตกใจมาก

 

Reese Witherspoon

G

ในปัจจุบันคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักชื่อของเธอ แต่สมัยเธอเริ่มออดิชั่นนั้น ทุกๆ คนในวงการต่างก็บอกว่าเธอ ‘เตี้ย’ จนเกินไป และไม่ ‘สวย’ พอสำหรับวงการฮอลลีวู้ด ตอนนี้เธอก็ได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วล่ะ

 

Lizzy Caplan

9

อีกหนึ่งดาราสาวที่เคยถูกบอกว่า ‘สวย’ ไม่พอสำหรับวงการนี้ แต่เธอก็เริ่มงานแสดงจากเรื่องเล็กๆ มาก่อน และตอนนี้เธอก็ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในดาราสาวของวงการไปแล้วล่ะ

 

Mindy Kaling

10

เมื่อเธอไปออดิชั่นในช่วงแรกของอาชีพ เธอมักถูกกล่าวหาว่า ‘สวยไม่พอ’ ในสายตาของเหล่าคณะกรรมการเสมอๆ แต่ถึงจะโดนตัดกำลังใจหลายต่อหลายครั้ง เธอก็ยังก้าวต่อไปจนประสบความสำเร็จในการทำรายการทีวีโชว์ของเธอเอง The Mindy Project หักปากกากูรูออดิชั่นทุกคนที่เธอเคยเจอมา!!

 

Lea Michele

11

ในสมัยก่อนเธอได้ออดิชั่นกับวงการ และมีคนบอกให้เธอไปทำจมูกมาเพิ่ม แน่นอนว่าเธอไม่ได้ทำมาหรอก และดูเธอในตอนนี้สิ ^^

 

Nia Vardalos

12

เธอถูกเอเจ้นท์ของเธอทิ้งทันทีเพราะเธอ ‘มีน้ำหนักไม่มากพอ’ ให้สมกับบทบาทของตัวละครที่เธอจะรับ แถมไม่น่ารักพอที่จะได้เป็นนางเอก

แต่เธอก็ไม่ได้สนใจในเรื่องนั้นและเชื่อมั่นในความสามารถของเธอ จนประสบความสำเร็จได้ในที่สุด…

 

เห็นมั้ยล่ะสิ่งที่พวกเธอทุกๆ คนต่างมีเหมือนกันก็คือเรื่องของความไม่ยอมแพ้และเชื่อมั่นใจตัวเอง เราก็อย่าลืมเอาแบบอย่างพวกเธอบ้างล่ะ!!

emo-136

 

ที่มา: Orzzz

Comments

Leave a Reply