ผลวิจัยล่าสุดเผย ‘อาหารสีเหลือง’ สามารถทำให้คุณมีความสุข อยากกินมากขึ้นได้!?

เพราะชีวิตของเรานั้น ไม่ได้มีแต่ความสุขความสมหวังเสมอไป มีความเศร้าความท้อปะปนกันไปบ้าง การหาความสุขจากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ นั้นจึงค่อนข้างที่จะจำเป็นเลยทีเดียว ที่จะทำให้สามารถก้าวเดินต่อไปได้

และล่าสุดจากงานวิจัยของ Happy Egg Company ก็พบว่า อาหารที่มีสีเหลืองนั้น สามารถเพิ่ม ‘ความสุข’ ให้กับคุณได้ และจากการสำรวจก็พบว่าผู้ทานอาหารสีเหลืองกว่า 70 เปอร์เซ็นต์นั้นมีความสุขมากขึ้นจริงๆ !?

 

อาหารสีเหลือง

High Angle View Of Bananas On Table

 

ในการวิจัยยังพบว่าอีกกว่าร้อยละ 62 ของผู้ร่วมวิจัยพบว่า อยากให้มีอาหารสีเหลือในตู้เย็นของพวกเขาเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย  แต่ย้อนกลับมาดูนิดนึง บริษัท Happy Egg เป็นบริษัทขายไข่ แน่นอนว่าต้องเชียร์สีเหลืองกันอยู่แล้ว

ถึงอย่างไรก็ก็มีบทความทางด้านจิตวิทยาที่สามารถนำมาซัพพอร์ตเรื่องนี้ได้เช่นกัน…

‘มีหลายงานวิจัยเลยล่ะที่สรุปว่าสีนั้นมีผลต่อความรู้สึกต่างๆ ของเรา’  Dr. David Lewis นักจิตวิทยากล่าว ‘และจากผลสำรวจหลายๆ ครั้งของพวกเขาก็พบว่า ผู้ที่ทานอาหารสีเหลืองนั้นจะมีแนวโน้มที่จะมีความสุขและรู้สึกดีมากกว่า’

 

และไม่ใช่แค่สีของอาหารเท่านั้น บรรยากาศก็มีผลด้วย

2

 

กล่าวคือโดยส่วนรวมแล้ว ‘สีเหลือง’ เป็นสัญลักษณ์ของความอบอุ่น แถมเป็นการกระตุ้นความหิวแบบเบาๆ อีกด้วย ‘สีแดง ส้ม และเหลืองนั้นจัดว่าอยู่ในกลุ่มเดียวกัน ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น’ Allison Gremillion นักออกแบบภายในกล่าว

‘และสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นพวกนี้แหละจะไปกระตุ้นความรู้สึกดีๆ และความรู้สึกถึงพลังงาน ลองคิดถึงร้านฟาสต์ฟู๊ดส์ต่างๆ ดูสิ จะแม็คโดนัลด์หรือเคเอฟซีก็มีสีเหล่านี้อยู่ไปหมด ทำให้รู้สึกหิว กินไว และกลับไว นั่นแหละเคล็ดลับล่ะ’ เธอกล่าวปิด

 

ว่าแล้ววววว ทำไม #จ่าสิบเหมียว รู้สึกหิวจังงงง ><

emo-107

 

ที่มา: foodandwine, yahoo

Comments

Leave a Reply