8 ถนนแสนสวย มีความงามเป็นเอกลักษณ์ ที่เราควรจะไปเยือนสักครั้งในชีวิต!!

หลายคนเลือกที่จะไปเยือนสถานที่ที่สวยงาม เพราะจะได้เห็นสิ่งความมหัศจรรย์ ที่ดูน่าตื่นเต้น และแปลกใหม่ แล้วใครกันละจะเลือกไปเก็บภาพบรรยากาศของ “ถนน” จากในประเทศต่างๆ ทั่วโลก

แต่เดี๋ยวก่อน หากคุณได้เห็น 8 ถนนเหล่านี้ คุณอาจจะเปลี่ยนใจอยากจะลองไปเยือนดูสักครั้งก็ได้นะ เพราะนี่คือถนนที่มีวิวสวยงาม และควรค่าแก่การกดลั่นชัตเตอร์ เพื่อเก็บภาพสุดประทับใจเป็นอย่างมาก

 

1. Medina ใน Chefchaouen ประเทศโมร็อกโก

beautiful-streets1 beautiful-streets2

บ้านเรือนรวมไปถึงถนนบางส่วนของเมือง Chefchaouen ประเทศโมร็อกโก ถูกทาด้วยสีฟ้าสดใส ในขณะที่บางส่วนถูกทาทับด้วยสีน้ำเงินเข้ม และด้วยความสวยงามแปลกตาของสถานที่แห่งนี้ จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวในโมร็อกโกที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

 

2. ถนนร่มหลากสี ในเมือง Agueda ประเทศโปรตุเกส

beautiful-streets3 beautiful-streets4

ภาพของเทศกาล Agitagueda Art Festival 2012 ณ เมือง Agueda ในเขต Aveiro ประเทศโปรตุเกส เต็มไปด้วยร่มหลากสีเรียงตัวกันอย่างสวยงาม ช่วยทำให้ถนนธรรมดาๆ กลายเป็นงานศิลปะที่สวยงามเป็นอย่างมาก

 

3. ถนนพรมยักษ์ ใน La Orotava ประเทศสเปน

beautiful-streets5

ถนนพรมยักษ์ บริเวณด้านหน้า La Orotava ประเทศสเปน ถูกสร้างสรรค์ให้กลายเป็นถนนที่มีวิวสวยงามจากทรายกว่า 23 เฉดสี ดูแปลกตา และอลังการงานสร้างสุดๆ

 

4. ถนนรีไซเคิล Vila de Gracia ใน บาร์เซโลนา ประเทศสเปน

beautiful-streets6

beautiful-streets7

ในช่วงเดือนสิงหาคม ท้องถนนในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปนแห่งนี้ จะถูกตกแต่งด้วยวัสดุรีไซเคิล เช่น ขวดพลาสติก ถุง ฯลฯ ที่เต็มไปด้วยสีสันสวยงาม อีกทั้งยังมีกิจกรรม และขบวนพาเหรดให้ชมอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเทศกาลที่นักท่องเที่ยวทั้งหลาย ควรไปเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต

 

5. ถนน Cracked Stones ใน Enschede ประเทศเนเธอร์แลนด์

beautiful-streets8

beautiful-streets9

มองเผินๆ ถนนแห่งนี้อาจจะดูธรรมดา แต่เมื่อมองดีๆ แล้ว จะสังเกตเห็นว่า ถนนมีลักษณะคล้ายกับลำธารเล็กๆ ที่มีเต็มไปด้วยก้อนหินมากมาย ดูแปลกตา แต่งดงามไม่น้อย

 

6. ถนนใน The Old Town of Lijiang ประเทศจีน

beautiful-streets10 beautiful-streets11

นี่คือถนนหินใน The Old Town of Lijiang ประเทศจีน ที่ผสมผสานระหว่างเมืองโบราณและเมืองสมัยใหม่ ก่อให้เกิดภาพวิวทิวทัศน์ที่ดูแปลกตา แถมยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวฮิตอีกแห่ง

 

7. ถนน Alberobello ประเทศอิตาลี

beautiful-streets12 beautiful-streets13

ถนนของหมู่บ้านหินปูน ในชุมชน Trulli เมือง Alberobello ประเทศอิตาลี ที่มีวิวอันสวยงามจากยอดหลังคาทรงกรวย ถูกสร้างด้วยวิธีสร้างบ้านแบบโบราณที่เรียกว่า Dry Stone ซึ่งเป็นการใช้หินทับซ้อนกันไป ทีละก้อน อีกทั้งยังมีความแข็งแรงมากๆ

 

8. ถนน Lombard ในซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

beautiful-streets14 beautiful-streets15

นี่คือถนนที่ขึ้นชื่อว่าคดเคี้ยวที่สุดในโลก โดยถนน Lombard แห่งนี้ เชื่อมอยู่ระหว่าง ถนน Hyde และถนน Leavenworth ในเมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา แม้จะเป็นถนนเส้นสั้นๆ แต่กลับงดงามมากถึงขั้นถูกนำไปใช้เป็นฉากถ่ายภาพยนตร์ และโฆษณามานักต่อนัก อีกทั้งยังเป็นถนนที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอีกด้วย

 

เรียกได้ว่า ถนนในแต่ละที่มีความงดงามไม่แพ้กันเลย ว่าแล้วก็อยากจะลองไปเยือนดูสักครั้งจัง จะได้เก็บภาพบรรยากาศสุดประทับใจเอาไว้บ้าง

ที่มา : themindcircle

Comments

Leave a Reply