เผย 14 ความลับ (แบบน่ารัก) ของตัวร้ายในโลกดิสนีย์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!!?

‘Disney’ ค่ายการ์ตูนที่เข้ามาเติมเต็มช่วงเวลาในวัยเด็กของเรา ให้เต็มไปด้วยสีสันแห่งโลกจินตนาการ ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนเรื่องไหนๆ ก็ทำให้เรารู้สึกสนุกได้เสมอ

หลายๆครั้งที่เราเอาความลับ หรือเกร็ดเล็กๆน้อยๆ เกี่ยวกับเรื่องราวในโลกดิสนีย์ คราวนี้ขอพาเพื่อนๆไปล้วง 15 ความลับของเหล่าวายร้ายดิสนีย์กันบ้าง แน่นอนว่าหลายๆคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

 

1. ถึงจะร้ายแต่ก็รักดี

รู้มั้ยว่าในเหล่าบรรดาตัวร้ายทั้งหมดที่ดิสนีย์เคยสรรค์สร้างมา ‘Maleficent’ ที่นำแสดงโดย แองเจลีน่า โจลี่ และ ‘Cruella de Vil’ ทั้งสองสามารถโกยรายได้เข้าดิสนีย์ได้มากยิ่งกว่าเจ้าหญิงบางองค์อีกนะจะบอกให้

1-horz

 

2. ชื่อจริงของแม่มดผู้ชั่วร้ายในสโนวไวท์

‘The Evil Queen’ หรือที่เราเรียกกันว่า ‘แม่มดผู้ชั่วร้าย’ เดิมทีแล้วชื่อของตัวละครนี้ถูกเรียกว่า ‘Grimhilde’ แต่ทางดิสนีย์เห็นว่า มันยังไม่ทำให้รู้สึกว่าร้ายพอ เลยเปลี่ยนเป็นชื่อที่เราเรียกกันมาจนทุกวันนี้

2

 

3. วายร้ายที่อายุน้อยที่สุด

เจ้าชายฮานส์จากเรื่อง ‘Frozen’ ถือว่าเป็นวายร้ายที่อายุน้อยมากที่สุด เพราะแกเริ่มประกาศศักดาในหนังก็ตอนอายุได้ 23 ปี ซึ่งเทียบกับคนอื่นแล้ว ถือว่าตัวร้ายคนนี้อนาคตในวงการยังไกลนัก

3

 

4. การตายของสิงโตร้าย Scar

ฉากจุดจบของสิงโตวายร้าย Scar ที่ถูกหมาป่าไฮยีน่ารุมทำร้ายนั้น เดิมทีแล้วเป็นจุดจบของตัวละครที่ชื่อว่า ‘Gaston’ จากเรื่อง ‘โฉมงามกับเจ้าชายอสูร’ แต่เกรงว่าจะดูโหดร้ายมากเกินไป ดิสนีย์จึงเอามาใช้กับสิงโตวายร้ายแทน

4

 

5. ต้นแบบของ ‘Ursula’

ยังจำตัวร้ายจากเรื่อง ‘ลิตเติ้ลเมอร์เมด’ กันได้มั้ย? ซึ่งจริงๆแล้ว ‘Ursula’ ได้แบบมาจาก ‘Divine’ นักแสดงชายที่แต่งตัวเป็นหญิงชื่อดังในช่วง 80s

5

 

6. เขาปีศาจสุดชิค

รู้สึกมั้ยว่าเขาปีศาจของ ‘Maleficent’ ทำไมถึงดูมีสไตล์จังเลย ซึ่งอันที่จริงแล้วก็เป็นการนำเขาซาตานแบบดั้งเดิม มาออกแบบใหม่ ใส่สไตล์ลงไป ให้เหมาะสมกับตัวละครเท่านั้นเอง แต่แหมได้อารมณ์คุณแม่ร้ายมาก

6

 

7. Ursula ขโมยเสียงของ Aeriels จริงๆ!!!

เรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในการ์ตูนเท่านั้น แต่เกิดขึ้นจริงๆ เพราะ Jodie Benson ผู้ให้เสียงพากษ์นางเอกของเรื่อง ยังเป็นคนให้เสียงพากษ์ ‘Vanessa’ ร่างจำลองของตัวร้าย ด้วยตัวเอง

7

 

8. วายร้ายคนเดียวที่แก่ตาย

ดูเหมือนว่า ‘Mother Gother’ จากหนังเรื่อง ‘Tangled’ เจ้าหญิงผมยาว จะเป็นวายร้ายตัวเดียวแห่งโลกดิสนีย์ที่ตายเพราะอายุขัย ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่ง

8

 

9. เจ้าเมืองตัวจริงเสียงจริงมาเอง!!

