แมวสามสี ‘ตัวผู้’ โอกาสเกิด 1 ใน 3,000 เท่านั้น… แต่นี่พบ 2 ตัวในครอกเดียว มุ้งมิ้งเชียวละเธอ!!

เรื่องราวของ 5 พี่น้องเหมียวสามสีจากศูนย์ช่วยหลือแมว Cat House on the Kings ในเมือง Parlier รัฐแคลิฟอร์เนีย และพวกเขาก็ได้รับรู้ถึงความพิเศษของพวกมัน เพราะ 2 ใน 5 ตัวนั้นดันเป็นเพศผู้ซะงั้น!?

 

มารู้จักกับครอบครัวแมวเหมียว 3 สีทั้ง 5 ตัว

1

 

“พวกเราได้รับครอบครัวเจ้ามิ้วน้อย 5 ตัวมาไว้ที่นี่ และ2 ตัวในนั้นก็เป็นเพศผู้” คุณ Harvie Schreiber เจ้าหน้าที่จากศูนย์ Cat House on the Kings กล่าว

ซึ่งการที่แมวสามสีนั้นจะเกิดมาเป็นเพศผู้ได้นั้นจะมีโอกาศเกิดเพียง 1 ใน 3,000 นั้น (คือ ทุก 3,000 ตัว จะมีแมวเพศผู้ที่เกิดมามีสามสี 1 ตัว) และตอนนี้พวกเขาก็พบพวกมันถึง 2 ตัวใน 1 ครอก ทำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนต่างก็อึ้งกันไปหมด

ก็เหมือนกันกับมนุษย์ เหล่าแมวเหมียวทั้งหลายเองก็มีโครโมโซม 2 ส่วนที่จะมาเป็นตัวกำหนดเพศของพวกมัน โดยเฉพาะแมวเพศเมียจะมีแค่โครโมโซม X เท่านั้น ขณะที่แมวเพศผู้นั้นมีทั้ง X และ Y

 

และนี่ก็คือ 1 ในหนุ่มน้อยที่สุดแสนจะหายาก (หล่อใช่มั้ยล่ะ?)

2

 

ส่วนโครโมโซมของแมวสามสีนั้นจะมีเพียงแค่ X ทั้งสองตัว นั่นหมายความว่า 99.99% ของแมวที่เกิดมามีขน 3 สี จะเป็นเพศเมียอย่างแน่นอน

การที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นนั้นก็หมายความว่าจะต้องมีโครโมโซมเพิ่มขึ้นมาอีก 1 โครโมโซม หมายความว่ามี X 2 ตัว และ Y 1 ตัว ก็เลยกลายมาเป็นเพศผู้ ถ้าเกิดขึ้นในคนเราเรียกอาการแบบนี้ว่า Klinefelter Syndrome (มีภาวะเจริญพันธุ์บกพร่อง)

มันเป็นอะไรที่ยากมากๆ กับการที่จะได้เห็นแมวเหมียวสามสีที่เป็นเพศผู้แบบนี้ แต่นี่เล่นเจอ 2 ตัวแถมยังอยู่ในครอกเดียวกันซะอีก

 

และนี่ก็อีกตัวหนึ่ง ดูสีขนของมันสิ

3

 

เจ้าตัวเพศเมียที่อยู่ในครอกเดียวกัน

4

 

 

และนี่ก็คือสาวน้อย หนึ่งในครอบครัวเจ้าเหมียว 3 สี

5

 

ทางศูนย์ช่วยเหลือไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับพ่อหรือแม่ของมันมากนัก แต่ลูกๆ ของมันก็ได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของยีนส์แล้วล่ะ ฮร่า

และแต่ละตัวในกลุ่มพี่น้องนี้ก็มีนิสัยที่แตกต่างกันออกไป…

 

องค์หญิงสามสีตัวน้อย ^^

6

 

“เจ้าเหมียวเหล่านี้หาได้ยากเป็นอย่างยิ่ง และพวกมันทั้งคู่ก็ถูกรับไปเลี้ยงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว” เจ้าหน้าที่กล่าว

7

 

ไปชมความน่ารักของครอบครัวแมวสามสีกันแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

แต่จะว่าไปพวกมันก็น่ารักเหมือนกันหมดเลยนะเนี่ยยย ><

emo-123

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply