หนูน้อยออทิสติกนอนไม่หลับเพราะอาการฝันร้าย แต่ไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวเจ้าตูบจะดูแลเอง!!

เรื่องราวของมิตรภาพระหว่างคนและสัตว์ โดยเฉพาะคนกับสุนัข สัตว์เลี้ยงที่เรียกได้ว่าเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์แล้วล่ะก็ มีอยู่หลายเรื่องจริงๆ และวันนี้ เราก็ขอนำเสนอเรื่องราวของเจ้าตูบ Lego และหนูน้อยวัย 3 ขวบชื่อว่า Tupper คนนี้

เราคงอยากให้หมาไปไหนมาไหนด้วยไม่ว่าจะเป็นสถานที่ไหนก็ตาม ซึ่งมีบางที่แหละที่พวกมันไม่สามารถตามเราเข้าไปได้ แต่ข้อจำกัดนั้นใช้ไม่ได้กับเจ้า Lego นะจ๊ะ!!

 

เพราะทุกๆ ครั้งที่เจ้าหนู Tupper ฝันร้ายล่ะก็ พี่เลี้ยงอย่าง Lego ก็จะเข้ามาปลอบประโลมทันที!!

1

 

จนกว่าอาการฝันร้ายจะหายไป เจ้า Lego จะคอยกอดเจ้าหนูตลอด

2

 

ที่สำคัญกว่านั้น Lego ไม่เคยปล่อยให้เจ้าหนูอยู่คนเดียวเลยไม่ว่าจะไปไหน

00

 

‘เลโก้จะมาปลอบประโลมเขาด้วยการกอดเสมอตั้งแต่เขายังเป็นเด็กทารก ในฐานะพ่อแม่ ตอนกลางคืนเราแทบไม่ต้องตื่นมาปลอบเขาเลย เพราะเลโก้จองหน้าที่นี้ไปแล้ว’ Nancy Dunlop แม่ของเจ้าหนูกล่าว

 

ตั้งแต่ได้เจ้าตูบ Lego เข้ามาช่วยเหลือชีวิตประจำวันของครอบครัวนี้ก็ดีขึ้น

01

 

สำหรับเจ้าหนู Tupper นั้น มีอาการออทิสติก ซึ่งอาการนี้เริ่มแสดงให้เห็นตอนเขาอายุ 2 ขวบ ซึ่งทำให้พ่อแม่ของเขาต้องสละเวลาอย่างมากเพื่อมาดูแลเขา

02

 

Tupper มีปัญหาในเรื่องการนอนเป็นอย่างมาก เฉลี่ยแล้ววันนึงนั้นเขาสามารถนอนได้เพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น เพราะว่าทุกๆ 20-40 นาที เขาจะตื่นด้วยอาการฝันร้าย…

 

ราวๆ ปีก่อน เจ้าตูบก็ได้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวนี้ แต่ตอนนั้น Lego เป็นเพียงเจ้าตูบบำบัดเท่านั้น แต่ก็ทำให้เจ้าหนูอาการดีขึ้นเป็นลำดับ

03

 

‘ตอนนี้เจ้าหนูนอนได้วันละเกือบ 10 ชั่วโมงเลยล่ะ’ แม่ของเขากล่าว และนอกจากเรื่องการนอนแล้ว เวลาเจ้าหนูเริ่มเล่นซน ตะโกนหรือทำอะไรที่ดูอันตรายแล้วด้วยล่ะก็ Lego ก็จะเข้าไปห้ามปรามเสมออีกด้วย เรียกได้ว่าออปชั่นมาเต็มจริงๆ เจ้าตูบตัวนี้ (ในภาพจะเห็นว่าเจ้าตุบกำลังห้ามเจ้าหนูโดยการเอาอุ้งเท้ากดปรามไว้)

ปล. ข้ามถนนก็เป็นนะจ๊ะ อะเมซิ่งมากๆ แถมดูรถให้เจ้าหนูซะด้วย ><

 

ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ครอบครัวนี้เลยรับเจ้า Lego มาเลี้ยงซะเลยตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา

04

 

ตลอดระยะเวลาที่ Lego ทำการ เจ้าหนูไม่เคยต้องนอนหลับฝันร้าย หรือพ่อแม่ต้องตื่นมาปลอบเจ้าหนูดึกๆ ดื่นๆ อีกเลย

05

 

‘ตอนนี้เจ้าหนูนอนได้วันละเกือบ 10 ชั่วโมงเลยล่ะ’ แม่ของเขากล่าว นอกจากเรื่องการนอนแล้ว เวลาเจ้าหนูเริ่มเล่นซน ตะโกนหรือทำอะไรที่ดูอันตรายแล้วด้วยล่ะก็ Lego ก็จะเข้าไปห้ามปรามเสมออีกด้วย เรียกได้ว่าออปชั่นมาเต็มจริงๆ เจ้าตูบตัวนี้

เพื่อนๆ คนไหนอยากติดตามเรื่องราวของเจ้าหนู Tupper และเจ้าตูบ Lego กันต่อล่ะก็ เข้าไปชมกันได้ที่ Adventures of Tupper and Lego เลยน้าาา

 

แหม๊ เป็นเรื่องราวที่น่ารักและประทับใจจริงๆ รู้สึกเลยว่าวันนี้จะสดใสไปทั้งวันเลยล่ะ ^^

emo-123

 

ที่มา: Adventures of Tupper and LegoTheDoDo

Comments

Leave a Reply