จากเรื่อง ‘โพคาฮอนทัส’ ใครที่ยังจำเจ้าเมืองจอมโฉดที่ชื่อว่า ‘Governor John Radcliffe’ รู้หรือไม่ว่าเป็นชื่อจริง ของนักการเมืองที่ดูแลบ้านเมืองในอดีตจริงๆ เพราะทางดิสนีย์อยากจะทำให้เห็นว่า ศิลปะก็สนุกกับการเลียนแบบของจริงอยู่เหมือนกัน

9

 

10. การ์ตูนเรื่อง เมาคลี มีการเปลี่ยนแปลงบทบาทเล็กน้อย

ซึ่งเดิมทีการ์ตูนเรื่องนี้มีที่มาจากหนังสือวรรณกรรม และในหนังสือเจ้างู ‘Kaa’ เป็นเพื่อนกับเมาคลี แต่ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ ทางดิสนีย์เปลี่ยนให้มันเป็นตัวร้าย เพื่อให้เรื่องราวมีรสชาติมากยิ่งขึ้น

10

 

11. Scar แอบมาโผล่ใน เฮอร์คิวลิส

หนึ่งในมุกขำๆที่ดิสนีย์แอบใส่มาให้ และยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลสำหรับแฟนๆ ก็ต้องเป็นฉากที่ตัวร้ายจากไลอ้อนคิง อยู่ดีๆก็กลายมาเป็นพรมเช็ดเท้าในเรื่อง ‘เฮอร์คิวลิส’ ซะอย่างนั้น ฮ่าๆๆ

11

 

12. ตัวร้ายลูกรัก

Walt Disney ออกมาเผยเองเลยว่า เขามั่นใจว่า ‘Captain Hook’ จากเรื่องปีเตอร์แพน เป็นเหมือนวายร้ายที่ถูกรักมากที่สุด เพราะยังไงเขาก็ยืนยันว่าไม่มีทางที่จะถูกฆ่าในตอนจบของหนังได้อย่างแน่นอน

12

 

13. ความจริงของแม่ร้ายใจร้าย

จากการ์ตูนเรื่อง ‘ซินเดอเรลล่า’ แม่เลี้ยงใจร้ายของเธอถูกวาดออกมาให้มีความสมจริงมากกว่า เพื่อทำให้เกิดความรู้สึกน่ากลัวต่อคนดูมากกว่าตัวละครอื่นๆ แต่ก็ถือว่าดิสนีย์ทำได้สำเร็จ เพราะแม่เลี้ยงดูเหมือนคุณยายใจร้ายแถวบ้านยังไงก็ไม่รู้

13

 

14. ทีมออกแบบชุด ‘Maleficent’

เคยสงสัยกันมั้ยว่าทำไมชุดของคุณแม่ถึงได้ดูเซ็กซี่ ร้ายกาจ แถมยังดูเป็นสาวมั่นเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความโกรธ ที่ถูกชายหนุ่มทอดทิ้ง ซึ่งเบื้องหลังการออกแบบชุดนี้ได้กลุ่มนักออกแบบเสื้อผ้าแบบ ‘Fetish’ ที่แสดงออกถึงความนิยมทางเพศ แหมมก็ว่าทำไมชุดถึงได้เป๊ะมากจริงๆ

576267d33bcac

 

เป็นเรื่องที่เราไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะเนี่ย อยากกลับไปย้อนดูการ์ตูนดิสนีย์อีกครั้งเลยแฮะ

emo-130

ที่มา: Orzzzz

Comments

Leave a Reply